130115
topics
518356

NÓNG: Phát hiện thêm 1 ca Covid-19 ở quận 7

Hồng Anh 18/05/2021 20:28

Nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM tối 18-5 xác nhận vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19, là đồng nghiệp của ca dương tính ở Thủ Đức.

Cũng theo nguồn tin trên, ca dương tính mới này đã đi Hải Phòng từ ngày 24-4 đến ngày 5-5.

Cô này vào viện với triệu chứng sốt, ho, mất vị giác đã được bệnh viện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay. Trước đó 3 ngày,  cô đã đến một bệnh viện khác.

Thêm 1 ca COVID-19 ở quận 7, đồng nghiệp với ca ở Thủ Đức

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm Y tế Q.7 xác nhận các cơ quan chức năng đang khoanh vùng một căn nhà trên đường số 3 (P.Tân Kiểng, Q.7) do liên quan 1 ca dương tính COVID-19 theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Tối 18-5, Sở Y tế TP.HCM đã có thông báo khẩn đến các bệnh viện trong TP về ca nhiễm COVID-19 này. Cô được phát hiện dương tính khi ngành y tế lấy mẫu 59 người làm chung Công ty Deloitte với bệnh nhân N.Q.N..

Trường hợp này là nữ, là đồng nghiệp làm chung Công ty Deloitte (Q.3) với ca COVID-19 ở Thủ Đức. Cô ở một mình trong căn hộ cao cấp ở phường Tân Kiểng (Q.7). Khu căn hộ này có 82 người.

HCDC cho biết người này là Đ.T.T.M., nữ, 34 tuổi, cư ngụ tại phường Tân Kiểng, quận 7. Qua khai thác dịch tễ ban đầu, người này từng đến Hải Phòng từ 24/4 đến 5/5.

Ngày 5/5, chị M. đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM. Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt tự mua thuốc uống và nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.

Thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với bệnh nhân cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179.

Chị M. được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty, đưa về khu cách ly tập trung quận 7. Lúc 18h, người này có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện nay, Sở Y tế TP.HCM đã điều động hơn 40 đội lấy mẫu khẩn cấp tại khu chung cư và khu công nghệ cao (TP Thủ Đức).

NÓNG: Thêm 1 ca COVID-19 là đồng nghiệp với ca ở Thủ Đức - Ảnh 1.
Sở Y tế TP.HCM tối 18-5 xác nhận vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19 ở quận 7

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả các bệnh viện nghiêm túc sàng lọc, phân luồng, cách ly ngay, (đặc biệt triệu chứng mất vị giác là khá điển hình).

Các bệnh viện cần khai thác kỹ tại mọi thời điểm tiếp xúc với người bệnh, không cho người bệnh đi lại tự do trong khuôn viên bệnh viện khi không cần thiết, tăng cường camera truy xuất khi cần thiết.

Các bệnh viện cần sẵn sàng kịch bản, tổ chức diễn tập để ứng phó khi tình huống có ca dương hoặc nghi ngờ nhiễm xâm nhập vào bệnh viện.

NÓNG: Thêm 1 ca COVID-19 ở quận 7, đồng nghiệp với ca ở Thủ Đức - Ảnh 1.
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh có mặt tại chung cư có ca dương tính lần 1 để kiểm tra công tác khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn

Khi bệnh viện có ca nghi ngờ yêu cầu báo khẩn qua điện thoại cho phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để hướng dẫn kịp thời.

Các bệnh viện lưu ý tiếp tục thêm ca dương tính, ca này làm chung cty với ca dương tính… đề nghị các bệnh viện bố trí người tiếp đón và hướng dẫn người bệnh, tránh để người bệnh tự đi tìm kiếm nhiều nơi trong bệnh viện.

Hồng Anh

Tags :
Đọc nhiều