129138
category
367647

Việt Nam kiểm soát được dịch COVID-19, đó là điều không một ai có thể chối cãi!

Hải Yến 28/02/2020 15:27

Những ngày qua, virus Covid-19 hoành hành khắp thế giới, tuy nhiên Việt Nam đã dập được dịch, chữa trị thành công tất cả các ca nhiễm, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Thậm chí cơ quan chức năng Mỹ còn lên kế hoạch cử đoàn sang Việt Nam hợp tác. Thế nhưng, có những kẻ lòng dạ tiểu nhân, chẳng thể chấp nhận được sự thật đó, chúng bịa ra hàng loạt nội dung, rồi cố tình dẫn dắt hướng người đọc tới suy nghĩ rằng Việt Nam giấu dịch…

Việt Nam chữa khỏi 16/16 ca nhiễm Covid-19. Mỹ khuyến cáo người dân tới Việt Nam, trong khi đó cảnh báo không tới Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và Hàn Quốc.

Đơn cử như trang “Chân Trời Mới” tung tin mù mịt, dựng lên hẳn câu chuyện “thiết bị xét nghiệm của Việt Nam hư nên không còn ca nhiễm covid-19”. Bằng ngòi bút ma, chúng đưa ra lập luận, với ngụ ý rằng: nước Ý cũng có ca tử vong, Iran và Nhật cũng có người chết, trong khi đó Việt Nam gần sát biên giới với Trung Quốc lại không có ca tử vong nào. Từ đó hướng người đọc đến suy nghĩ: “Không thể tin vào khẳng định chắc nịch của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam rằng Việt Nam khống chế được bệnh viêm phổi Vũ Hán”.

Con bài duy nhất để bọn chúng sử dụng để xuyên tạc, chỉ là bằng suy luận nước này nhiều người chết, nước kế bên không thể không có người chết. Tuy nhiên, chỉ cần một vài thao tác tìm hiểu thông tin là đầy bằng chứng để chống lại tất cả những điều chúng dựng lên, để bôi đen Việt Nam.

Thứ nhất: Việt Nam là một trong những quốc gia được WHO đánh giá rất cao nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) không những đánh giá cao Việt Nam trong việc ngăn chặn dịch cúm, mà còn lên kế hoạch cử đoàn công tác sang Việt Nam trong tháng 3/2020 để trao đổi hợp tác và việc thành lập Văn phòng Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ khu vực tại Việt Nam.

Tại sao Mỹ không cử người đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc để trao đổi hợp tác phòng chống dịch, mà chọn Việt Nam? Mà thông tin cử người đến Việt Nam lại được các nhà lãnh đạo của các cơ quan chức năng Mỹ lặp đi lặp lại nhiều lần, từ dẫn lời phát ngôn thông báo trên Website, cho tới gặp mặt trực tiếp? Thấy gì từ việc này? Việt Nam mà không giỏi chuyên môn, hay Việt Nam “giấu dịch”, hoặc “máy xét nghiệm Việt Nam hư” như những ai tung tin, thì WHO và Mỹ có đánh giá cao Việt Nam và đưa ra quyết định như trên không?

Thêm nữa, vừa sáng nay, 28-2, CDC cũng chính thức rút tên Việt Nam ra khỏi danh sách dịch bệnh. Không lẽ Mỹ lại “to gan” để dân mình đến vùng dịch như vậy hay sao?

Thứ hai: Với những ai đang mờ mắt, khăng khăng cho rằng Việt Nam sát vách với Trung Quốc thì phải có người chết vì dịch cúm này. Vậy thì hãy dành 1 phút, chịu khó nhìn sang Triều Tiên và Lào, hai quốc gia nàycũng giáp ranh Trung Quốc nhưng vì sao bây giờ vẫn chưa có người nào chết vì virus Covid-19? Đâu phải cứ giáp ranh là phải trở thành ổ dịch như nhau? Như Trung Quốc và Hàn Quốc – hai ổ dịch lớn nhất thế giới hiện nay có chung đường biên không?

Cũng cần phải nói thêm, thông não cho những thành phần chống phá rõ. Việt Nam khống chế được Covid-19 bằng cách chữa trị, phương pháp khoa học, chứ không phải bằng “chính trị, bằng ban tuyên giáo” như đám “dân chủ cuội” ngày đêm tung tin nhám nhúa trên Facebook… Hãy nhìn công tác cách ly nghiêm ngặt 14 ngày đối với người từ vùng dịch đến hoặc về Việt Nam, rồi nghe những người nhiễm đã chữa khỏi tại Việt Nam nói về đội ngũ y-bác sĩ Việt Nam đã tận tình chữa bệnh họ như thế này, sẽ biết được Việt Nam đã đánh bại Covid-19 ra sao.

Không phải là tự kiêu, nhưng nhìn cách các cơ quan chức năng của Việt Nam kiểm soát, có phương án tác chiến, phòng chống dịch ngay từ giai đoạn đầu, cách ly được lo chu đáo chuyện ăn uống… là đủ tự tin, tin tưởng Việt Nam làm tốt công tác đối phó dịch bệnh. Với sự chu đáo, quyết liệt, chu toàn và nghĩ cho dân mà hiện nay, các nhà lãnh đạo đã và đang thực hiện, người dân ai mà không hạnh phúc, ủng hộ. Mà điển hình, cũng thấy rõ, bất kỳ thành phần “dân chủ cuội” nào tung tin xuyên tạc về đất nước này, xuyên tạc về công tác chăm lo cho dân trong mùa dịch Covid-19, cộng đồng mạng cũng vạch mặt từng đứa đó thôi. Thế nên, kẻ nào đang chống phá, đừng vì thấy Việt Nam được quốc tế ghi nhận, Việt Nam không có ca tử vong vì Covid-19 mà đâm ra “ghen ăn tức ở”, rồi lồng lộn lên như thế.

Và với những kẻ nào đang chê y tế Việt Nam không bằng nước này, nước nọ thì cũng nên nhớ lại rằng, dịch Sars năm nào bùng phát toàn cầu, Việt Nam cũng là quốc gia chữa lành đầu tiên! Chỉ có những ai sống thật, nhìn thật và biết quý giá trị hòa bình, cuộc sống bình yên thì mới có thể tự hào về đất nước, con người Việt Nam.

Hải Yến

Tags :
Đọc nhiều