86
topics
568558

Việt Tân đã làm gì cho kinh tế đất nước ngoài những lời chửi bới rời rạc, phi lý?

Đinh Thảo 25/10/2021 17:00

Trong khi Việt Nam đang nỗ lực đưa ra các phương án phục hồi kinh tế, các đối tượng lại liên tục xuyên tạc, phủ nhận, kích động tình hình. Cụ thể mới đây, Việt Tân đã đăng tải trên trang mạng xã hội bài viết “Mất nhân tâm, sụp đổ là tất yếu”.

Kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi.

“Mất nhân tâm, sụp đổ là tất yếu”, một bài viết rời rạc, không liên quan, luận điểm vô lý. Các đối tượng trích dẫn các sự việc cũ không liên quan đến nhau. Mục đích cuối cùng vẫn là xuyên tạc, công kích, chửi bới chính quyền. Từ việc tình trạng thiếu lao hụt lao động, kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Việt Tân trích dẫn chính sách kích thích nền kinh tế của Chính phủ và xuyên tạc: “Đây chỉ là màn tung hứng không có bóng dáng nhân dân, không có giải pháp kỹ thuật khả thi, không có chương trình nghị sự rõ ràng”…

Bài viết rời rạc và phi logic của Việt Tân.

Thiết nghĩ, muốn biết chính sách của Chính phủ có khả thi, có bóng dáng nhân dân hay không thì cần phải tìm hiểu một cách chi tiết và đầy đủ. Đến việc trích dẫn chính sách mà Việt Tân còn mập mờ, thiếu thông tin thì các đối tượng lấy tư cách gì để chụp mũ, công kích?

Tại phiên chất vấn sáng ngày 12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã báo cáo, giải trình trước ĐBQH để làm rõ một số nội dung. Cụ thể:

Về định hướng chiến lược tổng thể, phòng chống dịch COVID-19, theo Thủ tướng, chúng ta sẽ vận dụng phương châm và triết lý hành động của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”. Trong đó, điều bất biến là đặt mục tiêu cao nhất bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân; ứng vạn biến là trong điều kiện diễn biến của dịch bệnh có phương pháp và cách tổ chức phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội (KTXH) phù hợp, hiệu quả.

Về các chính sách, giải pháp hỗ trợ phục hồi và phát triển KTXH gắn với thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh phù hợp, linh hoạt các chính sách tiền tệ, tài khóa dựa trên nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát ở mức thấp, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm, nợ công được kiểm soát chặt chẽ để hỗ trợ phục hồi và phát triển KTXH. Trong đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đưa ra các yêu cầu, phương châm và mục tiêu rõ ràng. Đồng thời, Chính phủ đang tập trung chỉ đạo hoàn thiện, báo cáo về dự thảo Chương trình phục hồi và phát triển KTXH trình Quốc hội xem xét.

Về bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Thủ tướng lưu ý, tiếp tục rà soát, thực hiện đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, thiết thực cho người dân gặp khó khăn, đặc biệt là các cháu bị mồ côi do dịch Covid-19…

Trong tình hình hình hiện nay, việc đưa ra các gói hỗ trợ kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội là việc hết sức quan trọng. Tất cả những câu trả lời của Thủ tướng Phạm Minh Chính đều hết sức đầy đủ, phù hợp với thực tiễn, giải quyết được vấn đề hiện tại.

Thủ tướng: Chống dịch, phục hồi kinh tế phải thông suốt.

Thực tế cũng cho thấy, tỷ lệ phân bổ vaccine của Việt Nam ngày càng cao, hơn 113.052.609 mũi trên toàn quốc. Hà Nội cùng một số tỉnh, thành đã triển khai tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi để các em có thể sớm tựu trường. Kinh tế cũng dần được phục hồi, ý thức người dân nâng cao. Các tỉnh, thành cũng đã lên các kịch bản phục hồi kinh tế, thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Tất cả những thông tin trên cho thấy Việt Nam đã và đang thực hiện các hành động cụ thể, quyết tâm bước ra khỏi đại dịch và phát triển kinh tế. Trong khi đó, Việt Tân thì làm gì?

COVID-19 là đại dịch toàn cầu, chúng tác động đến kinh tế toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Trong khi tất cả mọi người đều đang đưa ra giải pháp và đi lên, Việt Tân lại chỉ chăm chăm bám víu vào các thông tin cũ, khó khăn dịch bệnh để kích động, phức tạp hóa tình hình.

Dù cho đất nước chúng ta có nỗ lực ra sao, vượt qua như thế nào, công sức và quyết tâm của Việt Nam cũng sẽ bị Việt Tân sẵn sàng chà đạp, phủ nhận. Nếu như nói các gói kích thích nền kinh tế của Chính phủ Việt Nam với con số cụ thể chỉ là “màn tung hứng”, vậy theo Việt Tân, thế nào thì có bóng dáng nhân dân? Thế nào mới được gọi là giải pháp kỹ thuật khả thi? Thế nào mới là chương trình nghị sự rõ ràng? Xét cho cùng, điều mà các đối tượng “làm” được đến nay vẫn chỉ là công kích, chửi bới.

Dịch bệnh dẫu có khó khăn, mất mát nhưng bằng niềm tin và sự quyết tâm, chắc chắn chúng ta có thể vượt qua được. Điều quan trọng, người dân cần hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, xảo trá của Việt Tân và đối tượng chống phá. Có như vậy, công cuộc chống dịch, phục hồi kinh tế mới diễn ra một cách hanh thông, thuận lợi.

Đinh Thảo

Tags :
Đọc nhiều