SurferToday: Việt Nam xây dựng hồ lướt sóng khổng lồ để thúc đẩy kinh tế

28/09/2020 12:01

Trên trang của các tập đoàn bất động sản SurferToday và Ausleisure vừa đồng loạt đăng tải thông tin, tập đoàn WhiteWater vừa công bố xây dựng một hồ bơi tạo sóng hình trái tim khổng lồ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty Canada này có trụ sở tại Richmond, British Columbia, hợp tác với Surf the Wave Việt Nam để xây dựng một hồ bơi tạo sóng nhân tạo rộng lớn tại một khu vực mới ở phía Đông Sài Gòn được mệnh danh là Thung lũng Silicon của Việt Nam.

Hồ tạo sóng nhân tạo

Thành phố Hồ Chí Minh, là thành phố lớn nhất Việt Nam, với dân số khoảng 10 triệu người. Đất nước đang thay đổi và những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng du lịch và sự mở rộng đáng kể của bất động sản.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã nhận ra tiềm năng của điểm đến nhiệt đới giàu văn hóa này và đang ủng hộ kế hoạch phát triển kinh tế của chính phủ cho một khu vực hành chính mới. Khu vực phía Đông TP.HCM đang nổi lên, kéo dài từ quận 2-9 và Thủ Đức.

Một phần chính trong tham vọng kinh tế của Việt Nam là nhằm phát triển một trung tâm hoàn toàn mới cho ngành công nghiệp công nghệ và đổi mới gần quận Thủ Đức, một trung tâm nghiên cứu và học tập đã được thành lập.

Các nhà chức trách thành phố đang đầu tư 12 tỷ USD vào phát triển cơ sở hạ tầng và thương mại để hỗ trợ sự phát triển của khu vực hành chính mới này.

Bài viết trên SurferToday

Hồ lướt sóng là một trung tâm kinh tế

Đô thị mới phía Đông trong tương lai sẽ đóng góp 30% vào tăng trưởng kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh và 5% của cả nước. Một khu tài chính mới cũng đang được lên kế hoạch cho khu vực này.

Tuy nhiên, các nền kinh tế dựa trên tri thức công nghệ cao cần các chuyên gia trẻ và tài năng, những người cảm thấy thoải mái và hạnh phúc trong không gian sống của họ. Do đó, các cơ sở dân cư, giải trí và hệ thống giao thông đẳng cấp thế giới là những biến số quan trọng được đầu tư.

phía đông thành phố

Do đó Surf the Wave sẽ là cơ sở để thu hút lực lượng lao động tay nghề cao. WhiteWater sẽ lắp đặt các công nghệ Endless Surf của mình để tạo ra một hồ bơi tạo sóng khổng lồ và Các căn hộ tại điểm đến sôi động này sẽ nhìn ra khu vực bãi biển rộng lớn và hồ bơi hình trái tim khổng lồ của ES3200 với cảnh tượng đi kèm một địa điểm lướt sóng đẳng cấp thế giới.

Cơ sở này sẽ có các đầm nước nhỏ cho SUP và thuyền kayak, hệ thống sóng đứng FlowRider Triple, và bể bơi lướt sóng lớn dành cho các chuyên gia và người mới bắt đầu đồng thời ở các khu vực khác nhau.

Bản vẽ

Giám đốc điều hành của Surf Wave, Tony Bulcraig cho biết: “Đây là bể bơi lướt sóng đầu tiên của Việt Nam, cho phép mười triệu người tiếp cận với những làn sóng nhân tạo hoàn hảo do Endless Surf cung cấp”.

Ông Tony Bulcraig nói về quyết định chọn Endless Surf “chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng các lựa chọn và kết luận rằng Endless Surf mang lại cả giá trị tốt nhất và tính linh hoạt khi lướt sóng, với thẩm mỹ tự nhiên hơn, phù hợp mục tiêu phát triển của chúng tôi là tốt nhất. Việc được hỗ trợ bởi một công ty đã có kinh nghiệm phát triển quy mô lớn là rất quan trọng đối với các nhà đầu tư tổ chức tham gia. ”

Ông Paul Chutter, đồng sáng lập của Endless Surf, cho biết: “Dự án là một ví dụ về cách lướt sóng có thể hoạt động như một mỏ neo để thu hút các khoản đầu tư bất động sản đa dụng. Công nghệ của chúng tôi được thiết kế cho công suất cao và cho phép khách hàng lập trình sóng”.

Tập đoàn WhiteWater cũng sẽ xây dựng La Vague Grand Paris, một bể bơi tạo sóng trị giá 250 triệu euro, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào Mùa hè năm 2023, tại Pháp, trước Thế vận hội.

Surf the Wave, một trong những công ty phát triển bất động sản và phong cách sống toàn diện được thành lập và có kinh nghiệm nhất Châu Á – Thái Bình Dương, với trọng tâm là sử dụng Surfpools, đang tạo ra một cộng đồng đa dạng sử dụng Endless Surf như một tiện ích để thu hút cư dân. Cộng đồng này phù hợp với quy hoạch tổng thể để tạo ra một nơi sinh sống hấp dẫn cho lực lượng lao động có tay nghề cao.

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), quality = 82

Endless Surf mang đến thế hệ tiếp theo của hồ tạo sóng mạnh mẽ, hiệu quả và có thể tùy chỉnh được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên môn của WhiteWater về kỹ thuật thủy sinh và thiết kế kinh nghiệm.

WhiteWater xây dựng hồ bơi lướt sóng đầu tiên vào năm 1989 và vẫn hoạt động cho đến ngày nay. Endless Surf thừa kế di sản đó và với các nhà thiết kế sóng chuyên nghiệp đã nâng cao công nghệ khí nén đáng tin cậy để tạo ra các Endless, được thiết kế để vận hành dễ dàng, linh hoạt, công suất cao và trên hết là an toàn. Endless Surf cung cấp dịch vụ lướt sóng trong đất liền sẽ thu hút khách ở mọi lứa tuổi đến các công viên lướt sóng; và WhiteWater mang đến cho các nhà phát triển sự thoải mái với trải nghiệm thiết kế hồ sơ theo dõi đã được kiểm chứng, giúp giữ chân khách hàng.

SurferToday/Ausleisure

Tags :
Đọc nhiều