419
category
422173

Những “ký sinh trùng” đáng bị loại bỏ

sông trà 19/08/2020 18:19

Chỉ có ở Việt Nam mới thấy được đất nước đang thay đổi từng ngày. Còn các “nhà dân chủ” tự xưng, các thế lực thù địch lưu vong thì chỉ sợ đất nước thành công, đổi mới từng ngày nên luôn ra sức xuyên tạc, chống phá.

Mới đây, một loạt trang mạng xã hội từ hải ngoại như Việt Tân, RFA… đã lợi dụng “sự cố” của một biên tập viên VTV khi nói người bán hàng rong là “ký sinh trùng” để xuyên tạc, nói xấu về cả một hệ thống công quyền Việt Nam, từ Đảng, Nhà Nước, cho đến các Hội/đoàn thể “ăn bám” nhân dân.

Biên tập viên Anh Quang trong bản tin tài chính sáng ngày 17/8.

Xuyên tạc trắng trợn

Ký sinh trùng có nghĩa bóng là những kẻ ăn bám, sống bám và gây hại cho người khác. Theo đó, một bài viết của có tên “Ký sinh trùng” của Bui Van Thuan trên mạng xã hội tổ chức Việt Tân đã không ngừng công kích chính quyền nhân “sự cố” của biên tập viên  VTV.

Bài viết chỉ dẫn rằng, chỉ cần Đảng và các tổ chức Đảng tự nuôi sống bản thân, tổ chức của mình, đừng ký sinh vào tiền thuế của dân đã là một sự “vĩ đại” rồi. Cụ thể:

“Tất cả kinh phí hoạt động của Đảng cùng các hội/ đoàn, đều lấy từ tiền thuế (ngân sách) của dân, sống ký sinh vào tiền thuế của dân, như: Trả lương cho đội ngũ cán bộ công-viên chức; Nhà cửa, văn phòng, ủy ban, xe cộ, giấy mực máy móc, điện nước…

Tiếp theo, các Học viện, các cơ quan chuyên đào tạo cán bộ cho Đảng hay các Viện nghiên cứu, cũng như mọi hoạt động của Đảng như Đại hội Đảng các cấp trên cả nước, rầm rộ cờ phướn…, tất cả đều lấy ngân sách để tổ chức”.

Thế nhưng, nếu tỉnh táo thì chúng ta sẽ nhận ra những lập luận trên thật sự “treo đầu dê bán thịt chó”, xuyên tạc và đây được xem là “cần câu cơm” của đám “rận dân chủ” lưu vong. Nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ một cách trắng trợn như kiểu Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Quang A… Những kẻ “ăn tục, nói phét”, tự xưng là những người có “sứ mệnh” đấu tranh cho sự phát triển của đất nước, “trung thành” với Tổ quốc, chấp nhận “dấn thân” vì “dân chủ, nhân quyền”.

Thường xuyên dùng miệng lưỡi diều hâu, dùng đầu óc bị nhồi sọ bởi tư tưởng cực đoan, phản động để viết bài bôi xấu hình ảnh của đất nước. Các bài viết của những đối tượng này được đăng tải trên trang cá nhân và nhất là trang mạng khủng bố Việt Tân, đài RFA, BBC… nhằm tuyên truyền phá hoại tư tưởng, chống Việt Nam.

Từ những lời lẽ trên, người viết chỉ xin viện dẫn một kết quả nghiên cứu của Viện Phát triển quốc tế Harvard thuộc Ðại học Harvard (Hoa Kỳ) sau khi khảo sát Việt Nam, nhà nghiên cứu Dam Fforde đánh giá: “Việt Nam có được những lợi thế chính trị quan trọng. Lên nắm quyền qua chiến tranh và cách mạng chứ không phải do lực lượng bên ngoài áp đặt, năm 1975, Ðảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu một hệ thống chính trị nhất thể với một quyền lực và tính hợp pháp không bị ai thách thức…”

Cũng theo nhà nghiên cứu Dam Fforde thì: “Sau ba thập kỷ đấu tranh, Ðảng đã loại mọi đối thủ và khôi phục Việt Nam thành một nước độc lập và thống nhất. Ban lãnh đạo của Ðảng nằm trong số ổn định và thật sự nhất trí trong thế giới cộng sản, đảng viên của Ðảng bao gồm một phần lớn những người tận tụy và yêu nước nhất ở Việt Nam. Hơn nữa, đó là một đảng mà sự tồn vong và thắng lợi cuối cùng đã dựa vào việc huy động sự ủng hộ của quần chúng”.

Như vậy, chỉ có ở Việt Nam mới thấy được đất nước đang thay đổi từng ngày. Còn các “nhà dân chủ” tự xưng, các thế lực thù địch lưu vong thì chỉ sợ đất nước thành công, đổi mới từng ngày nên luôn ra sức xuyên tạc, chống phá.

