Thế giới 15/8: Cháy trạm xăng kinh hoàng ở Nga, hơn 90 người thương vong

Tuệ Ngô 15/08/2023 11:24

Nigeria có động thái chuẩn bị lực lượng can thiệp vào Niger, Cháy trạm xăng kinh hoàng ở Nga, gây thương vong lớn; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản bị đe dọa đánh bom là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 14/8 và sáng ngày 15/8.

– Nigeria có thể chuẩn bị lực lượng can thiệp vào Niger: Truyền thông Nigeria đưa tin rằng quân đội nước này đã bắt đầu tổ chức lực lượng và tài nguyên quân sự, sẵn sàng cho kịch bản can thiệp quân sự tại Niger. Hành động này có vẻ như là phần của chuẩn bị cho khả năng can thiệp quân sự tại Niger, theo yêu cầu của Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS).

Hình ảnh của thị trấn nghỉ mát Lahaina, bang Hawaii, ngày 12/8, sau vụ cháy rừng nghiêm trọng. Ảnh: AFP

– Số người chết trong vụ cháy rừng Hawaii tăng lên 93: Các đám cháy rừng tại hạt Maui vẫn đang tiếp tục hoành hành, và số người thiệt mạng đã tăng lên 93 người. Khả năng số người chết có thể tăng thêm trong tình hình công tác tìm kiếm và cứu nạn đang được tiếp tục triển khai.

– Cháy trạm xăng Nga, ít nhất 25 người chết: Ngày 14/8, tại Cộng hoà Dagestan thuộc Nga, đám cháy nổ ra từ một cửa hàng sửa chữa ôtô ở thành phố Makhachkala, sau đó lan sang trạm xăng gần đó.

Tỉnh trưởng Dagestan Sergey Melikov đã xác nhận rằng ít nhất 25 người đã thiệt mạng và 60 người bị thương trong sự việc. Cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết ngọn lửa đã lan rộng đến khu vực có diện tích khoảng 500 m2.

Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại hiện trường vụ cháy tại trạm xăng ở Makhachkala hôm 14/8. Ảnh: Reuters

– Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản bị đe dọa đánh bom: Trong dịp lễ kỷ niệm ngày giải phóng Hàn Quốc khỏi ách thống trị của phát xít Nhật Bản (1910-1945) vào ngày 15/8, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo đã nhận được một thư điện tử đe dọa về việc nổ tung tòa đại sứ.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh Yonhap News

– Thủ tướng Latvia thông báo từ chức: Thủ tướng Krisjanis Karins của Latvia đã thông báo ông sẽ nộp đơn từ chức và chuyển nhiệm vụ quản lý nội các cho Tổng thống Edgars Rinkevics vào ngày 17/8.

 – New Zealand dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19: Chính quyền New Zealand đã quyết định chấm dứt mọi hạn chế liên quan đến Covid-19 từ 0h ngày 15/8, đánh dấu sự kết thúc của một số quy định được cho là khắt khe nhất trên toàn cầu đã áp dụng trong hơn 3 năm qua.

Tuệ Ngô

Đọc nhiều