130115
topics
385402

Những bông hoa nhân hậu nở rộ giữa mùa đại dịch

Đỗ Mạnh 16/04/2020 16:18

Sống ở trên đời ai ai cũng hướng và nhớ tới mùa xuân. Đơn giản thôi vì mùa xuân là mùa sinh sôi nảy nở của muôn loài cỏ cây, hoa lá. Mùa xuân là biểu tượng cho sức sống và sự vươn lên của muôn loài khi vừa trải qua một mùa đông lạnh lẽo , khắc nghiệt.

Máy ATM gạo cấp gạo cho người nghèo

Mùa xuân đời người mỗi năm được khởi đầu ngay từ đầu năm mới, người người đón mùa xuân khi trong lòng đầy ắp những sự háo hức khát vọng. Mùa xuân các loài cây đâm chồi nảy lộc sau một mùa thay lá, thiên nhiên như xanh hơn, đẹp hơn và cuộc sống thì tràn trề nhựa sống. Nhưng trên cuộc đời này và ở ngay trên mảnh đất chữ S bé nhỏ này có một loài hoa thật đặc biệt nó chỉ nở rộ khi đất nước gặp khó khăn. Người ta gọi loài hoa đó là loài hoa “Nhân hậu” một loài hoa không hình hài, không màu sắc, không mùi, không vị nhưng nó có tính lan tỏa và mang nguồn năng lượng  tuyệt vời có thể cứu rỗi những linh hồn luôn khát khao yêu cuộc sống nhưng đang gặp khó.

sản xuất tai silicon giúp các y, Bác sĩ không bị đau tai khi đeo khẩu trang

Hoa “nhân hậu” mùa nào cũng có và nó mọc ở mọi nơi, mọi lúc nhưng trong mùa Covid-19 loài hoa này nở rộ thành rừng trên mảnh đất hình chữ S. Trong lúc đất nước gặp khó khăn toàn dân là một rừng hoa ngay sau khi Bộ TTTT và Bộ Y tế, Mặt trận tổ quốc Việt Nam ra lời kêu gọi ủng hộ quỹ chống dịch Covid-19. Mỗi người dân là một giọt nước, nhiều giọt nước góp lại cùng một lúc thì lập tức sẽ thành sông, thành bể. Thật may cho chúng ta là trong rừng hoa bé nhỏ ấy xuất hiện rất nhiều những bông hoa đại đóa, những bông hoa ấy là những doanh nghiệp lớn, họ là những kiều bào ta ở nước ngoài có lòng và có tâm với đất nước. Họ luôn sẵn sàng xả thân và chung tay cùng đất nước trong cuộc chiến chống dịch, họ góp hàng trăm tỷ cho quỹ chống dịch Covid-19, họ khẩn trương bắt tay vào sản xuất khẩu trang, máy thở, cung cấp nhu yếu phẩm nhân dân, cùng đồng hành cùng Chính phủ. Họ luôn suy nghĩ và có những sáng tạo tuyệt trong việc giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. ATM gạo, cỗ máy cấp gạo nhân hậu đầu tiên ra đời ở Việt Nam làm bàng hoàng các ông lớn trên thế giới. Cỗ máy sản xuất với công nghệ đơn giản, chi phí tiết kiệm nhưng có thể nói rằng đây là cỗ máy nhân văn nhất trên thế giới, cỗ máy cứu người, cỗ máy của lòng nhân từ Việt Nam.

Những bàn phát quà tặng miễn phí, những suất cơm tình nghĩa mọc lên nhan nhản tại khắp các thành phố, làng mạc. Những nồi cháo, những nồi nước sôi miễn phí có mặt tại hầu hết tại các bệnh viện trên toàn quốc. Trong đại dịch Covid-19, những người có hoàn cảnh khó khăn đã không bị bỏ rơi. Đơn giản vì họ là con dân nước Việt, họ luôn được bao bọc bời rừng hoa “Nhân hậu” và đằng sau họ là một Chính phủ luôn do dân, vì dân. Trong đại dịch Covid-19 không những ý nghĩ sáng tạo luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, kịp thời bù đắp cho những thiếu hụt cho đôi ngũ chiến sĩ đứng trên tuyến đầu chống dịch. Sáng kiến làm tai giả cho đội ngũ y bác sĩ là một vị dụ. Nó đơn giản, thô sơ nhưng là công cụ đắc lực giúp các bác sĩ có thêm sức mạnh để bền bỉ chiến đấu và chiến thắng Covid-19. Những chiếc khẩu trang thêu hoa và thẩm mỹ cao giúp cho những người khó tính nhất khi nhìn thấy cũng  muốn đeo nó. Người Việt Nam sáng tạo là thế, lãng mạn là thế nhưng cũng đầy lòng trắc ẩn.

Dân tộc Việt Nam kì diệu là thế, tuyệt vời là thế, người Việt Nam trên thế giới tuy  nhỏ bé về hình thể, nhưng ý chí và lòng yêu nước thì không ai dám nói là nhỏ mà là vĩ đại. Tinh thần đấy luôn nén chặt trong lòng mỗi người dân Việt Nam, mỗi khi đất nước gặp khó khăn tinh thần ấy lại bật dậy như những liều thuốc kích thích khiến nhưng bông hoa nhân hậu nở rộ. Rừng hoa đó làm cho nụ cười Việt Nam ngày mỗi them tươi trên trường quốc tế, nhưng bông hoa dó làm cho kẻ thù khiếp sợ và bạn bè thì nể phục kính trọng.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều