2
category
366540

Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ bất ngờ thông tin tình hình dịch bệnh tại Việt Nam

Hải Yến 25/02/2020 15:20

Trước tình hình lây lan của dịch COVID-19, lãnh đạo các cơ quan chức năng trọng yếu của Mỹ đã có những cuộc gặp mặt, bày tỏ mong muốn được hợp tác với cơ quan chức năng của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, trên website của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông tin rõ: khuyến khích người dân không hủy chuyến du lịch đến Việt Nam. Trong khi đó lại khuyên người dân không đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật và một số quốc gia khác.

Việt Nam chữa khỏi 16 ca nhiễm Covid-19 và là quốc gia 0 người chết vì dịch này, cho đến thời điểm hiện tại, 24-2

Cụ thể, trên website của CDC, CDC nêu rõ: “Các trường hợp lây lan cộng đồng rõ ràng của coronavirus mới đã được báo cáo tại Việt Nam. Cộng đồng lan truyền có nghĩa là đã có những người ở Việt Nam bị nhiễm virus, kể cả một số người không chắc chắn họ bị nhiễm bệnh như thế nào và ở đâu”.

“Hiện tại, CDC không khuyên mọi người thay đổi kế hoạch du lịch đến Việt Nam. Du khách nên luôn luôn tránh tiếp xúc với người bệnh và thường xuyên rửa tay bằng cách rửa bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng chất khử trùng tay có cồn với 60% cồn95%”.

Từ thông tin CDC công bố trên website phần nào hiểu được Việt Nam là một trong những nơi an toàn, kiểm soát được dịch bệnh – mặc dù Việt Nam ở cạnh Trung Quốc, nơi trung tâm phát tán ổ dịch của thế giới.

Trước đó, ngày 19-2, trong cuộc họp giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cùng ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC). Đại diện cơ quan chức năng Mỹ đã đánh giá cao năng lực y tế của Việt Nam nói chung và đặc biệt trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 nói riêng.

Thông báo trên CDC liên quan đến tình hình Covid-19 tại Việt Nam

Theo đó, Bộ Y tế Mỹ nhận định các cấp chính quyền Việt Nam, từ trung ương đến địa phương, đã kịp thời chỉ đạo và có các biện pháp toàn diện, quyết liệt và triệt để đối phó với dịch viêm phổi cấp do coronavirus chủng mới gây ra, nhất là trong việc nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng. Ngoài ra, hệ thống cơ sở y tế Việt Nam về cơ bản hoạt động tốt, đã triển khai xuyên suốt, rộng khắp công tác tiêm chủng, phòng bệnh từ lâu nay.

“Những ngày qua, trong khi tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới dịch bệnh do coronavirus gây nên diễn biến hết sức khó lường, số ca nhiễm và tử vong không ngừng tăng, thì tại Việt Nam, dịch bệnh được kiểm soát rất tốt. Đây là thành tựu đáng ghi nhận của nền Y tế Việt Nam”, đại diện cơ quan chức năng Mỹ đánh giá.

Việt Nam kiểm soát tốt tình hình Covid-19.

Trong diễn biến liên quan, Ông Mitchell Wolfe cũng nhắc lại thông tin, trong tháng 3/2020 đoàn công tác của cơ quan chức năng nước này sẽ có chuyến thăm, trao đổi hợp tác và thảo luận về việc thành lập Văn phòng Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ khu vực tại Việt Nam. Đoàn công tác của cơ quan chức năng tin rằng, Việt Nam sẽ làm tốt, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phái đoàn cũng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ hiệu quả của Việt Nam thông qua việc thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hợp tác phòng dịch bệnh.

Hải Yến

Tags :
Đọc nhiều