8
category
382692

Những kẻ chống phá lại liên tục lộng ngôn xuyên tạc, vu cáo chính quyền

Quỳnh Quỳnh 10/04/2020 18:35

Đến hẹn lại lên, trước mỗi kỳ đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng, các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội, phản động lại đẩy mạnh những hoạt động công kích chống phá Nhà nước. Trong đó, việc đưa những thông tin giả, tin đồn thất thiệt hòng bóp méo sự thật, xuyên tạc, gây rối tình hình đất nước; kích động, chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước được chúng thực hiện ráo riết.

Tổ chức phản động Việt Tân và các trang mạng xấu độc như Chân Trời Mới, VOA, BBC… …. được ví như các loài sâu bệnh, đang hàng ngày, hàng giờ phá hoại những thành quả cách mạng, nền độc lập của dân tộc ta.  Chúng cắt ghép hình ảnh, tin bài thật, giả lẫn lộn để vu cáo chính quyền gia tăng “đàn áp, bắt bớ, xử phạt” những người đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Lo ngại hơn, một số hội nhóm có nhiều thành viên, kiểm duyệt không chặt chẽ về nội dung cũng đã đăng nhiều tin, bài, bình luận sai sự thật để công kích hoạt động điều hành chống dịch của Chính phủ nhằm gây hoang mang dự luận.

Chúng cắt ghép hình ảnh, tin bài thật, giả lẫn lộn để vu cáo chính quyền gia tăng “đàn áp, bắt bớ, xử phạt” những người đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Chúng tạo các bài viết, video clip giật gân, gây sốc nhằm xuyên tạc tình hình dịch bệnh, tung tin về số lượng người bị nhiễm, tử vong do dịch bệnh tại các địa phương, hướng dẫn cách tự điều trị, chẩn đoán tại nhà, tán phát thông tin vaccine có thể chữa khỏi virus Corona. Rồi thông qua các trang mạng xã hội như Youtube, facebook… để lập ra hàng trăm hội nhóm, tài khoản trên facebook để phát tán các bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật về dịch COVID-19, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận.

Với cuộc chiến chống Covid 19 Đảng, Nhà nước với những chính sách quyết đoán đúng đắn và được sự ủng hộ của toàn thể nhân dân chúng ta đã gặt được những thành quả mà thế giới cũng như nhân dân trong nước ghi nhận và chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này. Cùng với đó trên mọi miền của tổ quốc, nơi nào có khó khăn thì Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cũng sẽ hướng về đó để giúp nhân dân vượt qua khó khăn. Điển hình nhất chính là giải quyết tình hình hạn mặn miền Tây.

Nhân dân miền Tây có thể chống được hạn mặn như hiện nay thì cái quyết định nhất vẫn là sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, nhà nước ta và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như sự ủng hộ của nhân dân.

Trong bài viết chúng đưa ra những lời lẽ sai sự thật như: “Chính quyền thì không quan tâm, không hỗ trợ và làm ngơ để cho nhân dân chịu khát ròng mấy tháng nay.

“Đỉnh điểm Tháng Ba, người dân phải bỏ tiền 200 ngàn để mua một m3 nước mong là đủ để nấu cơm. Tình cảnh khó khăn như thế, chính quyền thì ngó lơ nên nhiều nhà hảo tâm đã tự tìm về các địa phương đó mong sẽ góp một ít tiền mua máy lọc giúp bà con vượt qua mùa hạn hán này.” Những câu từ trên phản ánh hoàn toàn sai sự thật tình hình ở miền Tây từ đó chúng nêu ra có nhà hảo tâm ủng hộ máy lọc nước nhưng xã không dùng vì sợ tốn 40.000 đồng để nhân dân không có nước sử dụng. Nhằm gây nên mâu thuẫn giữa nhân dân với chính quyền địa phương cũng như Đảng ta.

Cuộc chiến chống dịch Covid 19 chúng ta đã có những thành quả nhất định, cứu hạn mặn ở miền Tây chúng ta đã có được những giải pháp đúng đắn, tin tưởng rằng chúng ta sẽ chiến thắng. Từ những điều trên cho thấy Đảng ta với những chính sách đúng đắn và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, lực lượng và sự ủng hộ của nhân dân cả nước đã và đang đưa đất nước ta vượt qua khó khăn phát triển kinh tế xã hội, ổn định quốc phòng, an ninh.

Có được điều đó vì chúng ta có sự lãnh đạo, chỉ đạo rất sâu sát, đúng đắn của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc rất đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng chức năng. Nhưng đặc biệt và trên hết là nhờ có sự tham gia của Nhân dân ta với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng cám ơn Nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế.

Thay mặt Ban chỉ đạo quốc gia, Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn Nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế. Hơn thế, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, từ những cụ già tới các em nhỏ đã có muôn vàn hành động rất đẹp, hết sức ý nghĩa để tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần cho cuộc chiến chống dịch.

Vì vậy, là mỗi người dân hãy chung tay góp sức mình cùng với Đảng và nhân dân ta vượt qua khó khăn, xây dựng đất nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tránh để chỉ vì một vài câu cắt xén của thế lực thù địch mà mất lòng tin ở Đảng. Qua đây cũng đề nghị các Nhà báo tránh chỉ vì giật tít, câu like mà để cho các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá đảng, nhà nước.

Đồng thời hãy tỉnh táo, bằng kiến thức và hiểu biết để suy xét thận trọng, kỹ lưỡng trước những thông tin thấy được, đừng vì nhẹ dạ, cả tin hay những bức xúc nhất thời mà nghĩ xấu về Đảng, Nhà nước, về đội ngũ cán bộ, để rồi đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin bịa đặt, ác ý, chúng ta phải nâng cao nhận thức để nhận diện thủ đoạn chống phá và kiên quyết đấu tranh làm thất bại với mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều