436
category
602219

Philippines đã “mất 1 huy chương” khi SEA Games 31 chưa khai mạc

Phạm Hùng 07/05/2022 15:34

Trong cuộc kiểm tra PCR để vào Hà Nội tham dự SEA Games 31, “hy vọng vàng’ của bơi lội Philippines Luke Gebbie đã có kết quả dương tính với COVID-19 và anh sẽ mất cơ hội cạnh tranh huy chương ở giải đấu này.

SEA Games 31 chưa khai mạc, Philippines đã mất 1 huy chương vì COVID-19 - Ảnh 1.
Kình ngư Luke Gebbie không thể tranh tài ở SEA Games 31 sau khi dương tính với COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Abraham “Bambol” Tolentino đã rất tiếc nuối khi thông báo sự vắng mặt của Luke Gebbie rằng: “Thật tệ là anh ấy (Luke Gebbie) đã có kết quả dương tính. Điều này đồng nghĩa chúng tôi sẽ mất đi một huy chương, mà xa hơn là một huy chương vàng tiềm năng trong chiến dịch của chúng tôi ở SEA Games 31”.

Luke Gebbie là kình ngư nhập tịch của Philippines, anh từng giành huy chương đồng nội dung 50m tự do và huy chương bạc 4×100m tự do tiếp sức ở SEA Games 2019. Hiện tại kình ngư 25 tuổi này cũng đang giữ nhiều kỷ lục bơi lội ở Philippines như: 50m, 100m tự do, 50m bướm.

Được biết Luke Gebbie là một trong 16 thành viên của đội tuyển bơi lội Philippines đến Hà Nội để dự SEA Games 31. Nhưng anh đã không thể vào Hà Nội tranh tài do kết quả kiểm tra dương tính với COVID-19.

Ba vận động viên Philippines khác ở môn kickboxing ban đầu cũng có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng sau khi kiểm tra lại họ đã âm tính và vẫn được phép thi đấu.

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra vào tối 12/5 tại Hà Nội.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, để chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

Sân khấu chương trình Lễ Khai mạc sẽ được thiết kế đảm bảo tính chất của một sự kiện tầm cỡ quốc tế, công nghệ trình diễn hiện đại.

Các đơn vị đã tổ chức tập luyện theo kế hoạch, chia thành các nhóm tại 5 địa điểm và đang tích cực luyện tập.

Phạm Hùng

Đọc nhiều