419
category
604362

Về những đồn thổi xung quanh vụ ngã lầu tử vong ở Thái Nguyên

Thu An 06/06/2022 12:49

Mạng xã hội râm ran câu chuyện ngoại tình, người thứ ba trong lúc bỏ trốn thì bị tử vong tại Thái Nguyên. Một câu chuyện đau lòng cho người ra đi, người ở lại và cho xã hội. Thế nhưng, cho rằng họ đại diện cho ai đó, cho cái gì đó thì đã đi quá xa…

Hiện trường vụ tử vong gây ám ảnh ở Thái Nguyên

Lâu nay những thứ gọi là “trà xanh”, “tiểu tam”, “kẻ thứ ba” thường bị lên án, gây cảm xúc tiêu cực nhiều nhất. Nên những vụ đánh ghen kinh khủng dù biết rằng sai về mặt pháp luật nhưng vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Vậy nên câu chuyện bị đồn thổi ngoại tình mà còn dẫn đến thương vong nghiêm trọng thu hút được sự quan tâm lớn những ngày qua trên mạng xã hội không có gì là lạ.

Thế nhưng, điều đáng buồn nhất là khi sự việc xảy ra và cũng chưa có một kết luận nào thì những góc khuất về đời tư cá nhân của những người trong cuộc bị đưa ra tung hê đào bới. Nào là hình ảnh về một gia đình hạnh phúc đến cả tài khoản mạng xã hội cá nhân. Thậm chí, cả nghề nghiệp của họ cũng bị đưa ra rồi có liên quan đến “cán bộ”…

Có một câu nói như thế này: “Lá có 2 mặt, xúc xắc có 6 mặt, chỉ riêng con người là không đếm được có bao nhiêu mặt mà thôi”. Họ bước ra đường mang bộ mặt của người đi làm. Về với gia đình, họ mang bộ mặt của người con, người cha, người mẹ, người chồng. Nếu gặp bạn bè, họ có thể khách sáo, xã giao hoặc sống hết mình… Hằng hà sa số những bộ mặt không thể tính đếm được. Đặc biệt, có những bộ mặt rất riêng mà chỉ chính bản ngã mới có thể xác định được.

Vậy nên, nếu thật sự như những gì đồn thổi vì cũng chẳng có gì là quá vì vốn dĩ nó diễn ra đầy rẫy trên mạng xã hội. Và kể như vậy thì bản thân mỗi chúng ta chẳng có quyền gì mà phán xét, đóng vai quan tòa mà định tội cho ai đó, cho rằng họ đại diện cho cái gì được. Vì bản thân họ cũng đang phản ánh bãn ngã đang gặp phải. Và chính chúng ta cũng chẳng bao giờ dám lớn tiếng mà vỗ ngực rằng, tôi không bao giờ phạm sai lầm cả.

Thu An

Đọc nhiều