419
category
350711

Người dân xót xa trước sự ra đi của chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm

Thu An 09/01/2020 22:56

Theo thông tin chia sẻ nhiều cần được kiểm chứng là hiện nay đã có 3 chiến sĩ cảnh sát bị hy sinh ở Đồng Tâm. Điều này là một sự mất mát to lớn không chỉ cho gia đình các chiến sĩ mà còn cho toàn xã hội.

Vì sao có nhiều chiến sĩ thương vong tại Đồng Tâm? Vì chủ trương của lực lượng chức năng vẫn là TUYÊN TRUYỀN GIẢI THÍCH chứ không phải chiến đấu. Chứ nếu có lệnh tấn công thì toàn bộ đám khủng bố với thành phần nòng cốt là hàng chục con nghiện đã bị tiêu diệt sạch trong đêm qua.

Cán bộ chiến sĩ được chỉ đạo là nếu gặp nguy hiểm thì phải CHẠY chứ KHÔNG ĐƯỢC ĐÁNH LẠI. Gặp toàn kẻ nghiện được trang bị 10 quả lựu đạn, hàng chục chai xăng, hàng chục dao kiếm và cầm đầu bởi những con thú thì bảo sao nhiều người hy sinh một cách đau đớn tức tưởi như vậy.

Được biết, trong 3 chiến sỹ hy sinh có một đồng chí Cảnh sát PCCC mới vừa cưới vợ được hơn 1 năm, khiến nhiều người không khỏi xót xa. Chỉ mới đây thôi, một chiến sỹ Công an khi ngăn cản đám quái xế đã bị chúng tước đi sinh mạng. Hôm nay, lại 4 chiến sĩ nữa ngã xuống giữa thời bình, không phải bởi súng đạn kẻ xâm lược mà chính từ những người mà họ đang nỗ lực đêm ngày bảo vệ.

Lại một người trẻ nằm xuống, để lại một người vợ đầu xanh. Cứ ngỡ danh từ “hy sinh” chỉ dành cho thời chiến, nhưng hôm qua, ngay giữa thời bình, sự sống cúi đầu mặc niệm cái chết, một sự hy sinh cho bình an ngay giữa thủ đô Hà Nội.

Cảm động trước sự hy sinh đó, một cư dân mạng đã làm bài thơ ca ngợi và thể hiện sự chia sẻ với nỗi đau, nỗi mất mát quá lớn này. Xin trích dẫn nguyên văn bài thơ như sau:

“3.000 người sao lại là anh?
Một ngày ra đi không bao giờ quay lại nữa
Đứa con 2 tuổi miệng vừa dứt mùi sữa
Chẳng hiểu vì sao mãi bố chẳng trở về

Mâm cơm chiều đã nguội lạnh tái tê
Nồi thức ăn từ nay thôi không cần để phần nữa
Tất cả đã chìm sâu trong lửa
Còn gì đâu để ngóng với trông

Chuyện trên trời, chuyện dưới đất, chuyện núi sông
Với người vợ, chuyện của chồng vẫn là quan trọng nhất
Vậy mà người đầu gối, tay kề đã mất
Bù đắp cách gì đây cho thoả nỗi lòng?

Đồng Tâm một ngày tất cả hoá hư không
Người vợ ước có thể quay ngược thời gian trở lại
Nếu được ăn với chồng thêm 1 bữa cơm trước khi đi mãi
Thì hôm nay chắc cũng đỡ đau lòng…”

Thu An (TH)

Tags :
Đọc nhiều