128036
category
539858

Vụ nữ công nhân môi trường bị cướp xe máy: Bắt nghi phạm thứ 6

Hồng Anh 06/08/2021 10:14

Công an bắt giữ Nguyễn Huy Hoàng và Lê Thùy Trang để điều tra về việc che giấu, không tố giác hành vi phạm tội của nhóm cướp xe máy tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sáng 6/8, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Huy Hoàng (21 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thùy Trang (17 tuổi, ở quận Hoàng Mai) để điều tra hành vi Không tố giác tội phạm. Hoàng được cho có liên quan tới nhóm cướp xe máy của chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, công nhân vệ sinh môi trường).

Theo cơ quan điều tra, Hoàng và Trang được Khánh, Bình tường thuật lại cho biết toàn bộ vụ án. Sau đó, 4 người này đã bàn và thống nhất mang chiếc xe máy cướp được đến để gần ở nhà khu vực nhà của chị Trâm để tránh bị công an phát hiện.

6h ngày 4/8, họ mang chiếc xe cướp được đến để ở khu vực hàng rào khu huấn luyện vận động viên cao cấp (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) sau đó về nhà.

Ngày 5/8, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 nghi phạm gây án là Trương Thiên Bình (18 tuổi, ở quận Long Biên), Lê Minh Khánh (19 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng), Bùi Quý Dương (18 tuổi, ở quận Hoàng Mai) và Trịnh Minh Hiếu (19 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội).

nu lao cong bi cuop anh 1
5 nghi phạm tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận là người cầm đầu, chủ mưu vụ cướp tài sản. Rạng sáng 3/8, sau khi cướp xe máy của chị Trâm, nhóm thanh niên đi về 2 hướng, trong đó Khánh cùng Bình đi vứt hung khí rồi mang xe máy về cất giấu tại một con ngõ thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng.

Một ngày, Khánh gặp Hoàng kể lại sự việc và bàn bạc về việc tiêu thụ chiếc xe máy nhưng không thành công.

Lo sợ hành vi phạm tội bị phát hiện, Khánh và Hoàng đã mang chiếc xe cướp được của chị Trâm đến để tại khu vực hàng rào khu huấn luyện vận động viên cấp cao trên đường Tân An Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Tới trưa 5/8, Dương và Hiếu bị bắt. Chiều cùng ngày, công an bắt giữ Khánh và Bình, 2 nghi phạm còn lại trong nhóm cướp.

Khoảng 3h24 ngày 3/8, chị Lê Thị Trâm khi đi làm bị nhóm 4 thanh niên đi 2 xe máy chặn đường. Một thanh niên nhảy xuống, quát lớn, chĩa dao vào người để yêu cầu nữ lao công xuống xe, giao lại chìa khóa.

Mặc cho nạn nhân gào khóc van xin, nhóm này cướp chìa khóa, nổ máy xe và trốn khỏi hiện trường.

Hồng Anh

Tags :
Đọc nhiều