419
category
605466

Nghệ sĩ Việt làm “bậy” ở nước ngoài: Đã đến lúc phải nghiêm túc đối diện và khắt khe hơn!

Hạ Băng 01/07/2022 15:25

Dư luận bùng nổ trước thông tin 2 nghệ sĩ Việt bị tố hiếp dâm một cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha. Điều đáng nói là truyền thông nước ngoài lại đưa tin đầu tiên về sự việc này! Những dòng tít “Hai nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam hiếp dâm cô gái 17 tuổi ở nước ngoài” nghe sao mất mặt quá!

Hai người đàn ông bị tố hiếp dâm cô bé 17 tuổi trên đảo Majorca được cho là một diễn viên và một nhạc sĩ có tiếng tại Việt Nam

Thực ra cho đến thời điểm này thì sự việc vẫn chỉ từ một phía. Chính người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng và chính quyền sở tại cũng chưa có một công bố nào, ngoài những thông tin từ truyền thông. Vẫn rất mong mỏi rằng, đây là sự hiểu nhầm. Bởi thực tế sự việc một nghệ sĩ hài bị kết án 18 tháng tù về tội ấu dâm tại Mỹ đã khiến cho người Việt đủ mất mặt.

Và cũng quá khó để tin rằng một diễn viên nổi tiếng, được xem là cái “đinh” của những bộ phim truyền hình công chiếu tại các giờ vàng, một người nhạc sĩ có những bài hát nổi tiếng. Họ nhận được sự yêu mến của khán giả và không ít lần có những phát ngôn về lối sống. Thậm chí, một trong số họ đang đi du dịch cùng vợ nhưng lại có những hành vi không thể chấp nhận như cách đưa tin của truyền thông nước ngoài như vậy.

Phải chăng họ đã quá tự tin hay vì chính khán giả đã quá dễ dãi? Thực tế thì Minh Béo sau khi thụ án ở Mỹ, trở về Việt Nam vẫn hoạt động nghệ thuật. Thậm chí, còn được nhận bằng khen. Mới đây, một nghệ sĩ hài Hữu Tín với nụ cười thân thiện, được yêu mến cũng khiến khán giả sốc vì bị bắt quả tang sử dụng ma túy trái phép ở nhà? Nhưng điều đáng nói, sau sự phẫn nộ ấy sẽ là gì?

Nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng rất lớn đối với giới trẻ. Thậm chí, họ còn ảnh hưởng đến bộ mặt quốc gia, nhưng cứ lâu lâu lại khiến Việt Nam nổi tiếng vì những “thành tích hiếp dâm, ấu dâm” thế này thì… Nếu như ở Hàn Quốc, Trung Quốc chỉ cần những hành vi tương tự, nghệ sĩ sẽ không còn cơ hội. Có thể là khắt khe, nhưng đây là điều cần thiết cho những hỗn loạn, những góc khuất của giới hoạt động nghệ thuật.

Có lẽ, đã đến lúc cơ quan chức năng và chính khán giả Việt nên nhìn lại vấn đề này một cách nghiêm túc nhất!

Hạ Băng

Đọc nhiều