436
category
574798

Nhờ Indonesia mới thấy Việt Nam chưa phải đội mạnh nhất

15/12/2021 23:01

Thế trận hoàn toàn lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều, hàng thủ Indonesia phải chơi cực kỳ co cụm, thế nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn ngầm ngùi chia điểm với đội bạn tại AFF Cup 2020. Điều đó mới thấy, tuyển Việt Nam vẫn còn phải cải thiện nhiều điều.

Quang Hải bất lực trước sự đeo bám cũng như không ngại phạm lỗi của Indonesia – Ảnh: VFF

Indonesia đã cho thấy mình không còn là đối thủ “ngây ngô” mà đội tuyển Việt Nam từng thắng 4-0 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ở lần thứ hai tái đấu, HLV Shin Tae Yong tỏ ra quá am hiểu người đàn anh Park Hang Seo cũng như lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Với một thế trận phòng ngự nhiều lớp, chơi kỉ luật, Indonesia đã đứng vững trước đội tuyển Việt Nam chơi tấn công không thật sự tốt trong trận đấu này.

Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng đến 71% trong hiệp một, tung ra 9 pha dứt điểm và 341 đường chuyền, tỷ lệ chuyền chính xác là 88%. Trong khi Indonesia chỉ kiểm soát bóng 29%, không có 1 pha dứt điểm lần nào ngoại trừ hai thẻ vàng sau những pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết.

Kiểm soát thế trận, nhưng đoàn quân của ông Park vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng thủ của Indonesia. Những cầu thủ tấn công tốt nhất của Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh hay Hoàng Đức dù rất nỗ lực nhưng không thể tạo nên một pha bóng đột biến nào hay tình huống ghi bàn thật sự rõ nét.

Công Phượng bất lực trong vòng vây của các cầu thủ Indonesia – Ảnh: VFF

Trong hiệp hai, HLV Park Hang Seo đã tung một loạt cầu thủ tấn công khác vào sân như Tiến Linh (thay Công Phượng), Hà Đức Chinh (thay Tuấn Anh), Văn Toàn (thay Quang Hải). Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Ngoài những đường chuyền cuối cùng không thật chính xác, phong độ không tốt của cặp tiền đạo Tiến Linh – Hà Đức Chinh cũng là lý do khiến đội tuyển Việt Nam không thể khoan thủng khối bê tông phòng ngự chắc chắn của Indonesia.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng chơi phòng ngự kiên cường như cách mà Indonesia thể hiện. Nó chỉ khác ở chỗ, các đối thủ của Việt Nam vẫn chơi tấn công tốt để làm được điều cần làm là ghi bàn để giành chiến thắng. Còn đội tuyển Việt Nam thì không làm được như thế khi đối đầu với một Indonesia chơi tử thủ và không ngại phạm lỗi.

Một kết quả hòa trước Indonesia thật ra cũng không quá tệ bởi đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa với Campuchia để giành vé vào bán kết. Nhưng rõ ràng, ông Park có nhiều việc phải làm sau trận đấu này nhằm cải thiện sức tấn công của đội tuyển Việt Nam cho những trận đấu loại trực tiếp sắp tới.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng tuyển Việt Nam – Quế Ngọc Hải nói: “Toàn đội đã rất cố gắng ở trận đấu này. Chúng tôi thực hiện đúng đấu pháp từ ban huấn luyện. Kết quả không được như mong đợi nhưng cũng phải nói rằng, Indonesia đã có trận đấu tốt, rút kinh nghiệm rất nhiều sau những trận thua trước”.

Nhắc đến trận đấu cuối mang tính quyết định vé vào bán kết AFF Cup 2020, Quế Ngọc Hải lên giây cót tinh thần: “Sau trận đấu với Indonesia, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung hơn cho trận đấu cuối với Campuchia để giành vé vào bán kết. Toàn đội đã thi đấu với 100% tinh thần, khả năng chuyên môn và sẽ tiếp tục điều đó để giành kết quả tốt ở trận tiếp theo”.

Ngọc Anh

Tags :
Đọc nhiều