419
category
418553

Sao lại mượn cớ để bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân?

Hải Anh 10/08/2020 18:17

Gần đến ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân 19/8, những cá nhân, tổ chức phản động liên tục thực hiện các hoạt động chống phá nhằm hạ bệ, bôi nhọ hình ảnh những người chiến sĩ công an nhân dân. Có thể nói, lực lượng công an là lớp lá chắn vững chắc của Đảng và nhà nước, do đó lực lượng Công an nhân dân luôn là mục tiêu các thế lực thù địch nhằm vào lợi dụng xuyên tạc, phá hoại… 

Cụ thể, gần đây trên trang facebook của Việt Tân liên tục đăng tải nhiều bài viết có nội dung nhằm mục đích hạ bệ hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân. Trong đó ngày 8/8 Việt Tân đăng tải video một người đàn ông mặc quân phục được cho là cảnh sát Trung Quốc cõng trên lưng một cháu bé dưới trời mưa lũ với lời bình luận “Cảnh sát tại Trung Quốc đang dựng cảnh giúp người dân mùa mưa lũ. Hình ảnh tương tự như vậy cũng nhiều lần bắt gặp tại Việt Nam. Có lẽ những đất nước cảnh sát làm việc tốt quá ít, nên họ phải dàn dựng để mị dân?”

Nhưng, đó là một sự xuyên tạc, bịa đặt vô căn cứ. âm mưu sâu xa của bài viết này là để ám chỉ những hình ảnh đẹp gắn liền với hoạt động của những chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam là ‘giả tạo’ từ đó làm mất niềm tin ở quần chúng nhân dân về lực lượng CAND Việt Nam. Chúng ta không thể khẳng định hành động của những chiến sĩ công an Trung Quốc trong video là đúng hay sai và cũng không thể cáo buộc rằng công an Việt Nam cũng giống với công an Trung Quốc được bởi đặc thù làm việc của mỗi nước có sự khác nhau.

Ngoài ra, chúng còn xuyên tạc, phủ nhận những khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chúng lộng ngôn rằng: “Những hình ảnh đơn cử của ông Phúc nêu ra toàn là những kịch bản được dàn dựng rất vụng về, đã bị dân cư mạng ‘bóc mẻ’ nhiều lần trên mạng xã hội”.

Gần đây các cá nhân, tổ chức phản động, chống phá liên tục đăng tải nhiều bài viết có nội dung nhằm mục đích hạ bệ hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

Thực chất chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng, vẫn còn tồn tại một số tật xấu, hạn chế trong đội ngũ chiến sĩ công an nhân dân. Điều đó tạo sơ hở cho những kẻ chống phá lợi dụng để bôi nhọ hình ảnh chung của chiến sĩ công an. Nhưng, sự cống hiến của các chiến sĩ công an không phải ai cũng thấy và ghi nhận đầy đủ. Trên hết, có rất nhiều gương chiến sĩ công an đã hy sinh cả thân mình trong khi thi hành công vụ, bảo vệ bình yên cho nhân dân, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Nhiều người thường nghĩ rằng làm công an nhàn rỗi, sung sướng, chẳng phải làm gì nhiều mà hàng tháng được trả lương, nhiều bổng lộc. Song đó chỉ là cái nhìn phiến diện, thiếu thấu đáo. Mỗi ngành, mỗi công việc đều có đặc thù và tính chất riêng. Không ngành nào giống ngành nào cả và nghề gì cũng có cái khó. Khi chưa thực sự trải nghiệm qua hoặc tìm hiểu về thực chất thì bản thân chúng ta không nên đánh giá ở cái vẻ bề ngoài.

