‘Người hùng châu Phi’ Quang Linh Vlogs trở thành Ủy viên T.Ư MTTQ Việt Nam

Bích Ngân 18/10/2024 16:03

Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), nam YouTuber vẫn được gọi là ‘người hùng châu Phi’ được hiệp thương cử làm Ủy viên T.Ư MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) tại Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ X

Tại Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ X vừa bế mạc, đại biểu Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) đại diện cho kiều bào Angola được Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 hiệp thưởng cử làm Ủy viên Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029, 397 đại biểu đã được đại hội hiệp thương cử là Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam khóa X. Quang Linh Vlog là đại diện cho khối kiều bào tại Angola tham dự đại hội.

Phạm Quang Linh sinh năm 1997, tại H.Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, ở tuổi 19, Phạm Quang Linh sang Angola theo diện xuất khẩu lao động.

Năm 2019, Phạm Quang Linh sáng lập kênh “Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở châu Phi”, cùng những người bạn cả Việt Nam lẫn Angola chia sẻ các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người dân địa phương.

Phạm Quang Linh cùng những người bạn của mình, đã giúp người dân làm nhà, khoan giếng, trồng trọt, chăn nuôi, xây trường học ở những bản làng xa xôi để học sinh được đến trường, người dân bớt đói khổ…

Với những việc làm giản dị mà ý nghĩa, Quang Linh đã trở thành “đại sứ” mang hình ảnh đẹp đẽ, thân thiện của Việt Nam sang châu Phi và nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt của cộng đồng. Qua đó, nhiều người có cảm tình, yêu mến văn hóa Việt Nam.

Với những đóng góp này, dù còn rất trẻ tuổi, Phạm Quang Linh vinh dự trở thành đại biểu khối kiều bào ở châu Phi về dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bích Ngân 

Đọc nhiều