Standard Chartered: Việt Nam sẽ là quốc gia phát triển nhất Châu Á vào 2021

Bảo Trâm 08/12/2020 08:43

Ngân hàng Standard Chartered vừa đưa ra báo cáo dự đoán tăng trưởng kinh tế của các nước Châu Á, trong đó nâng mức dự đoán con số tăng trưởng của Việt Nam lên 3% năm 2020. Đặc biệt hơn, Standard Chartered dự đoán Việt Nam sẽ là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất Châu Á vào 2021, với con số dự đoán lên đến 7.8%.

Theo ông Chidu Narayanan, chuyên gia kinh tế khu vực châu Á, Ngân hàng Standard Chartered cho biết: “Việt Nam là một trong số ít các nền kinh tế châu Á đã ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong năm nay, các quốc gia khác còn đang vật lộn để kéo mức tăng trưởng thoát khỏi số âm thì Việt Nam gần như đang dần phục hồi vị thế.

Ông Chidu Narayanan, chuyên gia kinh tế khu vực châu Á, Ngân hàng Standard Chartered

Ông kỳ vọng rằng việc cải thiện tăng trưởng dịch vụ và đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ giúp Việt Nam phát triển vượt trội hơn so với phần còn lại của châu Á.

Báo cáo cho thấy cả xuất khẩu và nhập khẩu dự kiến sẽ tăng một cách rõ rệt. Thương mại có thể sẽ vẫn còn thặng dư trong thời gian còn lại của năm 2020 do xuất khẩu và nhập khẩu đi đôi với nhau.

Các nhà phân tích kinh tế của Standard Chartered dự báo rằng dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ còn tăng hơn do những chính sách mới mà Nhà nước đưa ra vô cùng hiệu quả, thiết thực. Hơn nữa, việc dịch chuyển sản xuất sẽ còn kéo dài ít nhất tới 2022.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Standard Charterd)

Đọc nhiều