Với các chiến sĩ cảnh sát, họ luôn phải tiếp xúc, làm việc trực tiếp với nhân dân, đụng chạm đến vấn đề cuộc sống nhân dân nên họ thường nhận được những cái nhìn ít thiện cảm. Song bạn đã bao giờ đặt vào hoàn cảnh của họ để thấy rằng cuộc đời các anh gắn với những vụ án và nghi phạm, những bước đường điều tra, những buổi phá án gian nguy, bỏ lại sau lưng gia đình, người thân. Và đã có những đồng chí phải hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ trong lúc đi làm nhiệm vụ, có người thì chưa có vợ, chưa người yêu,…

Lúc bạn đang ngủ thì biết bao chiến sĩ công an đang lặng thầm thức để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vùng trời, mảnh đất, con sông, vùng biển đảo mà chính bạn đang sinh sống. Đặc biệt, với các anh Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm, bất kể ngày mưa cũng như ngày nắng, giờ cao điểm cũng như thấp điểm, ngày đi làm cũng như ngày nghỉ lễ, không một ngày nào các chiến sĩ vắng mặt trên đường phố để điều tiết giao thông, bảo vệ bình yên và an toàn trên từng con đường dân qua.

Chiến sĩ cảnh sát Trần Đức Giảng khi đang làm nhiệm vụ tại sân Thiên Trường đã dùng tay chịu đau để ngăn một em bé cắn lưỡi khi em có dấu hiệu co giật, nuốt lưỡi, trong trận đấu tại vòng 19 giải V.League 2019 giữa DNH Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai.

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 hiện nay, cùng với các lực lượng y tế và quân đội, lực lượng CAND đóng vai trò là một trong những lực lượng quan trọng đi đầu quán triệt sâu sắc tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ. Hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ công an “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỏi từng người dân” để vừa rà soát, xác minh, khoanh vùng cách ly, vừa tuyên truyền cho người dân nắm được nguy cơ, mức độ lây lan của dịch bệnh, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”, càng tô thắm thêm hình ảnh người Công an cách mạng trong lòng Nhân dân.

Thế nhưng đổi lại họ nhận được gì? Đó là những lời trách móc, những câu chửi đến thậm tệ…. Họ cũng là những con người bình thường có trong mình những tâm sự vui, buồn, những niềm đam mê với nghề nghiệp. Chỉ có điều công việc họ chọn là công việc mà ít được cái nhìn thiện cảm của người dân mà thôi. Chưa hiểu nhiều về công an đôi khi ta còn còn mơ hồ nhiều thứ, từng có ý nghĩ, Công an là nghề đơn giản. Nhưng có thấu hiểu công việc của các anh chúng ta mới thấy nghề này thực sự áp lực và không hề có chuyện “ngồi mát ăn bát vàng” như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Hiện nay, thông tin sai lệch, vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng CAND vẫn đang hằng ngày, hằng giờ tác động đến mỗi người dân, làm người dân mất niềm tin vào lực lượng công an nhân dân. Cùng với đó, lợi dụng tình hình chính trị nhạy cảm, chúng ra sức kích động, lôi kéo người dân chống lại lực lượng Công an, xem Công an là đối trọng với nhân dân. Do đó, mỗi người dân cần thực sự tỉnh táo trước mọi thông tin lan truyền trên mạng xã hội không để bị kẻ xấu lợi dụng.

Nhìn thấu sự hy sinh của các chiến sĩ càng để mỗi người dân Việt Nam hiểu rằng “Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc”. Mọi người dân đều nhận thức rằng, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam không xấu, chỉ những kẻ xuyên tạc, nói xấu, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng cảnh sát Việt Nam mới là xấu. Hãy tin rằng những biểu hiện tiêu cực trong một bộ phận cán bộ chiến sĩ đang được quyết liệt chấn chỉnh, khắc phục.

Đúng như lời nói của Bộ trưởng Tô Lâm, lực lượng CAND luôn xứng đáng là “thanh bảo kiếm của Đảng”, là “lá chắn thép” xung kích bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống Lực lượng Công an nhân dân, mong rằng các chiến sĩ sẽ tiếp tục bản lĩnh, trí tuệ, mưu trí, dũng cảm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đất nước Việt Nam sẽ luôn ghi nhận, trân trọng những người anh hùng, chiến sĩ Công an Nhân dân luôn sẵn sàng cống hiến, hi sinh giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc của đất nước.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều