8
category
439013

Người nhà khóc thương chạy theo thi thể tân Chủ tịch huyện Phong Điền

Hồng Anh 15/10/2020 16:59

Thi thể thứ 7 vừa được tìm thấy tại khu vực sạt lở Trạm Kiểm lâm 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) là tân Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình. Khi thi thể ông được xe cứu thương đưa ra, người nhà đã đau xót chạy theo…

Thi thể thứ 7 được đưa ra khỏi hiện trường. Đây được xác định là ông Nguyễn Văn Bình, tân Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Bình là 1 trong 21 thành viên đoàn cứu hộ đi xác minh sự cố tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 ngày 12/10.

Người nhà khóc thương chạy theo xe chở thi thể tân Chủ tịch huyện Phong Điền - Ảnh 1.
Thi thể thứ 7 là của tân Chủ tịch huyện Phong Điền được đưa ra khỏi hiện trường.
Người nhà khóc thương chạy theo xe chở thi thể tân Chủ tịch huyện Phong Điền - Ảnh 4.
Nhiều người thân những nạn nhân tử nạn đã có mặt suốt từ sáng, ngóng trông tin tức từ hiện trường

Chiều 15/10, đã có 9 thi thể được tìm thấy tại hiện trường trạm kiểm lâm 67, trong đó có thi thể của Chủ tịch huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trời lúc này đang mưa nặng hạt, khiến cho công tác tìm kiếm cứu nạn gặp thêm nhiều khó khăn.

Lực lượng chức năng đội mưa thực hiện nhiệm vụ tại lối ra – vào khu thủy điện Rào Trăng 3.

Chia sẻ với PV, Bà Thái Thị Tí (Tân Lập, Phong Xuân, Phong Điền, Thừa Thiên Huế) nói: “Trời nắng ấm sẽ phần nào giúp các chú bộ đội đỡ vất vả khi đi trong rừng tìm những người còn đang mất liên lạc. Mưa gió như thế này tôi chỉ lo đường trơn trượt, giảm tầm nhìn. Xin trời đừng đổ mưa xuống Rào Trăng!”. Bà Tí thở dài và chỉ biết nhìn vào hướng Rào Trăng 3.

Cũng giống như bà Tí, Bà Tần Thị Bụi (sinh năm 1954, ngụ tại Phong Điền, Thừa Thiên Huế) cho hay: “Nghe tin các công nhân làm việc tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 gặp cơn sạt lở, chúng tôi buồn lắm. Họ đều là những người công nhân lương thiện đi làm xa nhà, xa quê. Tôi già rồi chẳng giúp được việc gì. Hôm trước nghe tin bộ đội ăn cơm ở đây, chị em chúng tôi rủ nhau góp gạo thổi cơm”.

Tại lối vào khu vực Rào Trăng 3 mưa lớn.

Ghi nhận tại hiện trường lực lượng chức năng, xe chuyên dụng vẫn tiếp tục được tăng cường vào bên trong hiện trường nơi xảy ra hai vụ sạt lở.

Trước đó, 6 thi thể khác đã được tìm thấy tại đây từ trưa 15/10. Dự kiến đoàn sẽ tìm kiếm thêm những người mất tích còn lại trong chiều tối nay, khi thời tiết tại khu vực đã bắt đầu có mưa.

Người nhà khóc thương chạy theo xe chở thi thể tân Chủ tịch huyện Phong Điền - Ảnh 4.
Cán bộ huyện Phong Điền (giữa) thắp hương và đứng chờ xe đưa thi thể ông Bình ra ngoài ở ngã 3 tỉnh lộ 11B và đường 71.

Dự kiến tang lễ chung cho các nạn nhân sẽ được tổ chức ở Nhà tang lễ 268 thuộc Bệnh viện Quân y 268, đường Mang Cá, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kế hoạch tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 15.10: Tập trung lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Tiểu khu 67 và Rào Trăng 3; Tổ chức khắc phục hệ thống giao thông vào Rào Trăng 3; Vận chuyển tiếp tế thực phẩm cho thủy điện A Lin B2; Tổ chức tìm kiếm tại Rào Trăng 3 khi giao thông được khôi phục và đảm bảo an toàn đối với các lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn.

Đọc nhiều