8
category
385364

Nguyễn Năng Tĩnh là kẻ có tội, lũ phản động đừng hòng biện hộ cho tên phản bội tổ quốc này

Quỳnh Quỳnh 16/04/2020 14:22

Lợi dụng sự việc tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An chuẩn bị đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Năng Tĩnh vào ngày 20/4 sắp tới; trang phản động Việt tân và các thế lực thù địch trong và ngoài nước lại được dịp sử dụng mạng xã hội đăng tải bài viết để chống đối chính quyền, kích động nhân dân, gây rối, cổ súy lối sống coi thường pháp luật, nhằm làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đừng hòng biện hộ cho tên phản bội tổ quốc

Ngày 14 tháng 04 năm 2020 trên trang facebook Việt Tân đăng bài với tiêu đề “XIN CÁM ƠN THẦY!” và đăng tải hình ảnh Nguyễn Năng Tĩnh cùng với dòng trích lời nói của tên phản động này: “Tôi lo lắng cho vận mệnh đất nước dân tộc, lo lắng cho môi trường sống của nhân dân bị đầu độc”. Thực chất, chính bài đăng này của Việt Tân đã vấp phải làn sóng chỉ trích, bất bình của cộng đồng mạng, bởi hành vi phạm tội của Nguyễn Năng Tĩnh đã quá rõ ràng.

Trang phản động Việt tân lại được dịp sử dụng mạng xã hội đăng tải bài viết để chống đối chính quyền, kích động nhân dân

Luận điệu “Với chính sách đàn áp của nhà cầm quyền Hà Nội hiện nay, xác suất rất lớn là thầy Tĩnh sẽ bị y án. Đó là 11 năm tù và 5 năm quản chế ! Viết ra những con số này mà lòng tôi sôi sục. Sự tức giận bỗng nổi lên. Tại sao những người yêu nước tiếp tục chịu đựng những đòn thù oan khiên như vậy ?”, đây là luận điệu sặc mùi phản động, vô căn cứ, hại nước, hại dân của Việt Tân.

Bởi Nguyễn Năng Tĩnh là kẻ có tội, vi phạm pháp luật Việt Nam, do đó chính quyền Nghệ An bắt giam Tĩnh  là đúng thẩm quyền, đúng pháp luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Nói đến tên tội phạm Nguyễn Năng Tĩnh sinh năm 1976, ở Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An, đã từng là Giảng viên khoa thanh nhạc, Trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật tỉnh Nghệ An, là người có trình độ học vấn nhưng lời nói, hành động của Nguyễn Năng Tĩnh lại lầm đường lạc lối, cấu kết với các phần tử xấu để chống phá cách mạng, chống lại nhân dân, đi ngược lại truyền thống quê hương, đất nước.

Là một giảng viên, đáng lẽ ra Nguyễn Năng Tĩnh phải thực hiện đúng chức năng, trách nhiệm của một người thầy giáo, góp sức vào sự nghiệp trồng người, thì Tĩnh lại đi ngược lại với công việc của mình đang làm, bỏ ngoài tai những lời khuyên của các đồng nghiệp, sự nhắc nhở, cảnh cáo của các cơ quan chức năng.

Một trang web phản động nước ngoài cũng đăng tải bài viết biện hộ cho tên phản bội Tổ Quốc

Nguyễn Năng Tĩnh thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng. Thông qua tài khoản facebook của mình Nguyễn Năng Tĩnh đã móc nối với một số đối tượng cực đoan để nói xấu chính quyền, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, kích động nhân dân biểu tình chống chính quyền gây hoang mang trong nhân dân. Nghiêm trọng hơn Nguyễn Năng Tĩnh lợi dụng danh nghĩa giáo viên dạy thanh nhạc để nhồi nhét tư tưởng lệch lạc cho thế hệ trẻ bằng cách dạy các cháu hát những bài hát có nội dung kích động, chống đối chính quyền.

Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt: Bài học cho những kẻ ngông cuồng, ảo tưởng

Ngày 15/11/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án theo đúng trình tự pháp luật. Quá trình xét xử, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu, chứng cứ, quan điểm của kiểm sát viên và các luật sư tham gia bào chữa, hội đồng xét xử xác định: hành vi tính chất phạm tội của Nguyễn Năng Tĩnh là rất nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài, tuyên phạt 11 năm tù; phạt quản chế 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù. Bản án được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật với những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam.

Hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Năng Tĩnh là rất rõ ràng, sự ngông cuồng đó cần phải được nghiêm trị trước pháp luật.

Việc khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam bị can Nguyễn Năng Tĩnh đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, cũng là lời cảnh tỉnh đến các đối tượng khác đang có âm mưu, hoạt động chống Nhà nước, hoạt động đi ngược lại lợi ích và truyền thống dân tộc.

Đây cũng là bài học cho “cư dân mạng”, đặc biệt là một số ít cán bộ, công chức thường thiếu cảnh giác với những thông tin xấu độc, không được kiểm chứng để chia sẻ cũng như bấm nút yêu thích bừa bãi.

Do đó , luận điệu cho rằng chính quyền Nghệ An bắt giam người vô tội của Việt Tân là sai sự thật sặc mùi phản động, lộ rõ bộ mặt thật của kẻ bán rẻ lương tâm hại dân, hại nước. Luận điệu thô bỉ vô căn cứ của Việt Tân lại không thể lừa dối được những người dân yêu nước chân chính. Những người con đất Việt luôn hiểu chính nghĩa, đúng sai không bao giờ mắc mưu Việt Tân – tổ chức bán nước cầu vinh, khóc thuê cho tên phản bội Tổ quốc Nguyễn Năng Tĩnh.

Rất mong từ bài học của Nguyễn Năng Tĩnh sẽ cảnh tỉnh những người đang “vô tình hay cố ý” có những việc làm, hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng! Bởi cuối cùng, những kẻ ngông cuồng, ảo vọng quyền lực, muốn làm “người hùng”, “thể hiện cái tôi”, “chính kiến”… trên các trang mạng xã hội, thông qua việc kích động, lôi kéo người dân chống phá Nhà nước, gây rối trật tự, hạ thấp uy tín của cơ quan công quyền… cũng phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều