128036
category
599765

Lời khai của nhóm cướp hơn 2 tỷ đồng trong căn biệt thự ở TP.HCM

Phạm Hùng 10/04/2022 19:52

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) đang tạm giữ Lê Thị Hồng (35 tuổi), Lê Thị Dư (72 tuổi), Nguyễn Quốc Thái (27 tuổi), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, vợ Khanh) và Trần Minh Trung (37 tuổi) để điều tra hành vi Cướp tài sản. Các nghi phạm khai cấu kết với người giúp việc nhà gây ra vụ cướp hơn 2 tỷ đồng tại căn biệt thự ở TP.HCM.

Nguyễn Quốc Thái (thứ 3 từ trái sang) và những người liên quan tại trụ sở công an.

Theo cơ quan điều tra, đây là nhóm nghi phạm gây ra vụ cướp hơn 2 tỷ đồng tại một căn biệt thự nằm trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, TPHCM.

Quá trình chỉ đạo điều tra, thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng PC02 nhận định kẻ cướp đã theo dõi gia đình nạn nhân từ trước. Không loại trừ khả năng nghi phạm là người thân, người giúp việc.

Thời điểm xảy ra vụ án, 2 người giúp việc là Dư và Hồng cùng bị nhóm cướp trói lại. Tuy nhiên, hình ảnh camera an ninh quay lại cho thấy 2 người phụ nữ không tỏ ra hoảng sợ. Những biểu cảm này không qua mắt được những cảnh sát có nghề.

Khi cảnh sát vào cuộc đấu tranh, Dư và Hồng thừa nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, cả 2 khai làm giúp việc tại căn biệt thự trên. Trong đó, Dư làm được hơn 30 năm, còn Hồng làm khoảng 10 năm.

Nhom cuop 2 ty trong can biet thu o TP.HCM anh 1
Từ trái qua Hồng, Thảo, Dư (hàng trên), Thái, Trung, Khanh (hàng dưới).

Mỗi lần về quê Ninh Thuận, cả 2 kể cho Thảo nghe về quá trình làm giúp việc. Khi Thảo lên TP.HCM, họ hay gặp gỡ, trò chuyện.

Gần đây, do thiếu tiền tiêu xài nên nhóm này bàn nhau chiếm đoạt một số tiền trong căn biệt thự.

Thảo sau đó rủ chồng là Khanh cùng với Thái, Trung, Phụng tham gia. Cả nhóm chuẩn bị dao, búa, dây, rồi phân công nhiệm vụ để chờ thời cơ ra tay. Còn Hồng, Dư có vai trò “tình báo”, cung cấp thông tin về chủ nhà, giờ giấc và nơi cất giấu tiền.

Nhom cuop 2 ty trong can biet thu o TP.HCM anh 2
Bao tải tiền được thu giữ tại nơi ở của các nghi phạm.

Tối 9/4, gia đình đại gia trên ra ngoài, chỉ còn S. (14 tuổi) cùng Dư và Hồng ở nhà. Nhận được tin trên, Thái, Trung, Khanh và Thảo chạy xe máy tới căn biệt thự trên.

Khi tới nơi, Thái giả nhân viên giao hàng, cầm hộp đồ đi tới bấm chuông. Khi Hồng đi ra mở cửa thì Thái xông vào trong căn nhà, Khanh cũng theo sau.

Cả 2 sau đó trói S. cùng Dư và Hồng. Các nghi phạm dẫn S. lên tầng trên, ép nạn nhân mở khóa cửa phòng khách. Tại đây, nhóm tội phạm lục tủ lấy hơn 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và ngoại tệ rồi rời đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng 10/4, các trinh sát ập vào một nhà trọ trên đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) khống chế, bắt giữ nhóm nghi phạm liên quan.

Theo cơ quan công an, hai người xông vào biệt thự, trực tiếp thực hiện vụ cướp được xác định là Thái và Khanh, còn Dư và Hồng là người giúp việc trong biệt thự nhưng lại đóng vai trò chỉ điểm, giúp sức cho nhóm cướp.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Hùng

Đọc nhiều