419
category
455764

Lịch sử sẽ mãi gọi Nguyễn Lân Thắng bằng cụm từ: Phản động!

sông trà 08/12/2020 18:25

Nguyễn Lân Thắng, tay “dân chủ” cuồng ngôn, kẻ “ăn không ngồi rồi”, không ít lần y bị thiên hạ chửi rủa. Và thêm một lần nữa, dư luận lại bốc phốt những phát ngôn của y khi mà lần này Nguyễn Lân Thắng lại chơi trò “xếp ghế nhân sự” cấp cao.

Nguyễn Lân Thắng lại chơi trờ “xếp ghế nhân sự”

Người “xếp ghế”

Nguồn cơn của những phát biểu lộng ngôn từ Nguyễn Lân Thắng đó là vào sáng 7/12, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Hội nghị Quân chính toàn quân năm 2020. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư QUTƯ dự và chỉ đạo hội nghị. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư QUTƯ, Bộ trưởng BQP chủ trì hội nghị.

Thế là, Nguyễn Lân Thắng tiếp tục dùng chiêu bài cũ khi sắm vai người “xếp ghế” cho các vị trí lãnh đạo cấp cao. Dẫn theo lời Nguyễn Lân Thắng thì, trước bối cảnh Phúc- Vượng cắn nhau, Ngô Xuân Lịch sẽ được ông Trọng cơ cấu ngồi ghế Tổng Bí thư trong lần thứ 13 tới đây. Nếu Lịch tự dưng bị ghế TBT rơi vào đầu thì quả là cay đắng cho Phúc- Vượng.

Nói thẳng ra, đây không phải lần đầu Nguyễn Lân Thắng tự biên tự diễn về trờ chơi “xếp ghế nhân sự”. Trước đó, y đã nhiều lần khai thác triệt để facebook, báo chí nước ngoài để hô hào lật đổ Đảng cộng sản, nhìn thấy băng rôn nào có cờ Đảng là tổng sỉ vả, hô hào bỏ Đảng “quay về với nhân dân”, xuyên tạc việc lấy phiếu tín nhiệm, tận dụng mọi cơ hội để phỉ báng lãnh tụ Hồ Chí Minh, nói xấu lãnh đạo cấp cao… Nguyễn Lân Thắng đã cùng những chiến hữu mang mác “dân chủ” mượn chuyện Đảng ta chống tham nhũng, chống suy thoái, từ việc khởi tố, bắt giam, điều tra, xử lý các vụ việc nổi cộm. Từ đó xuyên tạc rằng đây là hệ lụy của cuộc “thanh trừng nội bộ”, “trả thù cá nhân” giữa người này với người kia, nhóm này với nhóm khác vì “lợi ích nhóm”…

Vấn đề ở chỗ, dường như trên đất nước Việt Nam này, có vẻ ai cũng nghe quen quen cái tên Nguyễn Lân Thắng và không dễ gì bị lừa bịp, dụ dỗ bằng những “xảo ngôn, lộng ngữ” của chính gã.

Rõ ràng, phát biểu của Nguyễn Lân Thắng thể hiện nhận thức u mê, tư duy ngu xuẩn và lý luận phản động, đi ngược với lợi ích của đất nước, ý nguyện của toàn dân ta.

Có nhiều người nói rằng: “Xấu hổ và nhục nhã cho dòng họ Nguyễn Lân khi sinh ra một thằng bất tài và vô dụng như Thắng. Nhục nhã thay khi công sức của bậc cha chú bị Thắng chà đạp không thương tiếc bằng những việc làm vô học, vô văn hoá. Thằng này khẩu nghiệp nhiều thật!”.

Mà cũng đúng, vì Nguyễn Lân Thắng sinh ra và lớn lên trong gia tộc Nguyễn Lân danh giá – gia tộc mà cả đất nước Việc Nam đều kính trọng về trí tuệ cũng như đóng góp đối với đất nước, đối với dân tộc.
Cụ thể, y là cháu nội của cố Giáo sư Nguyễn Lân – người Thầy về tâm lý giáo dục và có công rất lớn trong việc xây dựng bộ môn và khoa tâm lí học, giáo dục học của hệ thống các trường Sư phạm ở Việt Nam. Là con của PGS. TS Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của GS. TS Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiếc là, thay vì tiếp bước truyền thống của gia đình thì Nguyễn Lân Thắng lại lựa chọn cho mình con đường trở thành kẻ chống phá Nhà nước, kiếm tiền bằng nghề “dân chủ” giả hiệu. Khi mà những gì y đã “thể hiện” trong thời gian qua đã chứng tỏ cho thiên hạ thấy bản thân mình đích thực là một kẻ thần kinh chính trị.

