2
category
344534

Phát súng lệnh của Đại tá Văn khiến tội phạm Đồng Nai hết đường sống

Hải Yến 25/12/2019 17:53

Thời gian Đại tá Vũ Hồng Văn được điều động về Đồng Nai giữ chức Giám đốc Công an tỉnh tính đến thời điểm này chưa được 1 tháng. Nhưng hàng loạt vụ việc liên quan đến tội phạm cộm cán bị trấn áp, tiếng vang lan tỏa khắp cả nước. Với tuyên bố: “Sẽ huy động tối đa lực lượng, tuyên chiến với các băng nhóm có tổ chức, thiết lập lại diện mạo an ninh trật tự Đồng Nai”, người dân đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng Đại tá Vũ Hồng Văn sẽ nhổ tận gốc, làm cho tội phạm không còn đất sống, thiết lập lại trật tự, kỷ cương, đem lại sự bình yên thật sự cho người dân nơi đây.

Đã từ lâu, giang hồ đòi nợ thuê hoạt động rất phức tạp tại địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nơi đây, giữa năm 2019 từng chấn động cả nước khi băng nhóm giang hồ vây xe công an nhiều giờ đồng hồ. Nhưng, vừa mới đây, một băng nhóm đòi nợ thuê 14 người ngang nhiên xông thẳng vào bệnh viện, tự cho cái quyền sanh sát, khống chế Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước để đòi nợ thuê, liền bị công an tóm gọn trong phút chốc.

Có lẽ lúc hành động như vậy, băng nhóm giang hồ này nghĩ, chúng có vi phạm pháp luật, thậm chí đứng trên pháp luật, lộng hành thì cũng không ai dám làm gì chúng. Căn bản, chúng chẳng sợ ai vì đã có một thời gian dài chẳng ai xử lý chúng. Tuy nhiên, ngày hôm nay đã khác, người vừa được bổ nhiệm về làm Giám đốc công an tỉnh Đồng Nai là một người có bề dày kinh nghiệm trong trấn áp tội phạm.

DONGNAIIII

Vừa nhận tin báo và điện thoại cầu cứu từ Giám đốc bệnh viện Tâm Hồng Phước, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã điều động lực lượng, trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo hàng trăm cảnh sát phong tỏa nhiều lớp quanh bệnh viện, giải cứu ông Thử; đồng thời khống chế nhóm người đòi nợ đưa về trụ sở để làm việc. Chưa dừng lại ở đó, ngay trong đêm, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã khám xét nơi ở của nhóm người đòi nợ thuê trên, thu giữ một số tài liệu liên quan đến tín dụng đen và mở rộng điều tra.

Nhóm giang hồ đòi nợ thuê bị trấn áp trong đêm, hành động thực thi công vụ, bắt tội phạm nguy hiểm nhanh gọn của Công an tỉnh Đồng Nai đã đem lại rất nhiều phấn khởi cho người dân. Càng phấn khởi hơn khi biết, tại thời điểm này, để đảm bảo cái Tết Nguyên Đán bình yên cho người dân, đại tá Vũ Hồng Văn đã phát lệnh ra quân trấn áp tội phạm.

Quyết tâm của Giám đốc Công an Đồng Nai: “Đối với các băng nhóm mới manh nha hình thành, lực lượng sẽ tập trung đấu tranh, bóp chết tội phạm từ trong trứng nước, còn các băng nhóm đang hoạt động công an thực hiện phương châm cắt ngọn, tỉa cành, cưa thân, đào gốc, trốc rể, làm tan rã…”. Có hơn 1.000 cảnh sát đồng loạt xuống đường, sẵn sàng tuyên chiến với các băng nhóm có tổ chức, tín dụng đen, bảo kê, chiếm đoạt tài sản, buôn lậu, tàng trữ thuốc nổ, pháo, đua xe trái phép. Đây được xem là đòn tấn công mạnh mẽ, kỳ vọng làm thay đổi diện mạo trật tự an ninh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Number-One-Gia3

Với bề dày tác chiến, truy bắt tội phạm của đại tá Vũ Hồng Văn. Chỉ trong thời gian gần 1 năm rưỡi được điều động làm Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đại tá Vũ Hồng Văn đã để lại nhiều dấu ấn với người dân Tây Nguyên trong việc phá án. Đại tá Vũ Hồng Văn là người xông xáo, đội mũ cối trực tiếp chỉ huy, cùng cán bộ, chiến sĩ vào rừng bắt gỗ lậu hay vào các động “lắc”, ngõ ngách phá các tụ điểm ma túy trở nên quen thuộc với người dân Đắk Lắk. Nhiều đường dây buôn gỗ lậu; nhiều tụ điểm ăn chơi, hút chích ở Đắk Lắk cũng nhờ có ông mà liên tục bị triệt phá.

Với một người bản lĩnh, tinh thần trấn áp, quét sạch tội phạm, không nhân nhượng, không dung dưỡng bất kỳ kẻ nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình an của người dân như đại tá Vũ Hồng Văn. Thì dù công tác ở tỉnh Đắk Lắk hay địa bàn tỉnh Đồng Nai, cũng sẽ không có điều gì làm khó, khiến ông phải chùn bước, lo sợ hay thỏa hiệp khi đứng trước cái ác.

Có đại tá Vũ Hồng Văn, tin rằng, sẽ rất nhanh thôi, sự nhiễu nhương, bóng dáng tội phạm sẽ không còn tung hoành ở Đồng Nai.

Hải Yến 

Tags :
Đọc nhiều