2
category
412796

Nguy hiểm: Xuất hiện trường hợp chạy tiền để trốn cách ly khi từ Mỹ về Việt Nam?

Thu An 25/07/2020 15:30

Sau khi xuất hiện thông tin có nhà xe vì lợi ích cá nhân vẫn nhận vận chuyển khách 2 chiều Việt – Trung, đặc biệt có đường tránh cách ly, thì mới đây lại xuất hiện trường hợp nghi dùng tiền để chạy khỏi bị cách ly dù từ điểm nóng dịch bệnh Mỹ trở về. Điều đáng nói, trường hợp này còn khoe có ông bác nhờ đoàn ngoại giao “giúp đỡ” để được về trót lọt, không phải cách ly nhờ “xin” và có được các giấy chứng nhận y tế một cách dễ dàng!

Mạng xã hội đang lan truyền những bức ảnh chụp facebook của một tài khoản có tên là “Ngoc Phuc”. Theo những gì đã chia sẻ, nhân vật này đang hưởng thụ ở một resort Ninh Thuận chỉ sau khi từ Mỹ về Việt Nam một ngày. “Facebook Ngoc Phuc” này khoe như sau: “Có nhiều bạn hỏi tui:
– Sao có chuyến bay từ Mẽo về Việt Nam?
– Ngày nào mà chả có chuyến bay từ Mẽo về. Trong những chuyến bay đó được phục vụ cho cv, ngoại giao này nọ đồ…hơn nữa, bác guộc tui làm osin cho bộ ngoại giao & thèn zai J nó có cổ đông bv tại VN…xin hết ạ (ai hỉu sao hỉu nhen)”.

Ở phần bình luận, khi có một tài khoản là Nguyễn Sơn hỏi: “Có phải bị cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam không Phuc?“, Facebook Ngoc Phuc trả lời như sau: “Bị cách ly và xin và được cho và đóng các thể loại phí và làm các thủ tục và chứng nhận bác sĩ đồ…, mới được như thế đó anh“. Facebook Ngoc Phuc này còn khẳng định, “Trả tiền và làm các thủ tục thí mụ nội lun á”.

Hiện nay, thông tin này đang gây hoang mang và nhận sự phẫn nộ rất lớn của dư luận. Không thể nào chấp nhận một cá nhân từ vùng dịch về mà không bị cách ly lại còn tung tăng đi du lịch tại resort đông người.

Nhà nước đã rất nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, mà có những kẻ như thế này chẳng phải sẽ phá vỡ sự an toàn trong phòng chống dịch bệnh mà chúng ta đã chịu quá nhiều thiệt thòi mất mát để giữ cho dân những ngày bình yên khó khăn trước dịch bệnh. Vì thế, rất mong mỏi các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xác minh những thông tin mà Faecbook Ngoc Phuc này đăng tải trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, cần làm rõ có hay không, ông bác nhờ đoàn ngoại giao “giúp đỡ” để được về trót lọt, không phải cách ly nhờ “xin” và có được các giấy chứng nhận y tế một cách dễ dàng!

Trước thông tin này, Faecbook Hoàng Nguyên Vũ kêu gọi, “Nếu điều đó là sự thật, thì THẬT SỰ RẤT NGUY HIỂM! Tất cả chúng ta chung tay cùng nhà nước kiểm soát dịch, không thể để cho những kẻ như thế này phá vỡ những nỗ lực mà toàn dân toàn nước đã chịu bao hy sinh mất mát để giữ gìn sự an toàn trong hoàn cảnh bệnh dịch rình rập như thế này”.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng chia sẻ mạnh mẽ hình ảnh zalo của một tài khoản nữ có đăng tải thông tin nhận vận chuyển khách 2 chiều Việt – Trung. Nguyên văn status của tài khoản zalo đó chia sẻ như sau: “Để phục vụ nhu cầu đi lại của khách, nhà xe bên em vẫn hoạt động 2 chiều, sang Trung và về Việt bình thường nhé (Chiều về em có đường tránh cách ly nhé). Khách kết bạn wechat gửi vị trí xe đón tận nơi. Uy tín, an toàn, giá cả hợp lý…

Hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Đáng chú ý là thời gian đăng tải thông tin rất mới, cách ngày gần nhất là 13/07. Trong khi, mới đây Việt Nam có ca nhiễm ở Đà Nẵng từ cộng đồng sau 100 ngày hết dịch, mà trước đó đã phát hiện một nhóm người Trung Quốc “không biết bằng cách nào” đã vào Đà Nẵng và Quảng Nam, khiến dư luận dấy lên lo ngại và đặt ra nhiều nghi vấn. Phải chăng, nhóm người Trung Quốc “chui lọt” được vào Việt Nam là nhờ những nhà xe vận chuyển chui như thế này? Phải chăng chính nhóm người Trung Quốc này đã lây nhiễm cho ca bệnh Covid-19 mới nhất ở Đà Nẵng?

Thu An (T.H)

Đọc nhiều