Rước khủng bố vào nhà?

Công Luân 13/07/2023 10:49

Thông tin một nhóm người Việt lợi dụng vụ việc ở Đắk Lắk để biểu tình trước Quốc hội Mỹ, Nhà Trắng và Đại sứ quán Việt Nam khiến dư luận phẫn nộ. Họ rốt cuộc đang muốn làm gì?

Nhóm người Việt tại Mỹ nhốn nháo biểu tình với các luận điệu xuyên tạc

Được biết vào ngày 10/7 vừa qua, trước Quốc hội Mỹ, Nhà Trắng và Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Washington, một nhóm người Việt đã diễu hành. Với cờ Mỹ và cái được gọi là cờ của người Thượng, nhóm người này giơ cao biểu ngữ, “Tự do tôn giáo cho Tây Nguyên”, “Chính quyền Việt Nam hãy ngừng giết người Dega”, “Tây Nguyên thuộc về người Dega”, “Nước Mỹ hãy cứu người Dega”…

Khoan nói đến việc biểu tình chỉ bàn về những khẩu hiệu trên đã thấy rất là sai và xuyên tạc. Thông tin vụ việc ở Đắk Lắk được truyền tải rộng rãi trên báo chí và mạng xã hội, cũng như lời khai của những kẻ cầm đầu sự việc đã được đăng tải. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, nhóm người này vẫn cố chấp xuyên tạc “chính quyền Việt Nam giết người Dega”? Cả dân thường và cán bộ, 9 mạng người ra đi oan uổng, vậy họ là người Dega?

Hơn nữa, theo chia sẻ từ Bộ Công an thì vụ việc khủng bố lần này có một đối tượng từ Mỹ trực tiếp trở về chỉ đạo. Khủng bố là hành vi cả thế giới lên án và cộng đồng quốc tế đang nỗ lực, chung tay phối hợp hành động nhằm phòng, chống hành vi đặc biệt nguy hiểm này. Nóng bỏng tới mức, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã vội vàng lên tiếng rằng, Mỹ phản đối, lên án và không dung túng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào liên quan đến vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk. Và cho đến thời điểm này, vẫn chưa có kết luận của cơ quan điều tra, thế mà nhóm người chảy dòng máu Việt vẫn vô tư giăng biểu ngữ mời khủng bố vào nhà một lần nữa?

Trụ sở xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đăk Lăk sau vụ tấn công.

Tại Hội nghị cấp cao những người đứng đầu lực lượng chống khủng bố các nước do Liên hợp quốc tổ chức tại New York (Mỹ) từ ngày 19 – 22/6, Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa Bộ Công an Việt Nam khẳng định, một trong những nguy cơ khủng bố từ bên ngoài gây hại cho an ninh quốc gia là việc các tổ chức phản động lưu vong người Việt, các phần tử theo chủ nghĩa cực đoan lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo trú chân tại một số quốc gia thiết lập cơ sở, chân rết, tổ chức huấn luyện cho số đối tượng trong nước và cử người xâm nhập Việt Nam chỉ đạo thực hiện hành động khủng bố ở Việt Nam. Những vụ việc như vừa xảy ra ở Đắk Lắk cho thấy rõ mối đe dọa này và việc các tổ chức phản động, thù địch tung ra những luận điệu xuyên tạc, lợi dụng chiêu bài tôn giáo, dân tộc để kích động bạo loạn là hành vi “tiếp tay” cho khủng bố.

Thực tế cho thấy những hành động của người dân Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung sau vụ việc vừa qua chính là câu trả lời đanh thép vạch trần và bác bỏ những luận điệu phản động, xảo trá về cái gọi là đàn áp tôn giáo, đàn áp sắc tộc, cướp đất của dân…

Đồng bào đã trở thành “thành lũy vững chắc” hỗ trợ tích cực lực lượng công an trong tố giác, vây bắt các đối tượng, vận động người thân ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng. Nhiều người dân quyên góp lương thực, thực phẩm, nước uống, nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày để gửi đến các cán bộ, chiến sĩ đang căng mình ngày đêm làm nhiệm vụ. Những việc làm cụ thể, thiết thực của người dân Đắk Lắk đã khẳng định tinh thần đoàn kết, tình cảm quân dân một lòng, quyết tâm đấu tranh với những âm mưu chống phá của những thế lực thù địch, bảo vệ bình yên cho buôn làng.

Công Luân

Đọc nhiều