8
category
332428

Xuất hiện hình ảnh sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống của Shark Liên?

18/11/2019 21:26

Hàng loạt khủng hoảng xung quanh nhà máy nước mặt sông Đuống chưa kịp lắng xuống thì hôm nay (18/11) trên mạng xã hội lan truyền clip về nhà máy nước mặt sông Đuống của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) có sân tập golf ở bên bể lắng.

Shark Liên dẫn lại câu nói: “Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!” đúng vào thời điểm Nhà máy nước mặt sông Đuống do bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) làm chủ tịch HĐQT đang bị dư luận phản ứng vì trong giá nước sông Đuống có cõng lãi vay ngân hàng chưa kịp “hạ nhiệt”, thì xuất hiện clip ghi lại toàn cảnh nhà máy nước mặt sông đuống có hình ảnh Shark Liên chơi golf đưa bóng xuống hồ chứa nước của nhà máy.

Được biết, sân tập golf này đánh bóng thẳng xuống bể lắng trước khi đưa nước vào xử lý, cho nên có thể không ảnh hưởng gì tới vấn đề vệ sinh.

Tuy nhiên, hình ảnh sân tập golf khiến dư luận bức xúc hơn sau thông tin giá nước sông Đuống cõng thêm lãi vay ngân hàng.

xuat hien hinh anh san tap golf trong nha may nuoc mat song duong cua shark lien? hinh anh 1
Sân tập golf của Shark liên nằm bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống

Trước đó, vào ngày 14/10, trên trang facebook cá nhân bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) có đăng tải những hình ảnh Shark Liên chơi golf tại sân golf được thiết kế xây dựng ngay bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống. Đáng chú ý, những quả bóng golf này được đánh từ trên bờ hồ xuống trực tiếp hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống khiến nhiều người bức xúc.

xuat hien hinh anh san tap golf trong nha may nuoc mat song duong cua shark lien? hinh anh 2
Những hình ảnh này được Shark Liên chia sẻ kèm với nội dung: “Chính sức khỏe mới là sự giàu có thực sự, không phải vàng và bạc” – Mahatma Gandhi.

Những hình ảnh này được Shark Liên chia sẻ kèm với nội dung: “Chính sức khỏe mới là sự giàu có thực sự, không phải vàng và bạc” – Mahatma Gandhi.

Muốn có hạnh phúc, buộc chúng ta phải có sức khỏe. Hạnh phúc của chúng ta không nằm ở danh lợi mà xuất phát từ sức khỏe bản thân. Cơ thể khỏe mạnh không quyết định bởi tiền bạc mà quyết định bởi sự vận động của mỗi con người! Sáng nay, các bạn đã vận động chưa? Hãy nhớ là lúc nào cũng phải đầy đủ sức khoẻ và năng lượng tích cực để vượt qua tất cả khó khăn trở ngại phía trước. Chúc cả nhà tuần mới nhiều thành công và hạnh phúc.

xuat hien hinh anh san tap golf trong nha may nuoc mat song duong cua shark lien? hinh anh 3
Sân tập golf nhìn từ trên cao xuống (Ảnh cắt từ clip)
xuat hien hinh anh san tap golf trong nha may nuoc mat song duong cua shark lien? hinh anh 4
Cận cảnh sân tập golf của Shark Liên bên hồ chứa nước (Ảnh cắt từ clip)

Trước những hình ảnh này, nhiều người cho rằng, chưa cần biết những quả bóng golf này có gây ô nhiễm nguồn nước hay không? Nhưng với thái độ chơi golf đưa những quả bóng này xuống hồ là thiếu tôn trọng khách hành. Liệu rằng, việc xây dựng sân tập golf ngay bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống có đúng với các quy định, tiêu chuẩn về việc xử lý nước?

xuat hien hinh anh san tap golf trong nha may nuoc mat song duong cua shark lien? hinh anh 5
Cận cảnh sân tập golf của Shark Liên bên hồ chứa nước (Ảnh cắt từ clip)

Liệu việc xây sân tập golf ngay bên cạnh hồ chứa nước mặt nhà máy nước mặt sông Đuống có bị cấm trong hoạt động cấp nước hay không?

Theo Điều 10, Nghị định Số: 117/2007/NĐ-CP của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch thì có một số hành vi bị cấm.  Điều 10, quy định các hành vi bị cấm trong hoạt động cấp nước như sau: Phá hoại các công trình, trang thiết bị cấp nước; Vi phạm các quy định về bảo vệ khu vực an toàn giếng nước ngầm, nguồn nước mặt phục vụ cấp nước.

Ngoài ra, nghiêm cấm các vi phạm các quy định về bảo vệ hành lang an toàn tuyến ống nước thô, đường ống truyền tải nước sạch, các công trình kỹ thuật và mạng lưới cấp nước; Cản trở việc kiểm tra, thanh tra hoạt động cấp nước; Trộm cắp nước; Gây ô nhiễm nước sạch chưa sử dụng.

Cung cấp thông tin không trung thực làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác trong hoạt động cấp nước;Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây phiền hà, sách nhiễu các tổ chức, cá nhân khác trong hoạt động cấp nước. Đơn vị cấp nước cung cấp nước sạch cho mục đích sinh hoạt không bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành… Các hành vi phát tán chất độc hại và các bệnh truyền nhiễm, bệnh dễ lây lan. Các hành vi khác vi phạm quy định của pháp luật về cấp nước.

Việc sân tập golf được phép xây dựng bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước mặt sông Đuống hay không, có nằm trong quy hoạch hay không? Đặc biệt, việc đánh bóng golf xuống hồ chứa nước có gây ô nhiễm môi trường hay không, PV Dân Việt đã liên hệ làm việc với phía đại diện doanh nghiệp của Shark Liên, tuy nhiên, hiện vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía doanh nghiệp này.

Trước đó, Nhà máy nước mặt sông Đuống đang là tâm điểm “nóng” bị dư luận phản ứng về giá nước được Hà Nội mua cao gấp đôi so với giá nước của đối thủ cạnh tranh, thì bất ngờ trên trang Facebook cá nhân bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) xuất hiện câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill gây ra nhiều tranh cãi.

Shark Liên viết: “Câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill: “Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu Bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!”.

“Câu nói hay và rất ý nghĩa mình muốn chia sẻ với cả nhà. Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc và nhiều may mắn”, đó là những chia sẻ của Shark Liên trên trang cá nhân của mình. Sau khi, bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, đến nay, dòng trạng thái này đã được gỡ bỏ khỏi trang Facebook cá nhân bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên).

Minh Hiếu/Dân Việt

Tags :
Đọc nhiều