Lịch sử sẽ gọi Nguyễn Lân Thắng bằng cụm từ: Phản động!

Chiêu trò “sắp đặt nhân sự” trong bộ máy cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể Trung ương. Các đối tượng dựa vào nhân thân các nhân vật, việc quy hoạch cán bộ cũng như nắm bắt xu hướng bố trí cán bộ của Đảng ta để “đón đầu”.

Nhìn chung, Nguyễn Lân Thắng nói riêng và các thế lực thù địch nói chung triệt để lợi dụng những thông tin sơ hở trong quá trình hoạt động của các cơ quan, đoàn thể, địa phương để từ đó các đối tượng nhân cơ hội nhào nặn, tung hoả mù.

Từ đó mới có chuyện, Trung ương chưa họp nhưng “ghế” lại được các mạng này bố trí sẵn rồi mặc nhiên mở “hội nghị bàn tròn”, bình phẩm về nhân vật mà họ gọi “sẽ thay thế”. Đáng nói, trong câu từ bình phẩm, có rất nhiều nội dung có tính chọc ngoáy, dụng ý xấu tác động không tốt tới tư tưởng, tình cảm của người dân với cán bộ, của cán bộ với cán bộ.

Chúng cũng bình luận tính cách cá nhân, xem sự thể trong quá khứ người đó đã làm được gì, còn khuyết điểm nào đưa ra rồi mặc nhiên phán hay – dở nếu sắp xếp người này vào vị trí (theo dự kiến).

Tuy nhiên, cứ nhìn nhận một cách khách quan, tỉnh táo sẽ thấy tất cả chỉ là những chiêu trò cũ rích, tự dàn dựng của các thế lực hải ngoại nhằm phá hoại nền tư tưởng của Đảng, lung lay niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chủ trương, chính sách của Nhà nước mà thôi.

Xin dẫn lời của ông Nguyễn Cao Kỳ (nguyên phó tổng thống Việt Nam Cộng hòa) đã nói: “Bất cứ chính trị gia, phe phái chống cộng nào ở hải ngoại cũng nói chúng ta có tiền, chúng ta có trí tuệ, chỉ cần chúng ta đoàn kết là có sức mạnh, hỗ trợ sự thay đổi trong nội địa. Nhưng đã 30 năm rồi không làm được và tôi nghĩ sẽ không bao giờ làm được. Vì kinh nghiệm 30 năm cho thấy nếu tụ vào cho một người thì anh ta sẽ đem tiền đi trốn luôn. Đi theo một lũ côn đồ hám danh, hám lợi lường gạt mọi người như thế thành ra không ai tin được họ. Những anh kèo, anh cột cũng chỉ là đóng hề, đóng tuồng vậy thôi”.

Nói thẳng ra, Nguyễn Lân Thắng và những nhà dân chủ giả hiệu kia – tất cả vẫn chỉ là một lũ ô hợp, nhóm người luôn hoang tưởng về chế độ cũ, ảo tưởng quá khứ, không biết đâu là thực tại và tương lai.
Trong khi, đất nước ta hoà bình, độc lập, ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Nhân dân các nước trên thế giới đến Việt Nam làm ăn, sinh sống, xem Việt Nam là quê hương thứ hai của họ. Đất nước ta hiếu khách, ngày càng có nhiều người nước ngoài tìm đến Việt Nam để thấy đất nước, con người ngày càng “rũ bùn đứng dậy sáng loà”.

Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, vị thế và cuộc sống tốt đẹp như ngày nay. Báo chí Mỹ gần đây cũng đã khẳng định: Việt Nam là 1 trong 30 quốc gia đáng sống nhất. Mạng lưới toàn cầu dành cho những người sống ở nước ngoài khảo sát 20.259 người đến từ 187 nước đã bỏ phiếu chọn Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia thân thiện nhất.

Chính vì vậy, những phát biểu của Nguyễn Lân Thắng thể hiện nhận thức u mê, tư duy ngu muội và lý luận đậm chất lộng ngôn, phản động.

Cổ nhân dạy “cha ông là long hổ, không đẻ ra con là khuyển mã bao giờ”. Gia tộc Nguyễn Lân vinh hiển nhưng không may lại sinh ra giống khuyển mã như Nguyễn Lân Thắng. Một kẻ lạc loài ngay giữa gia đình, dòng họ và cả đất nước.

Nếu như làng “dân chủ” gọi Nguyễn Lân Thắng là “nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền”. Thì thanh danh của một gia đình “danh gia vọng tộc” phút chốc tan thành mây khói chỉ vì một đứa cháu “quý.
Và lịch sử sẽ mãi gọi Nguyễn Lân Thắng bằng cụm từ: Phản động!

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều