28
category
641311

‘Người hùng’ kéo tay cứu tài xế trên cầu Phú Mỹ

Bích Ngân 10/08/2024 21:17

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên cầu Phú Mỹ vào chiều ngày 8/8 đã gây ra tình huống đầy nguy hiểm và căng thẳng. Trong sự cố này, anh Mai Lê Duy Quang, một người thợ xây 45 tuổi, đã trở thành người hùng khi cứu sống một tài xế bị mắc kẹt trong chiếc ô tô đang bốc cháy. Anh Quang, quê ở Quảng Ngãi, vào TP.HCM để làm nghề thợ xây và hiện đang làm việc tại một công trình cách cầu Phú Mỹ khoảng một km.

Anh Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, kỹ sư xây dựng công trình) .

Chiều hôm đó, trong lúc lái xe máy đi mua mũi khoan, anh Quang nghe thấy tiếng va chạm lớn dưới chân cầu. Linh tính báo trước rằng có một sự cố lớn, anh nhanh chóng phóng đến hiện trường và chứng kiến chuỗi 8 ô tô hư hỏng, biến dạng nằm rải rác trên quãng đường gần 100 m. Khung cảnh hỗn loạn, với xăng dầu chảy xuống đường và khói lửa bắt đầu bốc lên.

Khi đến gần, anh Quang thấy cụm ba ô tô nằm cạnh nhau, trong đó có một chiếc xe 7 chỗ bị ép giữa xe tải và một ô tô khác. Một người trong xe 7 chỗ đã thoát ra được, nhưng tài xế vẫn bị mắc kẹt trong ghế lái, không thể nhúc nhích do khung xe móp méo, trong khi ngọn lửa bắt đầu bén vào xăng bị rò rỉ và đang lan dần.

Với tinh thần quyết tâm cứu người, anh Quang nhanh chóng quan sát tình hình và nhận ra rằng kính chắn gió phía trước có thể là lối thoát cho tài xế. Không chần chừ, anh nhảy lên capo xe, dùng chân đạp mạnh để làm vỡ kính chắn gió và tiếp cận nạn nhân. “Tài xế bị thương đau đớn, liên tục nói ‘nóng quá, nóng quá’, trong khi lửa đã cháy đến hàng ghế sau, tiến gần đến ghế lái”, anh Quang kể lại.

Anh cố gắng kéo nạn nhân ra khỏi xe, nhưng gặp phải khó khăn vì người này vẫn bị mắc kẹt do dây an toàn. Anh nhanh chóng hô hoán để tìm dao hoặc kéo để cắt dây an toàn, trong khi những người xung quanh dùng bình chữa cháy để phun vào xe, cố gắng dập lửa và tránh gây bỏng cho tài xế. Khi có người đưa cây kéo cho anh, anh đã nhanh chóng cắt dây an toàn, nắm lấy tay tài xế và lôi người này ra khỏi xe. Một người khác cũng lao lên capo hỗ trợ anh đưa nạn nhân xuống an toàn. Sự việc diễn ra trong vòng hơn một phút, và ngay khi ba người vừa thoát khỏi xe, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội, thiêu rụi hoàn toàn chiếc ô tô.

Anh Quang chia sẻ rằng trong lúc đó, anh chỉ nghĩ làm sao để cứu được nạn nhân, và may mắn là có nhiều người khác cũng nhiệt tình hỗ trợ. Sau khi nhận được lời cảm ơn từ tài xế, anh tiếp tục lái xe máy về công trình và tiếp tục công việc của mình.

Người tài xế được giải cứu là anh Lê Khánh Liêm, 41 tuổi. Anh Liêm kể rằng khi ô tô của anh đang đổ dốc cầu thì bị tông mạnh từ phía sau, ép xe đi một đoạn dài 30-40 m. Khi xe dừng lại, anh bị kẹt trong ô tô, không thể cử động, xung quanh là khói lửa nghi ngút. Nhờ sự giúp đỡ của những người đi đường, anh đã được đưa ra ngoài an toàn.

Những ngày qua, đoạn video ghi lại hành động cứu người của anh Quang đã lan truyền trên mạng xã hội, nhận được nhiều lời khen ngợi và cảm phục từ cộng đồng. Tuy nhiên, anh Quang khiêm tốn cho rằng đây chỉ là một hành động bình thường và “ai thấy người gặp nạn cũng sẽ cứu giống như vậy.”

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, anh Quang đã vào TP.HCM làm thợ xây từ 10 năm trước. Hàng tháng, ngoài chi phí sinh hoạt, anh tích cóp tiền để gửi về cho vợ lo cho con gái 13 tuổi. Hiện anh thuê nhà trọ tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức để ở cùng đồng nghiệp.

Bích Ngân 

Đọc nhiều