Bí ẩn đằng sau trang phục nhậm chức của Tổng thống Biden

Bảo Trâm 20/01/2021 23:57

Sáng 20/1 (giờ Mỹ), ông Joe Biden đã chính thức nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Đây được xem là một ngày vô cùng quan trọng trong cuộc đời của ông Joe Biden, ông đã chọn một trong những nhà thiết kế mang tính biểu tượng nhất của Hoa Kỳ, Ralph Lauren, cho trang phục lễ nhậm chức công khai của mình.

Hãng thời gian danh giá Ralph Lauren được tạo ra trong nhà máy cũ của Hickey Freeman ở Rochester, N.Y, đã xác nhận rằng bộ vest màu xanh navy và áo khoác dáng dài mặc ngoài mà ông Biden chọn là “một tuyên bố biểu tượng cho sự trở lại trang trí và đề cao các giá trị của nước Mỹ.”

Trước đó, ông Biden đã rất nhiều lần công khai hình ảnh mặc những sản phẩm của hãng Ralph Lauren, đây được xem là nhãn hiệu mà ông vô cùng yêu thích. Ông Biden đã mặc một chiếc áo sơ mi Polo của hãng cùng một mẫu quần áo thể thao cổ điển của Mỹ cho cả hai lần tiêm ngừa vaccine Covid-19 công khai trước truyền thông.

Vợ của ông, Jill Biden, hôm thứ Tư đã chọn một chiếc áo khoác Markarian với cổ áo bằng nhung màu xanh đậm và cổ tay áo khoác ngoài một chiếc váy côn với vạt áo bằng voan và váy hình sò. Phần cổ váy được đính kết thủ công bằng ngọc trai và pha lê Swarovski hình hoa tinh tế. Những viên pha lê Swarovski tương tự cũng được sử dụng cho chiếc áo khoác.

Trong cả hai trường hợp, việc lựa chọn màu xanh lam, một tín hiệu của đảng Dân chủ, được chọn để biểu thị sự tin tưởng, tự tin và ổn định, theo Markarian, nhà thiết kế Alexandra O’Neill cho biết.

Ngoài ra, Phó Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, bà Kamala Harris được cho là đã chọn các nhà thiết kế da màu Christopher John Rogers và Sergio Hudson cho trang phục nhậm chức của bà, trong khi chồng bà, Doug Emhoff, cũng mặc Ralph Lauren.

Bảo Trâm (Lược dịch theo WWD)

Đọc nhiều