419
category
398851

Xin trả lời câu hỏi “ĐCSVN có yêu nước không?” của Phạm Phú Khải

Quỳnh Quỳnh 04/06/2020 17:37

Từ khi ra đời cho đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn phấn đấu, rèn luyện xứng đáng là đội tiên phong và đại biểu trung thành của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Thế nhưng, trước thềm đại hội Đảng các thế lực thù địch ra sức chống phá với những thủ đoạn ngày càng thâm độc.

Có thể nhận thấy âm mưu của các thế lực thù địch này không có gì mới. Với cái danh của các “nhà trí thức”, “nhà báo”, “nhà dân chủ”… chúng đã chống phá ta từ lâu, trên mọi phương diện; trọng điểm là dịp đất nước ta tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội Đảng các cấp, lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc hay khi tình hình an ninh, chính trị ở một vài khu vực có dấu hiệu bất ổn.

Ngày 03/6/2020, Phạm Phú Khải đã đăng tải bài viết lên trang web của Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) với tiêu đề: ĐCSVN có yêu nước không? (và ‘yêu nước’ là gì?). Một câu hỏi tưởng chừng ngô nghê nhưng đậm chất phản động, thể hiện đúng bản chất hèn hạ của kẻ lưỡi không xương Phạm Phú Khải.

Với những cái nhìn phiến diện, xuyên tạc Khải đã dẫn dắt dư luận về thuật ngữ “yêu nước”; đánh lận con đen giữa lòng yêu nước chân chính với chủ nghĩa cơ hội của những người như Khải và đồng bọn. Khải cho rằng chế độ xã hội mà chúng ta đang dày công xây đắp là “chế độ độc tài”, “một xã hội bất bình đẳng nhất trong nhân loại”. Đồng thời, còn lập luận rằng Đảng đang “tự lừa dối mình” và Đảng “chỉ phá hoại đất nước về mọi mặt trên hơn 80 năm qua, làm kiệt quệ tinh thần và niềm tin của bao thế hệ vào tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam…”

Đó là những luận điệu vô cùng xuyên tạc không thể chấp nhận được của Phạm Phú Khải.

Xin trả lời câu hỏi “ĐCSVN có yêu nước không?” của Phạm Phú Khải

Có thể nói rằng, với những ngôn từ vô cùng xảo trá và lối suy nghĩ nông cạn, hẹp hòi, đen tối, Phạm Phú Khải và Đài VOA đã đưa ra một bài viết hoàn toàn xuyên tạc, vu khống một cách vô cùng trắng trợn về lòng yêu nước kiên trung, bất khuất, được hun đúc qua truyền thống hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của cha ông ta.

Ngày 3/2/1930, dưới sự lãnh đạo của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã tiến hành hội nghị hợp nhất thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là sự tất yếu của lịch sử, là kết quả phát triển của phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với chủ nghĩa Mác-Lênin, là kết quả quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc.

Có thể thấy, vừa mới ra đời, Đảng ta đã nắm ngay quyền lãnh đạo và hòa vào cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp ở Việt Nam diễn ra sôi nổi và mạnh mẽ, từng bước tạo thế, lực, thời cơ và chớp thời cơ “ngàn năm có một”, lãnh đạo cả dân tộc vùng dậy, làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới; kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội.

Với đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt và tinh thần đấu tranh anh dũng kiên cường, bất khuất, bất chấp mọi gian khổ hy sinh của nhân dân ta, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh tàn bạo của đế quốc Mỹ, giành nhiều thắng lợi vẻ vang mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Có thể nói, những thành tựu mà dân tộc Việt Nam đạt được nói trên dưới sự lãnh đạo của Đảng thật lớn lao, đưa dân tộc Việt Nam vững vàng bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong quá trình lãnh đạo, chèo lái con thuyền cách mạng 90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, bên cạnh thành tựu, Đảng ta cũng không tránh khỏi những khuyết điểm, song Đảng ta đã nhìn nhận, lắng nghe ý kiến phản hồi từ nhân dân, từ đó đề ra những biện pháp sửa chữa đúng đắn, kịp thời và công khai phê bình, nhận khuyết điểm trước nhân dân, quyết tâm sửa chữa và sửa chữa có kết quả.

Nhìn thực tế trải qua 90 năm lịch sử đó, tại sao lại vu khống Đảng Cộng Sản Việt Nam không yêu nước? Chúng tôi, những con người Việt Nam yêu nước và yêu chuộng hòa bình; những bạn bè quốc tế chân chính không bao giờ bị đánh lừa bởi những lý luận vu khống như vậy.

Thật nực cười khi xưng danh là “nhà báo” mà lại đi hỏi một câu ngớ ngẩn như vậy. Đến trẻ lên ba còn biết phân biệt thật – giả – đúng – sai để trả lời câu hỏi nói trên, huống hồ là ông, một “nhà báo” đã từng mấy chục năm cầm bút. Cứ tưởng ông học rộng, hiểu nhiều hóa ra cũng chỉ toàn là bã đậu. Hay ông đã bị lóa mắt trước cám dỗ của những đồng tiền bẩn thỉu để đang tâm bẻ cong ngòi bút mà “đổi trắng thay đen”…

Bằng ý thức, trách nhiệm và bằng lòng tin tuyệt đối với Đảng; bằng tinh thần cảnh giác cách mạng và ý thức chấp hành pháp luật của tuyệt đại bộ phận nhân dân, chúng ta đã chủ động phát hiện, ngăn chặn, đập tan mọi âm mưu và hành động chống phá của kẻ thù trên không gian mạng; tiếp tục nâng tầm vị thế của dân tộc và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều