Ông Trump đến New York, chuẩn bị trình diện tòa án

Hạ Băng 04/04/2023 12:07

Cựu tổng thống Trump đến thành phố New York bằng máy bay riêng, nghỉ đêm tại Tháp Trump trước khi trình diện tòa án trong ngày 4/4.

Máy bay riêng của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump rời bang Florida ngày 3/4 và đáp xuống sân bay LaGuardia ở thành phố New York sau hơn ba tiếng. Ông mặc bộ vest xanh và cà vạt đỏ, bước thong thả xuống máy bay và lên xe di chuyển đến Tháp Trump ở Manhattan.

Ông vẫy chào người ủng hộ bên ngoài hàng rào cảnh sát dựng gần Tháp Trump và tiến vào trong, không đưa ra bình luận nào với công chúng.

Cựu tổng thống Mỹ sẽ nghỉ qua đêm tại đây, trước khi đến Văn phòng Công tố quận Manhattan, lấy vân tay và trình diện tại tòa án trong sáng 4/4 để nghe bản cáo trạng và dự kiến phản hồi rằng mình vô tội. Thẩm phán sau đó sẽ quyết định ông được tại ngoại hay bị giam.

Cảnh sát thành phố New York được đặt trong tình trạng báo động cao khi lắp đặt các hàng rào an ninh và sắp xếp nhân viên Mật vụ bên ngoài Trump Tower và tòa án ở Lower Manhattan. Thị trưởng New York Eric Adams cảnh báo bất kỳ ai biểu tình bạo lực trong phiên của ông Trump sẽ bị “bắt giữ và phải chịu trách nhiệm”.

“Mặc dù có thể có một số kẻ quá khích có thể đến thành phố của chúng ta vào ngày mai, nhưng thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng và đơn giản: ‘Hãy kiểm soát bản thân'”, Thị trưởng New York Eric Adams nói.

Cựu tổng thống Trump bị công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg, thành viên đảng Dân chủ, điều tra về hành vi chi 130.000 USD thông qua luật sư thân tín Michael Cohen để ém nhẹm mối quan hệ với sao khiêu dâm Stormy Daniels trong giai đoạn tranh cử năm 2016.

Đại bồi thẩm đoàn ở New York hôm 30/3 quyết định truy tố ông Trump, khiến ông trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố. Hiện chưa rõ cáo buộc cụ thể nhằm vào ông Trump, nhưng CNN đưa tin ông có thể đối mặt hơn 30 cáo buộc liên quan tới gian lận kinh doanh, như kê khai sai mục đích khoản tiền.

Hạ Băng

Đọc nhiều