Proactive Anh: Thị trường chứng khoán Việt Nam lập kỷ lục tại Đông Nam Á

Bảo Trâm 18/06/2021 06:35

Trang Proactive của Anh vừa có bài viết với thông tin thị trường chứng khoán Việt Nam gần đây đã lập kỷ lục với 1 tỷ USD giao dịch hàng ngày, trở thành thị trường có tính thanh khoản cao thứ hai ở Đông Nam Á.

Theo Proactive, thị trường chứng khoán Việt Nam đang đạt được những bước tiến như mong đợi trong mục tiêu chuyển từ nhóm thị trường cận biên lên nhóm thị trường mới nổi.

Với thời gian tham gia “lâu đời” nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam so với bất kỳ nhà quản lý tài sản độc lập nào trong nước, Dragon Capital đứng đầu trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Trích lời nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Dragon Capital, ông Dominic Scrive nói: “Hiện Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới với các mặt hàng như gạo, hạt điều, quế… Năm nay, xuất khẩu của Việt Nam dự kiến đạt 300 tỷ USD và mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sẽ là điện tử và điện thoại thông minh.

Ông Dominic Scrive nhận định: “Với mức tăng trưởng kinh tế trung bình 7% trong 6 năm qua, Việt Nam dự kiến sẽ vẫn là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới.”

Ông Dominic Scrive, Chủ tịch Dragon Capital

Theo Proactive, Dragon Capital được biết đến nhiều nhất với tư cách là công ty quản lý quỹ tín thác đầu tư FTSE 250 niêm yết tại Vietnam Enterprise Investments Ltd (LON: VEIL), đồng thời điều hành một quỹ UCITS mở.

Với tổng tài sản quản lý khoảng 5,5 tỷ USD, trong đó quỹ tín thác VEIL chiếm khoảng 40% và quỹ ETF chỉ dưới 20%, Dragon Capital là một trong những công ty lớn nhất ở Đông Nam Á.

Bảo Trâm (Theo Proactive)

Đọc nhiều