128026
category
590893

Nạn nhân vụ nổ súng tại Thái Nguyên đã hồi tỉnh sau 3 ngày hôn mê

19/02/2022 10:55

Sau khi bị bắn vào đầu, bà Đoàn bị thương nặng, nhập viện trong tình trạng hôn mê. Sau 3 ngày phẫu thuật, điều trị, bà Đoàn đã tỉnh lại, không còn nguy cơ tử vong nhưng sau này có thể bị liệt và nhiều di chứng.

Bà Đoàn đã tỉnh lại sau 3 ngày hôn mê

Sáng 19.2, trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Đặng Quang Dũng, Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên, cho biết sau 3 ngày điều trị, bà Phạm Thị Đoàn (51 tuổi, vợ ông Tới, cùng trú xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, H.Võ Nhai, Thái Nguyên) đã tỉnh lại, sức khỏe tiến triển tốt, không còn nguy cơ tử vong.

Theo bác sĩ Dũng, hiện tại nhận thức của bà Đoàn vẫn trong tình trạng chưa rõ ràng, còn chậm và chủ yếu theo bản năng. Bác sĩ Dũng cho biết, bà Đoàn sau này có thể sẽ bị liệt và gặp nhiều di chứng.

“Công an đã giám định thương tích cho nạn nhân, tuy nhiên việc lấy lời khai vẫn chưa thể tiến hành vì bệnh nhân vẫn chưa nhận thức được hoàn toàn”, bác sĩ Dũng cho hay.

Hiện trường vụ án.

Như đã đưa tin, khoảng 9 giờ 50 ngày 15.2, trong lúc bà Đoàn và chồng là ông Lê Văn Tới (51 tuổi) đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn Vinh (30 tuổi, trú xóm Tân Tiến) thì bị Lê Văn Hữu (41 tuổi, trú xóm Tân Tiến) đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn.

Hậu quả, ông Tới tử vong tại chỗ; bà Đoàn bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên. Sau khi bắn vợ chồng ông Tới, Hữu dùng súng tự tử.

Thời điểm nhập viện, bà Đoàn hôn mê với một vết thương vùng thái dương, tổn thương não, viên đạn làm vỡ lớp xương thái dương và cắm vào tổ chức não 3 – 5 cm.

Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, bước đầu xác định Hữu và những người liên quan có phát sinh mâu thuẫn cá nhân trong việc vay nợ tiền nên xảy ra vụ việc.

Trần Cường

Đọc nhiều