NASDAQ khuyên đầu tư vào Việt Nam để tận dụng phục hồi kinh tế trong năm 2021

09/11/2020 16:50

Vừa qua trang của sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ của Mỹ đã đăng tải bài viết của ETFtrends (Quỹ giao dịch hoán đổi) của Hoa Kỳ chuyên quản lý và phân tích tài chính về thông tin sử dụng quỹ VNM ETF để tận dụng sự phục hồi kinh tế Việt Nam trong năm 2021.

Bài viết trên Nasdaq

Đối với các nhà đầu tư ETF đang tìm kiếm những ngày tươi sáng hơn trong năm 2021 và tiếp xúc với thị trường quốc tế, xem xét các quốc gia đã sẵn sàng cho một sự phục hồi mạnh mẽ. Khi nói đến cơ hội ở Đông Nam Á, Việt Nam là một quốc gia đáng được quan tâm hơn.

Theo một báo cáo, “GDP của Việt Nam sẽ tăng 2,8 và 7,1 phần trăm vào năm 2020 và 2021, United Overseas Bank đã dự báo. Với việc quốc gia đang quản lý để ngăn chặn làn sóng thứ hai của coronavirus mới vào tháng 7 và tháng 8, tăng trưởng GDP của nước này sẽ phục hồi từ 2,6% trong quý 3 lên 4% trong quý 4″

“Chúng tôi vẫn kỳ vọng sự phục hồi sẽ kéo dài hơn nữa trong quý trước nhưng tốc độ có thể bị hạn chế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 toàn cầu đang diễn ra.”

Ngoài ra, sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng vẫn còn yếu cho đến nay và việc đóng cửa biên giới đã làm giảm lượng khách du lịch xuống mức nhỏ giọt. Theo Thống kê, “trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng sản xuất đã giảm xuống mức thấp nhất thập kỷ là 4,6%, trong khi lượng khách du lịch nước ngoài giảm gần 71%”

Báo cáo cho biết: “Mặc dù tác động tồi tệ nhất của đại dịch Covid-19 đã kết thúc, nhưng vẫn còn một chặng đường dài trước khi nền kinh tế Việt Nam có thể trở lại đầy đủ công suất của nó”.

Các nhà đầu tư ETF muốn tiếp xúc đầu tư ở Việt Nam từ nước ngoài có thể thực hiện điều này thông qua VanEck Vectors Vietnam ETF (NYSEArca: VNM).

VNM tìm cách nhân rộng càng chặt chẽ càng tốt hiệu suất giá và lợi nhuận của Chỉ số MVIS® Việt Nam. Một công ty thường được coi là công ty Việt Nam nếu được thành lập tại Việt Nam hoặc được thành lập bên ngoài Việt Nam nhưng có ít nhất 50% doanh thu / tài sản liên quan tại Việt Nam.

VNM cung cấp cho nhà đầu tư:

  • Quỹ ETF đầu tiên của quốc gia tập trung vào Việt Nam: Nằm trong số các quốc gia đông dân nhất thế giới; khoảng 40% dân số dưới 25 tuổi
  • Tiếp cận một thương mại với thị trường địa phương: Khoảng 70% vốn hóa thị trường của VN Index hiện đại diện cho các công ty Việt Nam niêm yết trong nước
  • Cách thuận tiện để tùy chỉnh tiếp xúc quốc tế: Các công ty phải được thành lập hoặc thu được ít nhất 50% tổng doanh thu từ Việt Nam để được thêm vào danh sách chỉ số

Các nhà đầu tư ETF muốn tiếp xúc rộng rãi hơn với Đông Nam Á có thể tìm đến các quỹ như Global X Funds – Global X FTSE Southeast Asia ETF (ASEA). Global X FTSE Southeast Asia ETF (ASEA) cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội tiếp xúc rộng rãi với khu vực Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines bằng cách theo dõi Chỉ số FTSE / ASEAN 40.

ETF là cách nhanh nhất để nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam. Do cơ chế quỹ mở, nhà đầu tư nước ngoài không bị hạn chế sở hữu số lượng chứng chỉ quỹ ETF nắm giữ. Thông qua quỹ ETF, nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ gián tiếp sở hữu những cổ phiếu đã đạt tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa mà họ không thể mua được trực tiếp. Tuy nhiên, lưu ý rằng, nhà đầu tư nước ngoài sẽ không nhận lại được những cổ phiếu đã đạt tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa này khi thực hiện lệnh hoán đổi bán ETF, vì công ty quản lý quỹ sẽ bán phần vượt tỷ lệ sở hữu nước ngoài và hoàn trả nhà đầu tư tiền mặt tương ứng..

Ben Hernandez/ NASDAQ/ ETFtrends

Đọc nhiều