148628
topics
558130

Thái Lan thay đổi phút chót, thông báo danh sách 5 quốc gia đến Thái không cần cách ly

Bảo Trâm 14/10/2021 14:38

Trang Bangkok Post vừa có bài viết nói về thông báo quan trọng của Chính phủ Thái Lan về việc mở cửa du lịch đại trà vào tháng 11/2021. Trong đó, từ 10-20 nước như trước đó, giờ đây danh sách chỉ còn 5 quốc gia có thể đến Thái Lan mà không cần cách ly, bảo hiểm Covid-19…

Theo đó, từ ngày 1/11 sẽ không còn tình trạng cách ly, phải có bảo hiểm Covid-19 đối với những du khách di chuyển bằng đường hàng không đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ và có giấy chứng nhận âm tính đến từ năm quốc gia: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Đức và Singapore.

Trước đó, Thái Lan đưa tin rằng sẽ có 10 quốc gia nằm trong danh sách này. Sang tối ngày 13/10, trang Daily News lại đưa tin Chính phủ Thái Lan dự định mở rộng danh sách “bình thường mới” lên đến 20 quốc gia.

Tuy nhiên, sáng 14/10, Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 đã thông báo trước truyền thông và báo giới rằng, sau quá trình họp bàn cho những kế hoạch mở cửa trở lại của Thái Lan, Chính phủ chỉ chốt danh sách 5 quốc gia.

Chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, du khách đến từ năm quốc gia này có thể du lịch đến Thái Lan mà không cần cách ly. Đây là những quốc gia được coi là có nguy cơ nhiễm Covid-19 thấp.“, ông Taweesilp Visanuyothin nói.

Số lượng điểm đến được mở cho khách du lịch cũng sẽ mở rộng từ bốn tỉnh – Phuket và một phần của các tỉnh Surat Thani, Phangnga và Krabi – lên 17 tỉnh. Trong đó bao gồm toàn bộ Bangkok, Samut Prakan (chỉ sân bay Suvarnabhumi), một phần của Prachuap Khiri Khan (Hua Hin và Nong Kae) và tất cả Krabi và Phangnga.

Từ ngày 1/12, 16 tỉnh lớn khác sẽ mở cửa trở lại, bao gồm Chiang Rai, Mae Hong Son, Lamphun, Phrae và Sukhothai.

Tiến sĩ Taweesilp cho biết ủy ban hoạt động của CCSA vẫn chưa hoàn thành toàn bộ danh sách các tỉnh bổ sung.

Thủ tướng Thái Lan

“Nhiều quốc gia muốn cho công dân của họ đến thăm Thái Lan … Đó sẽ là một khởi đầu nhỏ để mọi người tiếp tục kiếm sống”, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nói.

Cũng trong cuộc họp báo, Thủ tướng xác nhận Thái Lan đã sẵn sàng để quay trở lại “bình thường mới”, đón du khách đến Thái Lan sau thời gian dài vì ảnh hưởng của Covid-19.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post, Bloomberg)

Tags :
Đọc nhiều