3
category
369128

Lật tẩy chiêu trò những kẻ tung tin Mỹ chi 2,5 tỷ USD cho Việt Nam chống dịch COVID-19

Hải Yến 04/03/2020 13:34

Ngày 25-2, “The Hill” có đăng bài viết: “Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội chi 2,5 tỷ USD để chống lại coronavirus”. Ấy thế nào, những nhà “dân chủ cuội”, thành phần chống phá lại tung tin thành “Mỹ chi 2,5 tỷ USD cho các nước phòng chống COVID-19” và dẫn dắt để người dân nghĩ rằng thời gian qua Việt Nam che giấu dịch, hôm nay công bố số người đang cách ly vì dịch, để nhận được tiền hỗ trợ.

Việt Nam chữa khỏi 16 ca nhiễm Covid-19 và là quốc gia 0 người chết vì dịch này, cho đến thời điểm hiện tại, 4-3

Thông tin liên quan TT Trump đề nghị Quốc hội nước này chi 2,5 tỷ USD được trang The Hill ghi rõ: “Chính quyền TT Trump đã thông báo vào ngày thứ 2 rằng họ sẽ yêu cầu Quốc hội chi “ít nhất là 2,5 tỉ USD” trong quỹ bổ sung để chống lại dịch coronavirus”. (The Trump administration announced Monday night that it will ask Congress for “at least $2.5 billion” in additional funding to fight the coronavirus).

Cần nhấn mạnh để những ai đang tung tin rằng TT Trump sẽ chi 2,5 tỷ USD viện trợ cho “các nước chống dịch” được rõ, rằng TT Trump đề xuất 2,5 tỷ USD đó là cho chính người dân Mỹ, cho việc chế tạo vắc-xin chống dịch bệnh của Mỹ, chứ không phải đi viện trợ cho các nước chống dịch.

Và thêm một thông tin cần phải biết, đó là: Dù là TT Trump đề xuất cho chính người dân Mỹ, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Hạ viện Mỹ vẫn không ủng hộ. 2,5 tỷ USD chỉ dừng ở đề nghị của TT Trump mà thôi. Mỹ không hào phóng chi một số tiền lớn như thế cho các nước chống dịch như ảo tưởng của những nhà “dân chủ cuội”. Trong khi người dân nước Mỹ cũng đang vật lộn với bệnh dịch, không chỉ riêng COVID-19, mà hàng năm cúm mùa tại đất nước này cướp đi tính mạng hàng triệu người dân.

Trong khi những thành phần chống phá xuyên tạc “Việt Nam giấu dịch” thì Mỹ đánh giá cao sự minh bạch của Việt Nam như thế này đây

 

Cũng xin nhấn mạnh cho những ai còn đang mù mờ thông tin, và những kẻ đang lấp liếm thông tin được tường tận, tình hình bệnh dịch COVID-19 tại Việt Nam như thế nào, số người đã nhiễm và điều trị hết, số người đang cách ly được cập nhật hàng ngày trên các phương tiện truyền thông. Thậm chí, khu cách ly của tỉnh thành nào được dựng lên, điển hình như Khánh Hòa, Cần Thơ, TP.HCM đều được thông tin rõ.

Nói gì xa xôi, chính những người cách ly 14 ngày từ vùng dịch trở về được chăm sóc chu đáo, chế độ ăn uống tuyệt vời thế nào, ngủ nghỉ ra sao, cũng được chính họ cập nhật, đăng trên facebook cá nhân, khen ngợi một cách khách quan. Có thể nói, bất kỳ ai thật sự quan tâm đến tình hình COVID-19, theo dõi báo đài chính thống đều biết được tình hình. Chứ không phải như bọn chống phá gian ác phao tin: “Nghe tin Mỹ chi 2,5 tỷ USD hỗ trợ cho các nước phòng chống COVID-19, Việt Nam hôm nay công bố đang cách ly 5.474 người”.

Ai theo sát thông tin đều hiểu, con số 5.474 người đang cách ly đó đã được công bố từ trước, số liệu lên xuống theo ngày, chứ không có chuyện liền một lúc công bố có hơn 5.000 người đang cách ly. Và cũng khẳng định thêm rằng, việc Việt Nam kiểm soát được dịch COVID-19, bằng chính năng lực của Việt Nam, chính phủ lấy chính tiền ngân sách ra để lo cho dân, đặt an toàn của người dân lên trên hết – đó là điều không một ai có thể chối cãi.

Dịch Covid-19: Sau 21 ngày cách ly, 30 người Việt trở về từ Vũ Hán được ra viện

Bằng chứng là WHO đánh giá rất cao nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) không những đánh giá cao Việt Nam trong việc ngăn chặn dịch cúm, mà còn lên kế hoạch cử đoàn công tác sang Việt Nam trong tháng 3/2020 để trao đổi hợp tác và việc thành lập Văn phòng Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ khu vực tại Việt Nam. Mỹ cũng khuyến cáo người dân tới Việt Nam, trong khi đó cảnh báo không tới Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và Hàn Quốc.

Có thể nói, dịch COVID-19 cũng là phép thử để thấy rằng, bản lĩnh, sức mạnh của người Việt Nam, chủ động phòng chống dịch, đoàn kết cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh và lúc này đây tinh thần dân tộc được thể hiện mạnh mẽ: Không ai bị bỏ lại phía sau! Thế nên, những thành phần chống phá, những kẻ lưu vong, phản quốc, dù có giở thủ đoạn xuyên tạc gì đi chăng nữa, thì kết quả về một đất nước Việt Nam hội nhập, phát triển vẫn không thay đổi, uy tín Việt Nam vẫn tăng trưởng trên trường quốc tế thế giới. Đừng hòng một kẻ nào lợi dụng sự kiện COVID-19, thò được bàn tay nhám nhúa, chia rẽ, xúi giục, lôi kéo được người dân bằng những lời tung tin nhảm trên mạng xã hội.

Hải Yến

Tags :
Đọc nhiều