127375
topics
338611

Họp báo U22 Indonesia – U22 Việt Nam: HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện giấc mơ 2 HCV bóng đá Việt

Cao Phúc 09/12/2019 11:23

Kết thúc họp báo U22 Việt Nam vs U22 Indonesia – HLV Indra Sjafri và HLV Park Hang Seo khích lệ tinh thần các học trò trước trận chung kết SEA Games 30.


Câu hỏi: Văn Toản có đang đạt sự tự tin và phong độ cao khi cản phá penalty thành công hay không? Vai trò của Hùng Dũng sau khi nhận băng đội trưởng từ Quang Hải?

11h58: HLV Park Hang Seo nói: Về thủ môn Văn Toản, chúng ta không nên phán xét dựa vào 1 sai lầm hay 1 trận cản phá hay. Những việc nhỏ nhặt như vậy không quan trọng để bàn luận đến. Tôi hiểu rõ học trò của mình. Tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng cho trận đấu ngày mai.

Về đội trưởng của U22 Việt Nam, đúng ra tôi nên trao cho Trọng Hoàng hoặc Hùng Dũng. Tuy nhiên tôi đã chọn Quang Hải. Bây giờ Quang Hải chấn thương nên tôi trao lại cho Hùng Dũng, cậu ấy có khả năng lãnh đạo tốt. Việc ai làm đội trưởng không quan trọng khi tất cả các cầu thủ có tâm lý chiến đấu tốt nhất và hướng đến mục tiêu chiến thắng.


Câu hỏi: Ngày hôm qua ông đã đi xem trận chung kết của bóng đá nữ, các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời. Ông có kể câu chuyện nào với bóng đá nam để động viên các cầu thủ trước trận chung kết ngày mai không?

11h46: HLV Park Hang Seo nói: Ngày hôm qua một số trợ lý và tôi đã đến xem trực tiếp trận chung kết bóng đá nữ. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào và chúng tôi cũng đã gửi lời chúc mừng đến BHL cũng như các cầu thủ, họ đã chiến đấu với tinh thần Việt Nam.

Tôi có một giấc mơ đó là trở về Việt Nam cùng đội tuyển bóng đá nữ và mang về 2 tấm HCV.


Câu hỏi: Indonesia là đội bóng mạnh, ông đã chuẩn bị như thế nào?

11h42: HLV Park Hang Seo nói: Trước khi đến đây, chúng tôi đã họp video với các cầu thủ. Chúng ta chỉ còn 1 trận đấu nữa để vô địch. Việt Nam đã chiến đấu 29 lần tại SEA Games nhưng chưa vô địch. Tại thời điểm này, người dân Việt Nam đang rất chờ đợi điều đó. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn tin cho các cầu thủ rằng tất cả người dân đều ở bên cạnh các cầu thủ.

Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để đem lại niềm vui cho người dân Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều. Với vai trò là HLV trưởng, tôi có trách nhiệm phải giành tấm HCV cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.


11h40: Thầy Park trả lời buổi họp báo.


Nói về tình hình lực lượng: 20 cầu thủ của chúng tôi đã hồi phục 100%. Sáng nay 20 cầu thủ đó đều tập và chuẩn bị cho trận đấu ngày mai.


Nói về chiếc huy chương vàng: Cả hai đội đều khát khao HCV. Chúng tôi đã 21 năm chưa giành HCV. Trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị. Việt Nam thì tôi không rõ bao nhiêu năm, nhưng họ cũng khát khao giành HCV như chúng tôi.


Nói về cách thức tập luyện của U22 Indonesia: Indonesia đã tập từ sáng sớm nay, lúc 5h. Tập sáng vì chúng tôi có nhiều thời gian. Buổi tập đó chỉ cho truyền thông Indonesia tác nghiệp. Có rất nhiều biện pháp để giúp chúng tôi chiến thắng Việt Nam.


Nói về trận đấu: Trận đấu ngày mai ý nghĩa với hàng triệu CĐV. Nhưng bóng đá không chỉ có thắng thua. Trước trận ngày mai, trước khi vào bán kết, chúng tôi đã thua Việt Nam. Tôi nói hẹn gặp lại Việt Nam tại chung kết. Điều đó thành sự thực. Ngày mai chúng tôi muốn là người chiến thắng. Khát khao thì cùng như nhau. Khác biệt là ban huấn luyện Việt Nam đã phải nhận hai thẻ vàng.


11h 15: Buổi họp báo của HLV Indra Sjafri bắt đầu!


HLV Indra Sjafri chia sẻ: “Hi vọng bóng đá Đông Nam Á sẽ phát triển và đóng góp 1 phần vào sự phát triển của bóng đá thế giới. Hàng triệu người dân Indonesia đều rất mong chờ trận đấu với ĐT U22 Việt Nam.

Chúng tôi đã thua Việt Nam khi gặp nhau ở vòng bảng, nhưng chúng tôi hi vọng sẽ giành chiến thắng trước U22 Việt Nam khi tái đấu trong trận chung kết.

Tôi cũng thông báo luôn là buổi tập hôm nay của chúng ta chỉ cho phép phóng viên Indonesia tác nghiệp, chứ không mở cửa cho phóng viên Việt Nam”.

HLV Sjafri trả lời họp báo

U22 Indonesia tổn thất nặng trước chung kết với U22 Việt Nam

Đội bóng xứ Vạn đảo nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ Egy Maulana và Firza Andika trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 vì lý do chấn thương. HLV Indra Sjafri thừa nhận cả Firza lẫn Egy Maulana kiệt quệ về mặt thể lực và bị tổn thương phần mềm, khả năng thi đấu ở chung kết còn bỏ ngỏ.

Egy Maulana, người được coi là “Messi Indo”

Nếu bộ đôi trên không thể ra sân, đó sẽ là tổn thất lớn của đoàn quân Garuda, đặc biệt vị trí của tài năng trẻ Egy Maulana. Cầu thủ đang chơi bóng tại Ba Lan giữ vai trò quan trọng trong đội hình U22 Indonesia nhờ lối đá thông minh và kỹ thuật.

HLV Uruguay: “Gặp Indonesia 10 lần thì U22 Việt Nam phải thắng 9”

HLV người Uruguay Maor Rozen nói về khả năng giành huy chương vàng của U22 Việt Nam trong trận chung kết với U22 Indonesia tại SEA Games 2019. Ông Rozen cho hay: “Xét về tương quan lực lượng cũng như tình hình hiện tại, nếu U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia 10 lần thì phải thắng 9 lần. Tuy nhiên, trận đấu tới lại là chung kết và tôi nghĩ thầy Park hiểu phải làm gì để một lần nữa vượt qua U22 Indonesia tại SEA Games lần này”.

HLV U22 Indonesia: “Chúng tôi có tâm lý của nhà vô địch”

HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia tin rằng các cầu thủ của ông đã thực sự trưởng thành sau thắng lợi 4-2 trước Myanmar ở bán kết SEA Games 30. “Khi đã dẫn trước 2-0, chúng tôi lại để gỡ hòa 2-2. Tôi rất vui vì các cầu thủ đã có cơ hội rèn giũa để có thể trưởng thành. Họ đã thể hiện tâm lý của nhà vô địch. Dù bị gỡ 2-2, các cầu thủ vẫn không gục ngã và đã trỗi dậy. Có thể họ đã ở thời điểm chín muồi”, HLV Indra Sjafri chia sẻ trên trang Goal phiên bản Indonesia hôm 8/12.

11h00: Thông tin bên lề trước họp báo

Tags :
Đọc nhiều