419
category
426267

Việt Tân hay những kẻ chống phá có hiểu được giá trị của độc lập, tự do?

Hải Anh 03/09/2020 17:43

“Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do độc lập, và sự thực đã trở thành một nước tự do và độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”. – Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh trong Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam) ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. Chính nhờ nền độc lập đánh đổi bằng biết bao xương máu của quân dân ta, đất nước ta đang từng bước đi lên, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Thế nhưng Việt Tân và những kẻ chống phá lại cố tình phủ nhận giá trị độc lập thiêng liêng ấy bằng những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc.

Ngày 02/9/1945 là ngày mà nhân dân Việt Nam được hưởng quyền tự do và độc lập và sự thật là đã thành một nước tự do, độc lập. Nên nhớ là lúc này, nhân dân ta chết đói hơn 2 triệu người, đất nước kiệt quệ, sau đó phải kháng chiến 9 năm để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Hàng triệu người tiếp tục ngã xuống để dân tộc được thống nhất 30/4/1975. Đất nước chưa bao giờ ngơi nghỉ, vừa giải phóng vài năm, chúng ta lại phải cầm súng bảo vệ tổ quốc trước Trung Quốc và đánh bại Pôn Pốt ở Tây Nam.

Nhân dân Việt Nam xứng đáng được hưởng quyền tự do và độc lập

Phải khẳng định rằng, chưa có đất nước nào trên thế giới mà lượng bom đạn cày xới trên từng tấc đất nhiều như nước ta! Chiến tranh, đổ nát, chia li thì không dân tộc nào bằng Việt Nam trong quá khứ. Nói vậy để thêm trân quý giá trị của hoà bình, độc lập, yêu đất nước và chế độ đã làm tất cả để có một Việt Nam hôm nay. Từ một đất nước đói nghèo và lạc hậu, đến nay Việt Nam đã vươn lên thành quốc gia đang phát triển có thu nhập trung bình. Nếu biết rằng cách đây hơn 30 năm, ta là quốc gia nghèo, dân còn chạy ăn từng bữa và người Mỹ chỉ bình thường hoá quan hệ với chúng ta từ 1995, nghĩa là ta mới có 25 năm tự do để phát triển. Kinh tế khởi sắc, đời sống nhân dân ổn định, ngày càng được cải thiện, cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội ngày càng nâng cao. Uy tín của nước ta trên trường quốc tế rất cao.

So với nhiều nước phát triển, ta chưa bằng nhưng so với chính chúng ta và các nước trong khu vực thì rõ ràng Việt Nam đang thay đổi vượt bậc. Nhiều người mang Hàn Quốc hay Thái Lan ra so sánh với ta mà không biết rằng họ đã phát triển đất nước khi mà chúng ta đang phải bảo vệ tổ quốc; không kích động hận thù nhưng rõ ràng là Hàn, Thái từng làm giàu trên máu xương của người Việt, làm giàu trong chiến tranh ở nước ta. Nhiều nước phát triển trên thế giới đa phần là những nước có lịch sử xâm lược, vơ vét của cải của các nước khác mà có, trong khi chúng ta là đối tượng bị xâm lược, bị cướp và vơ vét tài nguyên khoáng sản…

Nói thế để hiểu rằng, giữ được môi trường hoà bình, độc lập để phát triển đất nước là không hề dễ dàng. Việt Nam là nước được trân quý nhất vì ta là nước trả giá đắt nhất để có độc lập, tự do. Hãy nhìn Syria, Lybia… để thấy rõ những đau thương, tàn khốc của chiến tranh và loạn lạc. Từ những đất nước thái bình, phát triển, giàu có nhưng chỉ một bộ phận dân chúng nghe và tin lời đường mật của phương Tây, với hứa hẹn sẽ mang đến một nền dân chủ tiên tiến mà ra nông nỗi này. Syria, Lybia… bây giờ chỉ còn là tro tàn, đổ nát. Khóc lóc, hối hận thì đã muộn màng.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận mang tư tưởng vọng ngoại, vong nô thường kích động Nhân dân không biết quý trọng giá trị hoà bình, độc lập mà cha ông ta đã cất công gây dựng nên. Ngày 2/9 thiêng liêng của dân tộc Việt Nam chúng lu loa, xuyên tạc rằng :”Ngày 2-9-1945 là ngày khởi sự về mặt pháp lý một quá trình bán nước của Việt cộng (gọi chung đảng Cộng sản Việt Nam và các đảng viên CS và những ai tin theo chủ nghĩa cộng sản (cộng sản quốc tế Nga-Trung Quốc) Nhưng đồng thời, ngày 2-9-1945 cũng là khởi điểm về mặt pháp lý một quá trình làm mất nước của Việt quốc (gọi chung chính quyền chính thống quốc gia, các chính đảng quốc gia và nhân dân mang ý thức hệ quốc gia chống cộng).”

Việt Tân và những kẻ chống phá lại cố tình phủ nhận giá trị độc lập thiêng liêng ấy bằng những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc.

Bằng đủ mọi chiêu thức, chúng tuyên truyền bóp méo, xuyên tạc, hòng phủ nhận những thành quả mà nhân dân Việt Nam phải bằng bao công sức, mồ hôi, xương máu mới giành được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực chất của những âm mưu, thủ đoạn ấy là nhằm phủ nhận giá trị lịch sử, ý nghĩa thời đại của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; phủ nhận giá trị đích thực của hòa bình, tự do, độc lập mà Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 đem lại; và xét cho đến cùng vẫn là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với bộ phận này, bên cạnh biện pháp giáo dục, thuyết phục thì cần cả biện pháp mạnh và kiên quyết để bảo đảm sự bình yên và phát triển của đất nước. Chúng ta không thể nhắm mắt làm ngơ cho tồn tại những hành động ngang nhiên chà đạp lên khát vọng của dân tộc Việt Nam, chà đạp lên xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam hy sinh vì hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Một dân tộc muốn tồn tại và phát triển thì dân tộc đó phải đứng vững trên đôi chân của mình! Các cụ ngày xưa đã dùng máu để rửa vết nhơ nô lệ, rửa mối hận mất nước, mối hận chia cắt. Vậy nên mỗi người Việt Nam ngày nay cần biết quý trọng những giá trị đó. Giá trị của hoà bình, độc lập, tự do và phẩm giá của người Việt Nam. Ngày 02/9/1945 mãi mãi là một trong những ngày trọng đại nhất của lịch sử dân tộc. Tinh thần 2/9 bất diệt.

Đa số người Việt Nam trân quý độc lập, tự do, hiểu rõ cái giá phải trả của chiến tranh, nhìn các nước Syria, Libya, IRaq…đã thấy rõ cái gọi là dân chủ của phương Tây và Mỹ chỉ đem lại chết chóc, ly tán, đói nghèo và phải chịu chi phối của phương tây và Mỹ nên không bị kích động. “Độc lập, tụ do” đó là cái gốc để nuôi dưỡng nền hòa bình phát triển. Sự đổi mới và nền kinh tế phát triển vững chắc ai cũng thấy được bằng chính cuộc sống của mỗi người đang đổi thay từng ngày.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags :
Đọc nhiều