Kinh tế Việt Nam tăng trưởng gây sốc truyền thông toàn cầu

Bảo Trâm 30/06/2021 06:33

Ngay khi Tổng cục Thống kê công bố nội dung những vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam trong quý II và 6 tháng đầu năm 2021, hàng loạt các trang báo uy tín trên thế giới đều có bài viết nói về số GDP vô cùng cao tại Việt Nam bất chấp Covid-19.

Theo Nikkei Asia Review, Việt Nam đã đạt được con số tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những khủng hoảng do Covid-19 bùng phát mạnh tại đây.

Mức tăng 6,61% được xem là rất ấn tượng khi mà kinh tế Việt Nam chịu tác động tiêu cực lớn bởi làn sóng Covid-19 thứ 4 từ cuối tháng Tư, Nikkei đưa ra nhận định.

Đồng quan điểm, trang Asia Financial cũng đưa ra nhận định rằng nền kinh tế Việt Nam đã và đang phục hồi một cách mạnh mẽ bất chấp sự bùng phát Covid mới.

Việt Nam, Một trong những quốc gia được mệnh danh là con hổ châu Á đã tiếp tục gầm thét trong quý II, trước những thách thức từ Covid-19 do chủng Delta“, trang Asia Financial mở đầu bài viết của mình.

Riêng trang The Star lại tỏ ra vô cùng thán phục và ngưỡng mộ trước việc vừa hồi phục kinh tế vừa chống lại dịch bệnh của Việt Nam: “Con số khiến cả Đông Nam Á phải thán phục mặc dù đất nước vẫn đang phải chịu giãn cách!”.

Tuy Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam 6 tháng tiếp tục duy trì ổn định và đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực là do sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt và rất sát sao của Chính phủ cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước. Đây thật sự là con số ấn tượng và tuyệt vời mà nhiều quốc gia trên thế giới ao ước“, trang Opera News trích dẫn đồng thời đưa ra nhận định.

Ngoài những lời khen, trang Bloomberg, MSN cũng đưa những lời lời khuyên dành cho Việt Nam rằng nên cân nhắc, nâng cao mức độ cảnh giác và có những biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ khi nền kinh tế đang trên đà hồi phục.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm 2021, GDP tăng 5,64%, cao hơn tốc độ tăng 1,82% của 6 tháng đầu năm 2020 nhưng thấp hơn tốc độ tăng 7,05% và 6,77% của cùng kỳ năm 2018 và 2019. Nền kinh tế duy trì được mức tăng trưởng 5,64%, đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp

Bảo Trâm (Theo Nikkei, Reuters, Bloomberg, MSN, Asia Financial…)

Đọc nhiều