148628
topics
553269

Mở lại chợ dã chiến, người dân TP.HCM nhộn nhịp đi chợ mua thịt, cá…

26/09/2021 15:38

Người dân “vùng xanh” đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 có thể đến khu chợ dã chiến (quận 5, TP.HCM) để mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu.

Sáng 26-9, có khoảng 400 người dân đi chợ dã chiến trên đường Tản Đà, quận 5

Với mong muốn để người dân có thể đi chợ mua thực phẩm an toàn, từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới sau thời gian dài giãn cách xã hội, UBND quận 5 đã lập khu chợ dã chiến với đầy đủ các thực phẩm thiết yếu.

Sáng 26-9, theo ghi nhận của phóng viên, tại khu chợ dã chiến trên đường Tản Đà (phường 10, quận 5, TP.HCM) có hàng trăm người dân đến đây mua sắm. Hơn 200 mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, rau, củ… được bày bán.

 

Người dân phấn khởi cầm phiếu đi chợ dã chiến sau thời gian dài giãn cách xã hội

Dù đã gần trưa, khu chợ vẫn nhộn nhịp trong sự kiểm soát của các đơn vị chức năng. Cầm trên tay mớ rau, cân thịt…, nhiều người dân vui mừng khi được tận tay lựa chọn thực phẩm sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Cô Phạm Thị Hòa (64 tuổi, ngụ phường 10, quận 5) cho biết: “Tôi ở trong nhà suốt mấy tháng qua, nay được ra ngoài đi chợ như đã cảm nhận được cuộc sống bình thường trở lại.

Người dân trong diện được đi chợ phải đảm bảo các tiêu chí về y tế do địa phương xem xét cấp phiếu, và các tiểu thương bán hàng ở đây đều đã chích 2 mũi vắc xin nên tôi cảm thấy rất an toàn. Tôi mong rằng chính quyền địa phương sẽ mở thêm nhiều hơn những khu chợ dã chiến thế này để bà con các khu vực khác cũng được ra ngoài mua sắm”.

 

Hơn 200 mặt hàng được bày bán là thịt, cá, rau, củ… cho người dân thoải mái lựa chọn

Bà Đào Thị Ánh Tuyết – phó trưởng Phòng kinh tế quận 5 – cho biết phiếu đi chợ do các phường tự thiết kế và chọn người trong khu vực an toàn (đánh giá theo tiêu chí của Bộ Y tế). Khoảng 400 người dân ở phường 10 sẽ được đi chợ dã chiến trong hôm nay, số lượng người được giới hạn và phân theo giờ đi để tránh tập trung đông người.

Trong thời gian tới, quận 5 cũng chuẩn bị dần từng bước để sẵn sàng đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Quận đang chuẩn bị dần cơ sở vật chất để các chợ được mở cửa trở lại.

Bước đầu có thể sẽ mở cửa chợ Hòa Bình và chợ An Đông vì hai chợ này có điều kiện tốt hơn các chợ khác. Người dân đi chợ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, các tiểu thương phải đảm bảo tiêm 2 mũi vắc xin và xét nghiệm COVID-19 định kỳ hằng ngày hoặc 3 ngày/lần.

Trước đó ngày 22-9, UBND quận 5 cũng đã tổ chức một chợ lưu động nhỏ tại vùng xanh trên đường Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5, cung cấp thực phẩm tươi sống giá gốc cho người dân.

Chợ lưu động này có khoảng 80 mặt hàng, chủ yếu là rau củ, thịt cá, người dân được phát phiếu đi chợ theo khung giờ và đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch.

 

Người dân đi chợ dã chiến phải khai báo y tế và đảm bảo giãn cách
Khu chợ được tổ chức cửa ra vào khác nhau để đảm bảo an toàn chống dịch
Bộ đội ở các chốt kiểm soát lân cận hỗ trợ người dân xách đồ đạc
Các tiểu thương bán tại chợ đều đã tiêm 2 mũi vắc xin và xét nghiệm COVID-19 định kỳ

Châu Tuấn

Tags :
Đọc nhiều