Quân đội Trung Quốc bao vây, bắn đạn thật quanh Đài Loan với quy mô lớn nhất lịch sử

Bảo Trâm 04/08/2022 13:20

Trưa 4/8, Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin quân đội nước này đã khởi động cuộc tập trận quân sự lớn nhất trong lịch sử quanh hòn đảo Đài Loan.

Máy bay chiến đấu Trung Quốc phong tỏa Đài Loan

“Từ 12 giờ trưa hôm nay (4/8) đến 12 giờ trưa 7/8, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự quan trọng và tổ chức bắn đạn thật. Trong các bài diễn tập chiến đấu thực tế này, 6 khu vực chính quanh hòn đảo Đài Loan đã được chọn. Tất cả tàu và máy bay nên tránh các khu vực biển và không phận có liên quan đến cuộc tập trận”, Đài CCTV thông báo.

Cũng theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc, Bộ chỉ huy Quân khu miền Đông của PLA ngày 4/8 đã khởi động các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn và các hoạt động huấn luyện bao gồm bắn đạn thật quanh hòn đảo Đài Loan.

Hình ảnh quân đội Trung Quốc bao vây Đài Loan

Một số khu vực tập trận được cho là gần các cảng chính của Đài Loan. Chính quyền Đài Loan cáo buộc PLA đang “thực hiện một cuộc phong tỏa hòn đảo”.

Hình ảnh bắn đạn thật xung quanh Đài Loan được báo chí Trung Quốc đăng tải

Trước đó, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan tuyên bố lực lượng vũ trang của họ vẫn hoạt động như thường lệ và đang giám sát tình hình: “Chúng tôi không muốn leo thang căng thẳng nhưng chúng tôi sẽ không nhượng bộ khi nói đến an ninh và quyền kiểm soát lãnh thổ của mình”.

Đài CCTV phát thông báo về cuộc bao vây, tập trận xung quanh Đài Loan

Khoảng 10 phút trước khi các cuộc tập trận diễn ra, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan cáo buộc chính phủ Trung Quốc có ý định “thay đổi hiện trạng, phá vỡ hòa bình và ổn định khu vực”.

Bảo Trâm (Theo CCTV,CNN)

Đọc nhiều