Ký sinh trùng mang tên “lưu vong”

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, đôi khi có cá nhân, tổ chức đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, thậm chí có người cam tâm phản bội, chấp nhận làm thân phận con “thiêu thân”, “con kỳ nhông” rồi ký sinh trùng… điên cuồng chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, Nhà nước, chế độ. Đó là những người vì bất mãn, hoặc mờ mắt khi được các thế lực thù địch tâng bốc, hứa hẹn, đã bị các tổ chức xấu ở hải ngoại lợi dụng để chống lại Nhà nước Việt Nam.

Âm mưu của chúng là tạo lập các diễn đàn để bới móc thông tin, bẻ cong sự kiện, nhằm “nắn dòng dư luận”, gây nhiễu loạn thông tin, tạo sự hoang mang, hoài nghi trong Nhân dân, gây mất niềm tin của Nhân dân với đảng, chế độ, tiến tới mục tiêu làm chệch đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước là một việc làm vô cùng quan trọng.

Thực tế trên cho thấy, chúng gieo rắc suy nghĩ tiêu cực về bộ máy nhà nước gây mất niềm tin của nhân dân đối với chính quyền. Đây là một hành động vô cùng thâm hiểm, nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà các đối tượng đang thực hiện.

Và để hiện thực được âm mưu chống phá của mình, các tổ chức/cá nhân phản động lưu vong ở nước ngoài, cũng như các phần tử trong nước bị “giật dây”, kích động đã lợi dụng những mặt tiêu cực trong quá trình tái thiết – xây dựng đất nước, chỉnh đốn Đảng để xuyên tạc.

Ngay chính trang mạng tổ chức phản động Việt Tân luôn “ăn bám” thông tin, đăng đàn với nhiều nội dung tiêu cực, không phản ánh đầy đủ, đúng bản chất vấn đề, mang tính xuyên tạc thực tiễn, tạo dòng dư luận lệch lạc.

Chúng triệt để lợi dụng những mặt còn hạn chế, bất cập trong các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục,… thổi phồng, quy chụp trách nhiệm để chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ ta. Hoạt động này ngày càng được phát triển thông qua mạng xã hội.

Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng phớt lờ đi những nỗ lực phòng chống dịch của toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta và cho rằng Việt Nam chống dịch theo kiểu độc tài, cưỡng bức, có chức thì không cần chống dịch.

Có thể thấy, đại đa số những cá nhân thực hiện các hành vi chống phá Đảng, Nhà nước ta, tiến hành các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, hành động là các “nhà dân chủ, nhân quyền” ở hải ngoại, và những phần tử chống đối ở trong nước những kẻ có bề dày “thành tích bất hảo”, thành thạo trong việc vu khống, chống phá. Họ hoạt động bằng những “đồng tiền bẩn” từ các tổ chức khủng bố, thù địch, phản động được khoác lớp vỏ hoạt động vì tự do, dân chủ, nhân quyền.

Động cơ đê hèn của các thế lực chống đối bằng cách đẩy nhanh, phát triển các thành viên chân rết thông qua những đồng tiền bẩn để lôi kéo mua chuộc những thành phần bất hảo, tư tưởng phản động để thực hiện những hành động theo sự chỉ đạo.

Vô hình trung, những phần tử chống đối cho rằng mình đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền bỗng trở thành những con kỳ nhông, sẵn sàng đổi màu để trở thành “nhà dân chủ”, để được các thế lực thù địch ngợi ca, đưa ảnh lên internet như là “anh hùng”, được nhắc tới tên trong thông báo hay lời kêu gọi của các tổ chức chưa bao giờ có thiện chí với Việt Nam..

Nói cách khác, các thế lực thù địch phản động lưu vong – họ chỉ là những con người cơ hội. Ðối với họ, quá khứ đau thương của dân tộc đã không còn ý nghĩa, mà tương lai cuộc “đấu tranh” của họ thì lại mơ hồ và ảo vọng; nếu thời thế đổi thay, có khi họ lại biến hình thành người khác.

Họ thật sự không muốn thấy một Việt Nam hùng cường đi lên bằng đôi chân mà chỉ muốn kiểu ăn bám, nhận sự nuôi dưỡng của các nước lớn giống như đám chế độ cũ trước đây. Lòng kiêu hãnh và lòng tự tôn dân tộc trong những con người này dường như đã rơi vào trạng thái “âm vô cực” nên não bộ cũng họ đã phản ánh đúng bản chất điều này.

Đấy! Những kẻ nô lệ của các tổ chức thù địch, phản động, không biết tương lai của mình sẽ đi đến đâu. Những con người bất trung với tổ quốc, bất hiếu với dân tộc… đã trở thành “nô lệ” giữa thời hiện đại bởi luồng tư tưởng cực đoan, phản động. Những tổ thế lực thù địch sống bằng “đồng tiền bẩn” của tổ chức nước ngoài mà suốt ngày “sủa” về Việt Nam..v..v.

Há chẳng phải, đó mới là “ký sinh trùng” thật sự đó sao! Chúng mới là những kẻ ăn bám đất nước, là những “ký sinh trùng” đáng bị loại bỏ.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều