Lô hàng nửa triệu USD của Việt Nam nghi bị lừa tinh vi

Hồng Anh 25/07/2023 17:48

Lô hàng xuất khẩu nửa triệu USD của Việt Nam nghi bị lừa đảo tinh vi; Lập không hồ sơ bệnh án, trục lợi 10 tỷ tiền bảo hiểm; Việt Nam dự tính khai thác 2 triệu tấn đất hiếm mỗi năm; Show diễn của Blackpink tại Hà Nội không bị hủy.. là một số tin đáng chú ý trong ngày 25/7. 

– Lập không hồ sơ bệnh án, trục lợi 10 tỷ tiền bảo hiểm:  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố và bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến đường dây lập khống hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, tổng số tiền lên đến 10 tỷ đồng. Nhóm đối tượng này đã liên kết với nhân viên y tế trong các bệnh viện để lập khống các hồ sơ bệnh án điều trị về tai nạn, bỏng và một số bệnh thông thường khác, nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm y tế.

– Lô hàng xuất khẩu nửa triệu USD của Việt Nam nghi bị lừa đảo tinh vi: Mới đây, 4 doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu lô hàng trị giá gần nửa triệu USD sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nhưng không nhận được thanh toán . Theo các doanh nghiệp, họ đã ký hợp đồng với một công ty có tên là Al Momin General Trading LLC, có trụ sở tại Dubai. Tuy nhiên, sau khi giao hàng xong, họ không liên lạc được với công ty này và phát hiện ra rằng địa chỉ trên hợp đồng là của một công ty khác. Hiện các doanh nghiệp Việt Nam đang cố gắng khởi kiện và yêu cầu cơ quan chức năng UAE điều tra vụ việc.

Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có dấu hiệu bị biến thành nạn nhân một phi vụ lừa đảo quốc tế tinh vi.

– Việt Nam dự tính khai thác 2 triệu tấn đất hiếm mỗi năm: Theo Bộ Công Thương, Việt Nam có tiềm năng khai thác khoảng 2 triệu tấn đất hiếm mỗi năm trong giai đoạn 2021-2025. Đất hiếm là nhóm nguyên tố có giá trị cao trong các ngành công nghiệp hiện đại như điện tử, viễn thông, hàng không vũ trụ…. Hiện Việt Nam có khoảng 11 loại quặng chứa đất hiếm, phân bố chủ yếu ở miền Trung và Tây Nguyên. Bộ Công Thương cho biết sẽ xây dựng các chính sách để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

– Cựu Thư ký Thứ trưởng Y tế khắc phục 42 tỷ đồng: Ngày 24/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Bộ Y tế liên quan đến việc tổ chức chuyến bay giải cứu người Việt Nam từ Trung Quốc về nước vào tháng 2/2020 . Theo cáo trạng, bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế), cho biết chị gái của bị cáo này vừa nộp thêm 7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án “Chuyến bay giải cứu”. Qua đó, bị cáo này đã khắc phục tổng số tiền khoảng 42 tỉ đồng trong số tiền 42,6 tỉ đồng nhận hối lộ.

71 cán bộ, giáo viên gửi tâm thư xin giảm nhẹ cho cựu Phó Chủ tịch Hà Nội: Ngày 28.7, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội sẽ ra phán quyết với 54 bị cáo trong vụ “chuyến bay giải cứu”. Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng – người bị Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội đề nghị 3-4 năm tù tội “Nhận hối lộ”. Quá trình tòa nghị án, 71 cán bộ, giáo viên gửi tâm thư xin giảm nhẹ hình phạt cho cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

– Show diễn của Blackpink tại Hà Nội không bị hủy: Sau khi có thông tin cho rằng show diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink tại Hà Nội vào ngày 29/7 sắp tới sẽ bị hủy, ban tổ chức đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định show diễn vẫn diễn ra theo kế hoạch. Ban tổ chức cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp phòng dịch và an ninh để đảm bảo sự an toàn cho khán giả và nghệ sĩ. Show diễn của Blackpink tại Hà Nội là một trong những sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất năm nay, thông báo này đã làm nhiều người thấy thở phào yên tâm vì sau nhiều đồn đoán, hai đêm nhạc vẫn diễn ra đúng lịch trình, hứa hẹn nhiều bùng nổ cùng khán giả Việt Nam.

– Bão Doksuri sắp đạt cực đại, tiến gần về Biển Đông: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, bão Doksuri sẽ phát triển thành siêu bão trong hôm nay và ngày mai trước khi đi vào Biển Đông. Bão có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15-16, giật trên cấp 17, tương đương cấp siêu bão.

Hồng Anh

Đọc nhiều