Thế giới 8/9: Dịch sốt xuất huyết bùng phát nghiêm trọng tại Bangladesh

Tuệ Ngô 08/09/2023 09:26

Mỹ rót thêm 600 triệu USD cho Ukraine; Dịch sốt xuất huyết bùng phát tại Bangladesh; Google bị kiện ở Anh; là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 7/9 và sáng ngày 8/9.

– G20 có thể kết nạp Liên minh châu Phi: Quan chức giấu tên của Liên minh châu Phi (AU) ngày 7/9 cho biết khối sẽ trở thành thành viên thường trực của G20. Một quan chức chính phủ hàng đầu của Nam Phi, thành viên G20, cũng nói rằng việc kết nạp AU đang được thảo luận.

– Dịch sốt xuất huyết bùng phát nghiêm trọng tại Bangladesh: Bangladesh đang trải qua đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng chưa từng thấy, một phần do tình trạng khí hậu ấm lên tạo điều kiện cho bệnh do muỗi lây truyền lan rộng, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Bangladesh đang trải qua đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng chưa từng thấy.

– 90 nước dự diễn đàn Vành đai và Con đường: Trung Quốc cho biết 90 quốc gia đã xác nhận tham dự diễn đàn Sáng kiến Vành đai và Con đường được tổ chức vào tháng 10 ở Bắc Kinh.

– Indonesia, Malaysia và Brunei thành lập Cộng đồng kinh tế Borneo: Ba quốc gia thành viên ASEAN cùng có chủ quyền trên đảo Kalimantan (Borneo) nhất trí thành lập Cộng đồng kinh tế Borneo (BEC) nhằm kích thích phát triển kinh tế xanh cả trên hòn đảo và trong ASEAN.

Indonesia, Malaysia và Brunei tổ chức Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp Borneo lần thứ 2 tại Jakarta.

– Mỹ công bố gói viện trợ mới trị giá gần 600 triệu USD cho Ukraine: Bộ Quốc phòng Mỹ công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá 600 triệu USD, bao gồm các thiết bị nhằm tăng cường năng lực phòng không của Ukraine, đạn pháo và các vũ khí khác.

– Google đối mặt vụ kiện trị giá hơn 8 tỷ USD tại Anh: Google đang đối mặt với một vụ kiện ở Anh, với cáo buộc làm trở ngại cho sự cạnh tranh trên thị trường công cụ tìm kiếm và góp phần làm tăng giá cả trên toàn nền kinh tế của Anh.

– Tổng thống Gabon bị lật đổ có thể rời khỏi đất nước: Tướng Brice Oligui Nguema, người vừa tuyên thệ nhậm chức “Tổng thống chuyển tiếp” ở Gabon mới đây, tuyên bố Tổng thống bị lật đổ Ali Bongo Ondimba được ra nước ngoài để kiểm tra sức khỏe.

Tổng thống Gabon bị lật đổ Ali Bongo Ondimba.

– Biểu tình biến thành bạo loạn tại căn cứ quân sự của Pháp: Ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 15 người bị thương khi tìm cách xâm nhập căn cứ quân sự của Pháp ở thành phố Faya-Largeau của CH Chad, sau vụ một binh sĩ nước này thiệt mạng.

Tuệ Ngô

Đọc nhiều