130115
topics
399836

Vệ binh Quốc gia nhiễm nCoV khi đối phó biểu tình

10/06/2020 07:56

MỹMột số thành viên Vệ binh Quốc gia thủ đô Washington dương tính với nCoV sau khi được triển khai xử lý các cuộc biểu tình phản đối bạo lực của cảnh sát.

Phát ngôn viên Vệ binh Quốc gia thủ đô Washington Brooke Davis cho biết họ không thể tiết lộ số người nhiễm nCoV do vấn đề an ninh. Từ ngày 1/6, 1.700 vệ binh đã được điều động để đối phó các cuộc biểu tình nổ ra trước Nhà Trắng và những nơi khác, David nói tại cuộc họp báo ở thủ đô Washington hôm 9/6.

Người biểu tình đối mặt Vệ binh Quốc gia tại thủ đô Washington ngày 3/6. Ảnh: Reuters.
Người biểu tình đối mặt Vệ binh Quốc gia tại thủ đô Washington ngày 3/6. Ảnh: Reuters.

Vệ binh được xét nghiệm nCoV trước và sau khi triển khai. Trong khi nhiều người biểu tình đeo khẩu trang, không phải tất cả đều làm vậy. Nhiều nhân viên hành pháp và vệ binh cũng không đeo.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra khắp nước Mỹ gần hai tuần qua để phản đối bạo lực của cảnh sát, dẫn đến cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở Minneapolis, bang Minnesota. Floyd bị sĩ quan Derek Chauvin ghì chết hôm 25/5 sau khi bị khống chế dù đã nhiều lần cầu xin “tôi không thể thở”. Biểu tình cũng đã lan đến nhiều quốc gia để đòi công lý cho Floyd và đấu tranh bình đẳng chủng tộc.

Theo nghiên cứu của nhóm chuyên gia thuộc Đại học California ở Berkeley được công bố hôm 8/6 trên tạp chí Nature, 22 bang của Mỹ chứng kiến xu hướng gia tăng ca nhiễm mới nCoV khi các hạn chế được nới lỏng và nhiều người xuống đường biểu tình. Trong khi đó, khoảng 20 bang ghi nhận số ca nhiễm mới giảm đi gần đây và 8 bang không có nhiều biến động.

Mỹ ghi nhận hơn hai triệu ca nhiễm nCoV và hơn 114.000 người tử vong. Giới chức y tế nước này nhấn mạnh người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa khi tham gia biểu tình.

Covid-19 xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 7,3 triệu người nhiễm, gần 413.000 người tử vong. Khoảng 3,6 triệu người đã bình phục.

Phương Vũ/VE

Tags :
Đọc nhiều