8
category
579253

Thái độ phũ phàng của nhà nội và gia đình “dì ghẻ” khiến mọi người đau xót

31/12/2021 12:05

“Từ ngày xảy ra sự việc đến nay, gia đình tôi chưa nhận một lời hỏi thăm từ phía nhà nội bé V.A và gia đình Nguyễn Võ Quỳnh Trang” – bác ruột bé V.A chia sẻ.

Ngày 31/12, Cơ quan Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP.HCM). Theo đó, đối tượng Thái bị điều tra hành vi đồng phạm, giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) bạo hành, dẫn đến cái chết của con gái ruột mình.

Hơn nữa, ông Thái cũng sẽ bị điều tra những dấu hiệu của hành vi “ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Ngày 31/12, CA quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái, cha đẻ bé V.A.

Trước những thông tin đó, chung tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Vinh (bác ruột bé V.A). Ông Vinh cho biết đã nghe qua thông tin dựa trên báo đài và mong cơ quan chức năng sớm giúp sức, xử lý đúng người đúng tội.

“Hiện tại tôi đang ở Vũng Tàu, về thăm em gái (mẹ bé V.A – PV). Tuy sức khoẻ và tinh thần đã ổn nhưng gia đình vẫn cần theo dõi thêm.

Còn riêng việc bắt ông Thái về hành vi giúp sức cho người tình đánh con, tôi thấy cơ quan chức năng đã làm đúng trách nhiệm. Chỉ mong cơ quan chức năng xử đúng người đúng tội. Cháu tôi cũng đã mất rồi, đau xót lắm”, ông Vinh nói.

Ông Quang Vinh trong buổi tiễn đưa cháu gái của mình.

Đồng thời ông Vinh chia sẻ, qua nhiều ngày chịu cú sốc lớn, hiện tại sứckhoẻ của chị H. (mẹ ruột bé V.A) đã tạm hơn. Thế nhưng, kể từ khi sự việc đáng buồn xảy ra mà gia đình anh vẫn chưa từng nhận được lời hỏi thăm nào từ phía nhà nội bé V.A và gia đình Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Ngoài ra, khi nghe thông tin cha đẻ của bé V.A bị bắt, nhiều cư dân sống tại chung cư Saigon Pearl (Q. Bình Thạnh, nơi xảy ra sự việc đáng buồn) cũng tỏ ra đồng thuận.

Chị L.B – người sống ở cạnh căn hộ của bố cha con bé V.A cho biết: “Sáng nay, đọc tin Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp Thái mà tôi thấy nhẹ nhõm phần nào. Từ hôm xảy ra vụ việc, chúng tôi luôn thắc mắc rằng vì sao sống chung nhà với nhau hàng năm trời mà Thái lại không hề biết Trang bạo hành con gái của mình. Cuối cùng, công an đã làm rõ mọi thắc mắc của tôi nói riêng và cư dân nói chung. Tôi hi vọng rằng pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh”.

Nhiều cư dân không khỏi xót thương cho bé V.A bị bạo hành và mong chờ vụ việc sẽ được xử đúng người đúng tội

Không chỉ hàng xóm, chị H.A người đồng nghiệp cũ từng làm chung với Thái cách đây 5 năm cũng lên tiếng: “Tôi và Thái làm cùng công ty cách đây 5 năm. Lúc đọc báo thấy bé V.A tử vong do bị người tình của Thái bạo hành, tôi đã không tin vào mắt mình.

Có lẽ cậu ấy đã thay đổi so với trước rất nhiều và dung túng cho hành vi sai trái của người tình. Việc cậu bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp là đúng. Tôi cũng mong pháp luật sẽ xử đúng người đúng tội, không bỏ lọt tội phạm”.

Khai Tâm

Đọc nhiều