436
category
575683

Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020

19/12/2021 21:35

Trận thắng 4-0 trước Campuchia không đủ giúp tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B, do đó gặp Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020.

Hai bàn của Tiến Linh được ghi ở phút thứ 3 và 27. Phút 55, Bùi Tiến Dũng đánh đầu đưa tuyển Việt Nam dẫn 3-0. Đến phút 57, Nguyễn Quang Hải tung cú cứa lòng ấn tượng để ấn định chiến thắng 4-0 cho “Những chiến binh sao vàng”.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia thắng Malaysia 4-1. Tuyển Việt Nam và Indonesia cùng có 10 điểm và hiệu số +9. Dù vậy, Indonesia ghi nhiều bàn hơn (13 so với 9 của tuyển Việt Nam), do đó đội bóng xứ vạn đảo bảo vệ được ngôi đầu bảng B.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020. Indonesia đụng chủ nhà Singapore.

AFF Cup 2020 anh 1
Trận thắng đậm không thể giúp tuyển Việt Nam tránh Thái Lan. Ảnh: Getty.

Cục diện của 2 hiệp diễn ra tương tự, khi tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình và dồn ép Campuchia ở khoảng 20 phút đầu, nhưng sau đó giảm nhịp độ.

Sau cú đúp bàn thắng của Tiến Linh, tuyển Việt Nam nhường quyền kiểm soát bóng cho Campuchia. Lúc đó, Malaysia dẫn 1-0. Nhưng hết hiệp một, Indonesia dẫn ngược 2-1. Tuyển Việt Nam rơi vào thế bắt buộc ghi thêm bàn.

Từ đầu hiệp 2, thầy trò HLV Park tạo sức ép nghẹt thở về phần sân Campuchia. Hai bàn của Tiến Dũng và Quang Hải đến là lẽ tất yếu, bởi Campuchia lộ ra quá nhiều sai lầm. Đội bóng áo trắng đã mất kiểm soát trước các miếng đánh trực diện và tốc độ từ tuyển Việt Nam.

Tỷ số 4-0 giúp tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ và tạm thời vươn lên ngôi đầu. Từ đó, các học trò của HLV Park hạ thấp đội hình và ung dung cầm bóng.

Đến cuối trận, điều không may xảy ra khi Indonesia nâng tỷ số 4-1. Tuyển Việt Nam quay trở lại thế tấn công áp đảo. Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Chinh và Tuấn Anh lần lượt vào sân, song tuyển Việt Nam không thể ghi thêm bàn trong 10 phút còn lại.

Tiến Linh chơi ấn tượng trong trận đấu gặp Campuchia

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã chỉ đạo cầu thủ dồn toàn lực lên tấn công. Văn Toàn, Tiến Linh lần lượt có cơ hội nhưng không ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại và tuyển Việt Nam thất bại trong việc chiếm ngôi đầu bảng B.

Sự trở lại của Tiến Linh là điểm tích cực sau trận thắng 4-0 của tuyển Việt Nam. Quang Hải, Hoàng Đức tiếp tục chơi tốt. Nhưng Văn Đức và Công Phượng gây thất vọng.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận bán kết một vào ngày 23/12. Đến ngày 26/12, 2 đội chơi trận lượt về.

Cao Phúc

Đọc nhiều