Trực thăng đâm vào nóc khách sạn phi công thiệt mạng, 400 người phải sơ tán

Bích Ngân 12/08/2024 17:58

Sáng ngày 12/8, một vụ tai nạn trực thăng kinh hoàng đã xảy ra tại thành phố Cairns, một điểm du lịch nổi tiếng ở phía bắc bang Queensland, Australia. Chiếc trực thăng đã đâm thẳng vào nóc khách sạn DoubleTree by Hilton, gây ra một đám cháy lớn và buộc hơn 400 người đang lưu trú tại khách sạn phải sơ tán trong tình trạng hoảng loạn.

Một chiếc trực thăng đã bị rơi tại khách sạn Hilton DoubleTree ở thành phố Cairns phía bắc nước Úc.

Theo thông tin từ BBC, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 01h50 theo giờ địa phương. Chiếc trực thăng bất ngờ mất kiểm soát và đâm thẳng vào phần nóc của khách sạn DoubleTree by Hilton. Cú va chạm mạnh đã gây ra một đám cháy dữ dội, lan nhanh ra các tầng trên cùng của tòa nhà.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa và tiến hành sơ tán khách hàng trong khách sạn. Khoảng 400 người, bao gồm cả du khách và nhân viên, đã được di tản an toàn ra khỏi khách sạn. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã khiến phi công trên chiếc trực thăng tử vong tại chỗ. Đáng chú ý, trên trực thăng chỉ có duy nhất một mình phi công mà không có hành khách nào khác.

Bên cạnh đó, hai vị khách lớn tuổi, một cụ ông khoảng 80 tuổi và một cụ bà khoảng 70 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện sau khi gặp phải tình trạng sốc nặng do vụ tai nạn. Hiện tình trạng sức khỏe của hai người này đang được theo dõi và điều trị tích cực.

Theo cảnh sát bang Queensland cùng với Cơ quan Giám sát An toàn Hàng không Australia đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Công ty sở hữu chiếc trực thăng đã tuyên bố rằng chuyến bay này được thực hiện “trái phép”, nghĩa là không có sự phê duyệt hoặc giấy phép hợp lệ để thực hiện chuyến bay này. Điều này làm dấy lên nhiều nghi vấn về nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ tai nạn, cũng như trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo thông tin từ nhân chứng tại hiện trường, một khách lưu trú tại khách sạn, cô Amanda Kay, cho biết đã nhìn thấy chiếc trực thăng bay “cực thấp” trong điều kiện thời tiết có mưa và không bật đèn chiếu sáng. “Chiếc trực thăng bay rất thấp và quay vòng trước khi đâm thẳng vào tòa nhà. Sau đó, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn,” cô Kay cho biết. Lời khai này đã phần nào giúp các cơ quan chức năng có thêm manh mối trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một nhân chứng khác cũng cho biết cô đã nhìn thấy chiếc trực thăng bay ngang qua khách sạn đến hai lần trước khi xảy ra vụ va chạm. Điều này có thể cho thấy rằng phi công đã gặp khó khăn trong việc kiểm soát máy bay trước khi đâm vào tòa nhà.

Vụ tai nạn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, không chỉ về mặt thiệt hại vật chất mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý của những người có mặt tại khách sạn vào thời điểm đó. Cánh quạt của trực thăng sau vụ va chạm đã rơi ra, trong đó một cánh quạt đã rơi xuống hồ bơi của khách sạn, gây thêm mối nguy hiểm cho những người xung quanh.

Theo Dịch vụ Cứu thương Queensland đã phải triển khai nhiều nhân viên y tế đến hiện trường để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người gặp phải tình trạng sốc. Các con phố xung quanh khách sạn đã bị phong tỏa, và cảnh sát tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Bích Ngân 

Đọc nhiều