Tiếc cho cô Khánh Ly không bắt kịp “trend”

Sơn Võ 30/06/2022 19:20

Sau bao nhiêu năm vắng bóng trên sân khấu Việt, cô Khánh Ly bất ngờ xuất hiện trong đêm nhạc Trịnh tại sân khấu Mây – In The Nest (thuộc phường 7, Đà Lạt) với ca khúc “Gia tài của mẹ”. Tưởng chừng ca khúc sẽ được đón nhận nồng nhiệt nhưng không, ngay sau đó, có khán giả đã phản ánh kịch liệt đến cơ quan chức năng.

Khánh Ly biểu diễn trong đêm nhạc tại Đà Lạt vừa qua.

Sân khấu Mây đã trở thành một địa điểm đến yêu thích, quen thuộc của người dân Đà Lạt, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố hoa này. Ca sỹ trẻ, ca khúc “hot hit”, bản mix lạ tai chính là “đặc sản” của sân khấu Mây.

Quả thật là thiếu sót khi đơn vị quản lý sân khấu Mây không đề xuất cho cô Khánh Ly trình diễn một số bài hot Tik Tok hiện nay. Nếu có mặt ở đó, tôi đã đề xuất cô Khánh Ly hát bài “Đâu ai chung tình được mãi”. Với chất giọng khàn ấm đặc trưng sâu lắng mà thả hồn vào mấy câu “Bình mình ơi dậy chưa? Cà phê sáng với tôi được không?… gian gian díu díu mập mờ” thì khán giả chỉ có vỗ tay đôm đốp. Hay bản hit của ca sỹ Hà Nhi là “Dĩ vãng nhạt nhoà” với những ngôn từ đậm chất thơ “Chờ người tình lỡ là tình đầu tình rực rỡ; Tình trong dĩ vãng nhạt nhòa; Vào mùa trăng đó; Chàng từ phương xa về như giấc mơ”. Sau vài phút trầm lắng, đủ buồn nhẹ, chỉ cần cô cất lên giai điệu “Đếm bao ngày xuân đi qua; Xin phép gia đình Mẹ Cha; Cho rước em về làm dâu 2 đứa sau này làm giàu” thì có lẽ các bạn trẻ sẽ lao lên mà nhảy phụ họa cho cô luôn cũng không chừng. Tôi tin, dù các bài kể trên không được đăng ký và cấp phép trước biểu diễn, nhưng vì khả năng “bắt trend” cao thì khán giả vẫn sẽ bỏ qua, không phản ánh ngược xuôi.

Thật đáng tiếc khi cô Khánh Ly lại lựa chọn một ca khúc xưa, không còn phù hợp với người Việt, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Chưa kể, ca khúc còn chứa cụm từ nhạy cảm, sai lịch sử “hai mươi năm nội chiến từng ngày”. Việt Nam ở giai đoạn nhạc sỹ Trịnh Công Sơn sáng tác bài hát có “nội chiến” nào đâu ngoài cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và chính quyền “tay sai”.

Ngẫm lại vẫn thấy tiếc cho phần trình diễn của cô Khánh Ly. Giọng cô quá tuyệt vời chỉ là do chưa kịp “bắt trend” của giới trẻ mà thôi.

Sơn Võ

Đọc nhiều