127375
topics
335662

U22 Việt Nam mất “trọng pháo” khi đấu U22 Indonesia và U22 Thái Lan?

30/11/2019 16:35

Chấn thương gặp phải trong thắng lợi trước Brunei ở ngày ra quân khiến tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt ở hai cuộc đại chiến với Indonesia và Thái Lan sắp tới.

Trong trận mở màn với U22 Brunei hôm 25/11, Nguyễn Trọng Hùng được HLV Park Hang-seo tin tưởng cho xuất phát ngay từ đầu trong đội hình chính.

Tiền đạo thuộc biên chế Thanh Hóa đã có một trận đấu hết sức xông xáo và nhiệt tình, anh hoạt động không biết mệt mỏi trên sân và được đền đáp xứng đáng với một bàn thắng trong thắng lợi 6-0 của đội nhà.

u22 viet nam mat “trong phao” khi dau u22 indonesia va u22 thai lan? hinh anh 1
Tiền vệ Trọng Hùng bị rách cơ háng sau trận gặp U22 Brunei.

Dù thế, chiến thắng này đã có phần kém vui khi Trọng Hùng trong một pha tranh chấp bóng với cầu thủ đối phương đã dính chấn thương không hề nhẹ.

Theo kết quả chụp M.R.I tại Manila, Trọng Hùng được chẩn đoán bị rách cơ háng và phải nghỉ ít nhất 5 ngày.

Điều này cũng có nghĩa cầu thủ của Thanh Hóa chỉ có thể trở lại thi đấu nếu U22 Việt Nam lọt vào bán kết SEA Games 30, nguy cơ bỏ lỡ luôn cả hai màn chạm trán quan trọng của đội nhà ở vòng bảng gặp Indonesia và Thái Lan.

Trong trận đấu chiều qua với U22 Lào, Trọng Hùng là một trong hai cái tên gặp vấn đề và không thể thi đấu, bên cạnh trung vệ Huỳnh Tấn Sinh.

Với mật độ thi đấu dày đặc 2 ngày một trận như ở SEA Games, những tổn thất về lực lượng như thế này sẽ trở nên vô cùng đáng ngại với ban huấn luyện của ĐT U22 Việt Nam.

Mặt sân cỏ nhân tạo cũng trực tiếp khiến chấn thương của các cầu thủ trở nên nặng hơn nếu chẳng may vấp ngã hay tiếp đất không chuẩn xác về tư thế.

Song song với việc tính toán xoay tua đội hình, bài toàn giúp các học trò tránh chấn thương đáng tiếc cũng sẽ không hề đơn giản với HLV Park Hang-seo.

Cần phải nhấn mạnh rằng trước mắt ông Park cùng U22 Việt Nam vẫn còn một giải đấu rất quan trọng đó là VCK U23 Châu Á 2020, nơi mà chúng ta đang là những nhà Đương kim Á quân.

Trở lại với SEA Games 30, lượt đấu tiếp theo sẽ chứng kiến màn chạm trán giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia.

Đây là trận cầu mang nhiều ý nghĩa khi đội giành chiến thắng sẽ giành lợi thế rất lớn để sở hữu một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng B.

Dương Phong/Dân Việt

Tags :
Đọc nhiều