Kinh hoàng vụ đánh bom xe tại bệnh viện Thái Lan

Bảo Trâm 22/09/2022 10:55

Mới đây, một vụ đặt bom đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng tại bên ngoài một bệnh viện ở Thái Lan. Chỉ chưa đầy 2 tháng, khu vực đã xảy ra hơn 17 vụ đốt phá, đánh bom khiến người dân vô cùng sợ hãi.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ đánh bom

Được biết, một cảnh sát đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi xe mô tô và xe tải chở họ bị trúng bom bên ngoài một bệnh viện ở tỉnh Pattani, miền Nam Thái Lan.

Theo Bangkok Post, cảnh sát nghi ngờ quả bom đã được đặt trong một thùng rác trước cổng bệnh viện và được kích nổ từ xa. Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Hiện trường vụ đánh bom xe

Ngay sau đó các nhân viên an ninh đã phong tỏa khu vực trên và các con phố gần đó để tìm kiếm thêm các vật liệu nổ.

Cách đây không lâu, giới chức Thái Lan cũng thông tin các vụ nổ và đốt phá đã xảy ra tại ít nhất 17 điểm ở 3 tỉnh biên giới miền nam Thái Lan, trong một hoạt động dường như là các cuộc tấn công phối hợp của phiến quân, làm 3 người bị thương.

Trang Bangkok Post dẫn lời Bộ Tư lệnh chiến dịch an ninh nội bộ (Isoc) vùng 4 của Thái Lan cho biết các cuộc tấn công nói trên nhằm phá hoại kinh tế của vùng này. Thiếu tướng Pramote Prom-in, làm việc tại Isoc vùng 4, cho biết 17 điểm đã bị tấn công gần như cùng lúc, cập nhật so với 11 điểm bị tấn công của báo cáo trước đó.

Hình ảnh một vụ đánh bom xe xảy ra trước đó tại Thái Lan

Ông Pramote thông tin có 2 vụ tấn công xảy ra tại Pattani, 6 vụ ở Yala và 9 vụ ở Narathiwat.

Thiệt hại nặng nhất trong loạt tấn công nói trên là cây xăng Bang Chak tại huyện Nong Chik, tỉnh Pattani. Cây xăng này đã bị thiêu rụi.

Nhiều năm gần đây, khu vực miền Nam Thái lan vẫn đang bất ổn. Các phần tử cực đoan ở ba tỉnh có đông người Hồi giáo ở miền Nam Thái Lan gồm Narathiwat, Yala, Pattani thường xuyên tiến hành các vụ tấn công khiến hàng nghìn người thiệt mạng và hàng chục nghìn người bị thương.

Một vụ đánh bom xe tương tự cũng đã xảy ra trước đây khiến 1 binh sỹ thiệt mạng và 20 người khác bị thương, trong đó có 2 dân thường khi một nhóm phiến quân bất ngờ tấn công một xe tuần tra của quân đội Thái Lan ở miền Nam nước này.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post)

Đọc nhiều