TP.HCM giải bài toán nâng cao năng lực cán bộ công chức

Khánh Đăng 20/12/2022 11:47

Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, TP.HCM đã cho thấy những cải thiện đáng kể trong kế hoạch tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức. Nhiều chính sách nổi bật trong công tác cán bộ đã được triển khai và bước đầu mang lại những tín hiệu khả quan… 

TP HCM đề xuất chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức lên mức tối đa

Tháng cuối năm 2022, UBND TP.HCM đã có tổng số 28 tờ trình đề xuất đến HĐND, trong đó có nội dung tăng hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập lên mức 1.8 lần lương ngạch bậc, chức vụ trong năm 2023. Thông tin này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ dư luận xã hội.

Chủ trương này của thành phố đặt trong thời điểm này là rất phù hợp. Niềm vui ấy có thể nói rằng như “nắng hạn gặp mưa rào” giải tỏa những khó khăn của lực lượng cán bộ công – viên chức trong thời bão giá. Ngoài ra còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phòng chống tiêu cực trong hành chính công, khi cán bộ công chức TP.HCM có thêm thu nhập chính đáng và xứng đáng, xóa tan mối quan ngại về “sự liêm sỉ bị bào mòn” do lương thấp.

Không dừng lại ở câu chuyện về lương, vừa qua, UBND TP.HCM vừa ban hành một loạt các chính sách về khen thưởng, khuyến khích cán bộ dám nghĩ dám làm, thúc đẩy công chức, viên chức, người lao động năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Đây là một tín hiệu đáng mừng từ ban lãnh đạo thành phố. Khi đặt ra vấn đề phải thay đổi và cụ thể hóa nó bằng những chính sách trọng dụng nhân tài sẽ giúp giữ chân được những cán bộ nguồn có tài và cũng giúp ngăn chặn được tình trạng chảy máu chất xám từ cơ quan nhà nước.

Chỉ đạo của TP.HCM liên quan đến việc giám sát, kiểm tra cải cách hành chính, chú trọng đánh giá trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo… cũng là một nỗ lực lớn của thành phố. Trong xu thế chuyển đổi số và đơn giản hóa công tác hành chính mà Chính phủ đã triển khai từ nhiều năm qua, thành phố luôn đi đầu.

Để bước sang một năm 2023 đầy phấn khởi, TP.HCM đã ban hành một loạt các chính sách tiến bộ về công tác cán bộ. Không chỉ đáp ứng kỳ vọng của trung ương về một địa phương dẫn đầu cả nước về sự phát triển, TP.HCM, thông qua sự chủ động, tích cực của mình trong công tác cán bộ đã trở thành hình mẫu cho các địa phương khác noi theo. Một đô thị năng động và sáng tạo phải bắt đầu từ sự tài tình và thấu triệt lòng dân, từ sự tích cực, dám nghĩ dám làm.

Khánh Đăng

Đọc nhiều